Siêu xe Bufori CS8 sản xuất tại Malaysia, mạnh 810 mã lực

Bufori CS8 là mẫu xe thể thao mới nhất của Bufori Motors, liên doanh Australia – Malaysia, mang phong cách coachbuild thủ công.

Bufori Motors vừa chính thức giới thiệu mẫu grand tourer Bufori CS8 hoàn toàn mới, được phát triển trong vòng 10 năm bởi liên doanh Australia-Malaysia, gồm đội ngũ 150 nhân sự có trụ sở tại Kepong, Kuala Lumpur (Malaysia).
Bufori Motors vừa chính thức giới thiệu mẫu grand tourer Bufori CS8 hoàn toàn mới, được phát triển trong vòng 10 năm bởi liên doanh Australia-Malaysia, gồm đội ngũ 150 nhân sự có trụ sở tại Kepong, Kuala Lumpur (Malaysia).
Về ngoại hình, Bufori CS8 mang thiết kế của một chiếc grand tourer với nắp capo dài. So với phiên bản thử nghiệm Bufori CS Prototype ra mắt năm 2019, trục cơ sở của siêu xe này đã tăng thêm 350 mm.
Về ngoại hình, Bufori CS8 mang thiết kế của một chiếc grand tourer với nắp capo dài. So với phiên bản thử nghiệm Bufori CS Prototype ra mắt năm 2019, trục cơ sở của siêu xe này đã tăng thêm 350 mm.
Xe có kích thước 4.568 x 2.030 x 1.292 mm, trục cơ sở dài 2.609 mm. Với thông số này, Bufori CS8 lớn hơn Toyota GR Supra nhưng nhỏ hơn các mẫu GT siêu sang như Bentley Continental GT hay Aston Martin Vanquish.
Xe có kích thước 4.568 x 2.030 x 1.292 mm, trục cơ sở dài 2.609 mm. Với thông số này, Bufori CS8 lớn hơn Toyota GR Supra nhưng nhỏ hơn các mẫu GT siêu sang như Bentley Continental GT hay Aston Martin Vanquish.
Bufori CS8 được phát triển từ khung gầm spaceframe dạng module tích hợp, kết nối với khoang lái liền khối bằng sợi carbon và chất liệu Kevlar kết hợp cùng Composite. Đặc biệt, xe cũng được trang bị khung chống lật 10 điểm.
Bufori CS8 được phát triển từ khung gầm spaceframe dạng module tích hợp, kết nối với khoang lái liền khối bằng sợi carbon và chất liệu Kevlar kết hợp cùng Composite. Đặc biệt, xe cũng được trang bị khung chống lật 10 điểm.
Đi kèm là bộ mâm đa chấu kích thước 19 inch, lốp Michelin Pilot Sport 4 S và kẹp phanh Brembo. Mẫu grand tourer có tổng khối lượng chỉ khoảng 1.550 kg.
Đi kèm là bộ mâm đa chấu kích thước 19 inch, lốp Michelin Pilot Sport 4 S và kẹp phanh Brembo. Mẫu grand tourer có tổng khối lượng chỉ khoảng 1.550 kg.
Tương tự phần đầu, đuôi xe của Bufori CS8 mang phong cách cổ điển với đèn hậu LED dạng kép họa tiết tròn, lấy cảm hứng từ siêu xe Ferrari 550 Maranello. Dung tích khoang hành lý và bình xăng của xe chỉ đạt 252 L và 100 L.
Tương tự phần đầu, đuôi xe của Bufori CS8 mang phong cách cổ điển với đèn hậu LED dạng kép họa tiết tròn, lấy cảm hứng từ siêu xe Ferrari 550 Maranello. Dung tích khoang hành lý và bình xăng của xe chỉ đạt 252 L và 100 L.
Nội thất của Bufori CS8 mang thiết kế hiện đại cùng bảng đồng hồ taplo kỹ thuật số, màn hình giải trí trung tâm cảm ứng 13.6 inch hỗ trợ Apple Carplay và Android Auto, tùy chọn tay lái thuận (LHD) hay tay lái nghịch (RHD)...
Nội thất của Bufori CS8 mang thiết kế hiện đại cùng bảng đồng hồ taplo kỹ thuật số, màn hình giải trí trung tâm cảm ứng 13.6 inch hỗ trợ Apple Carplay và Android Auto, tùy chọn tay lái thuận (LHD) hay tay lái nghịch (RHD)...
Phiên bản thương mại được trang bị bộ ghế cao cấp Recaro bọc da điều khiển điện 8 hướng. Trước đó, phiên bản thử nghiệm Bufori CS prototype sử dụng ghế đua Sabelt CF.
Phiên bản thương mại được trang bị bộ ghế cao cấp Recaro bọc da điều khiển điện 8 hướng. Trước đó, phiên bản thử nghiệm Bufori CS prototype sử dụng ghế đua Sabelt CF.
Điểm nổi bật của Bufori CS8 là khả năng sở hữu cấu hình vận hành phong phú. Phiên bản tiêu chuẩn được trang bị động cơ V8 Supercharged (siêu nạp) 6.4L, sản sinh công suất tối đa 810 mã lực và mô-men xoắn cực đại 973 Nm.
Điểm nổi bật của Bufori CS8 là khả năng sở hữu cấu hình vận hành phong phú. Phiên bản tiêu chuẩn được trang bị động cơ V8 Supercharged (siêu nạp) 6.4L, sản sinh công suất tối đa 810 mã lực và mô-men xoắn cực đại 973 Nm.
Toàn bộ sức mạnh được chuyển đến cầu sau thông qua hộp số 8 cấp tự động của ZF hỗ trợ vi sai chống trượt. Mẫu GT này có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 3 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 330 km/h.
Toàn bộ sức mạnh được chuyển đến cầu sau thông qua hộp số 8 cấp tự động của ZF hỗ trợ vi sai chống trượt. Mẫu GT này có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 3 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 330 km/h.
Khách hàng có thể lựa chọn động cơ V8 hút khí tự nhiên 6.4L mạnh 475 mã lực/640 Nm. Khi đó, xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 4,1 giây, tốc độ tối đa 280 km/h.
Khách hàng có thể lựa chọn động cơ V8 hút khí tự nhiên 6.4L mạnh 475 mã lực/640 Nm. Khi đó, xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 4,1 giây, tốc độ tối đa 280 km/h.
Phiên bản thấp hơn có thể sử dụng động cơ V6 3.6L hút khí tự nhiên hoặc siêu nạp, với công suất lần lượt là 320 mã lực và 455 mã lực. Phiên bản động cơ I6 twin-turbo 3.0L có công suất lên đến 550 mã lực và mô-men xoắn 677 Nm.
Phiên bản thấp hơn có thể sử dụng động cơ V6 3.6L hút khí tự nhiên hoặc siêu nạp, với công suất lần lượt là 320 mã lực và 455 mã lực. Phiên bản động cơ I6 twin-turbo 3.0L có công suất lên đến 550 mã lực và mô-men xoắn 677 Nm.
Siêu xe Bufori CS8 có mức giá khởi điểm từ 2,188 triệu ringgit (khoảng 518.000 USD). Thời gian hoàn thành chiếc xe theo quy trình thủ công mất gần 9.000 giờ lao động, cao gấp nhiều lần so với các mẫu xe sản xuất hàng loạt vốn chỉ tốn khoảng 18 - 450 giờ.
Siêu xe Bufori CS8 có mức giá khởi điểm từ 2,188 triệu ringgit (khoảng 518.000 USD). Thời gian hoàn thành chiếc xe theo quy trình thủ công mất gần 9.000 giờ lao động, cao gấp nhiều lần so với các mẫu xe sản xuất hàng loạt vốn chỉ tốn khoảng 18 - 450 giờ.
lifestyle.znews.vn

Đọc thêm

Đề xuất mức phí sát hạch lái xe mới

Đề xuất mức phí sát hạch lái xe mới

Bộ Tài chính đang dự thảo Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí sát hạch lái xe; lệ phí cấp bằng, chứng chỉ được hoạt động trên các loại phương tiện và lệ phí đăng ký, cấp biển xe máy chuyên dùng.
Ô tô ngập bùn đất xử lý thế nào?

Ô tô ngập bùn đất xử lý thế nào?

Đợt lũ tại các tỉnh miền Bắc vừa qua khiến hàng ngàn xe ô tô ngập trong bùn đất. Lúc này, điều được nhiều chủ xe quan tâm là xử lý thế nào với những chiếc ô tô này để không “hỏng thêm”.
Bộ ba lợi thế đưa Limo Green thành át chủ bài “càn quét” phân khúc xe dịch vụ

Bộ ba lợi thế đưa Limo Green thành át chủ bài “càn quét” phân khúc xe dịch vụ

Mới bắt đầu lăn bánh thương mại hơn 2 tháng nhưng Limo Green đã nhanh chóng trở thành mẫu ô tô hút khách bậc nhất phân khúc xe dịch vụ. Với những lợi thế vượt trội về chi phí, không gian, vận hành và hậu mãi, mẫu MPV 7 chỗ này được xem là đối tác “trời sinh một cặp” cho các tài xế công nghệ.
Nissan hé lộ mẫu SUV mới, cạnh tranh Creta và Seltos

Nissan hé lộ mẫu SUV mới, cạnh tranh Creta và Seltos

Nissan vừa chính thức hé lộ mẫu SUV hoàn toàn mới mang tên Tekton, dự kiến ra mắt tại thị trường Ấn Độ vào đầu năm 2026. Đây sẽ là đối thủ cạnh tranh với Hyundai Creta, Kia Seltos, Toyota Urban Cruiser Hyryder, Skoda Kushaq, Honda Elevate.
Tầm quan trọng của áp suất lốp

Tầm quan trọng của áp suất lốp

Áp suất lốp đúng chuẩn là yếu tố cốt lõi nhưng nhiều người lại bỏ qua. Kiểm tra và duy trì áp suất lốp đúng giúp bạn lái xe an toàn, tiết kiệm và bền bỉ hơn.
Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Đại lý không còn xe, doanh số về không ở 4 kỳ báo cáo liên tiếp, Mazda6 gần như sẽ là cái tên tiếp theo sau bán tải Mazda BT-50 bị dừng bán ở Việt Nam. Phân khúc sedan cỡ D sắp tới sẽ ra sao?
Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Lốp xe là bộ phận duy nhất tiếp xúc với mặt đường, ảnh hưởng trực tiếp đến độ an toàn, khả năng vận hành và mức tiêu hao nhiên liệu. Mỗi loại xe có đặc thù riêng nên không thể dùng chung một loại lốp.
Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Trong mùa mưa bão, việc ô tô buộc phải đi qua những đoạn đường ngập sâu là tình huống nhiều tài xế khó tránh. Bên cạnh cách đi tiến chậm rãi, gần đây lan truyền một “mẹo” gây tranh cãi: Lùi xe qua vùng ngập nước để tránh thủy kích?
Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dù giúp giảm lực cản lăn và tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng các nhà sản xuất ô tô không khuyến nghị mức áp suất lốp cao nhất, mà lại đưa ra con số trung bình thấp hơn.
Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Trong vài năm trở lại đây, phanh tay điện tử (Electronic Parking Brake – EPB) đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên nhiều dòng ô tô mới. Tuy nhiên, không ít tài xế vẫn còn lúng túng khi sử dụng, thậm chí gặp rủi ro do chưa nắm rõ nguyên lý hoạt động và cách vận hành.