Bufori CS8 là mẫu xe thể thao mới nhất của Bufori Motors, liên doanh Australia – Malaysia, mang phong cách coachbuild thủ công.
Bufori Motors vừa chính thức giới thiệu mẫu grand tourer Bufori CS8 hoàn toàn mới, được phát triển trong vòng 10 năm bởi liên doanh Australia-Malaysia, gồm đội ngũ 150 nhân sự có trụ sở tại Kepong, Kuala Lumpur (Malaysia). Về ngoại hình, Bufori CS8 mang thiết kế của một chiếc grand tourer với nắp capo dài. So với phiên bản thử nghiệm Bufori CS Prototype ra mắt năm 2019, trục cơ sở của siêu xe này đã tăng thêm 350 mm. Xe có kích thước 4.568 x 2.030 x 1.292 mm, trục cơ sở dài 2.609 mm. Với thông số này, Bufori CS8 lớn hơn Toyota GR Supra nhưng nhỏ hơn các mẫu GT siêu sang như Bentley Continental GT hay Aston Martin Vanquish. Bufori CS8 được phát triển từ khung gầm spaceframe dạng module tích hợp, kết nối với khoang lái liền khối bằng sợi carbon và chất liệu Kevlar kết hợp cùng Composite. Đặc biệt, xe cũng được trang bị khung chống lật 10 điểm. Đi kèm là bộ mâm đa chấu kích thước 19 inch, lốp Michelin Pilot Sport 4 S và kẹp phanh Brembo. Mẫu grand tourer có tổng khối lượng chỉ khoảng 1.550 kg.
Tương tự phần đầu, đuôi xe của Bufori CS8 mang phong cách cổ điển với đèn hậu LED dạng kép họa tiết tròn, lấy cảm hứng từ siêu xe Ferrari 550 Maranello. Dung tích khoang hành lý và bình xăng của xe chỉ đạt 252 L và 100 L. Nội thất của Bufori CS8 mang thiết kế hiện đại cùng bảng đồng hồ taplo kỹ thuật số, màn hình giải trí trung tâm cảm ứng 13.6 inch hỗ trợ Apple Carplay và Android Auto, tùy chọn tay lái thuận (LHD) hay tay lái nghịch (RHD)... Phiên bản thương mại được trang bị bộ ghế cao cấp Recaro bọc da điều khiển điện 8 hướng. Trước đó, phiên bản thử nghiệm Bufori CS prototype sử dụng ghế đua Sabelt CF.
Điểm nổi bật của Bufori CS8 là khả năng sở hữu cấu hình vận hành phong phú. Phiên bản tiêu chuẩn được trang bị động cơ V8 Supercharged (siêu nạp) 6.4L, sản sinh công suất tối đa 810 mã lực và mô-men xoắn cực đại 973 Nm. Toàn bộ sức mạnh được chuyển đến cầu sau thông qua hộp số 8 cấp tự động của ZF hỗ trợ vi sai chống trượt. Mẫu GT này có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 3 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 330 km/h. Khách hàng có thể lựa chọn động cơ V8 hút khí tự nhiên 6.4L mạnh 475 mã lực/640 Nm. Khi đó, xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 4,1 giây, tốc độ tối đa 280 km/h. Phiên bản thấp hơn có thể sử dụng động cơ V6 3.6L hút khí tự nhiên hoặc siêu nạp, với công suất lần lượt là 320 mã lực và 455 mã lực. Phiên bản động cơ I6 twin-turbo 3.0L có công suất lên đến 550 mã lực và mô-men xoắn 677 Nm.
Siêu xe Bufori CS8 có mức giá khởi điểm từ 2,188 triệu ringgit (khoảng 518.000 USD). Thời gian hoàn thành chiếc xe theo quy trình thủ công mất gần 9.000 giờ lao động, cao gấp nhiều lần so với các mẫu xe sản xuất hàng loạt vốn chỉ tốn khoảng 18 - 450 giờ.
VinFast VF 8 với những chính sách ưu đãi “chưa từng có tiền lệ” đang làm thay đổi hoàn toàn cục diện phân khúc D-SUV. Mẫu xe 5 chỗ này đang thuyết phục những khách hàng duy lý trí nhất nhờ phí vận hành siêu tiết kiệm và cảm giác lái vượt tầm phân khúc.
TP HCM sẽ thử nghiệm các dịch vụ khai thác phương tiện bay không người lái để phát triển kinh tế tầm thấp. Trong đó có các loại drone cứu hộ, cứu nạn, vận chuyển hàng, vận tải hành khách, ô tô bay.
Theo dự thảo luật đang được Bộ Tư pháp thẩm định, lái xe phải sử dụng, hướng dẫn sử dụng thiết bị an toàn phù hợp cho trẻ em, trừ ô tô kinh doanh vận tải hành khách.
Mazda chuẩn bị ra mắt mẫu sedan chạy điện hoàn toàn Mazda 6e tại thị trường Thái Lan với mức giá dự kiến từ hơn 1 triệu baht. Đây là sản phẩm hợp tác giữa Mazda và hãng xe Trung Quốc Changan, phát triển dựa trên nền tảng mẫu xe điện Deepal L07.
Sở hữu ngoại hình hiện đại, nội thất sang trọng, động cơ mạnh mẽ và loạt chính sách ưu đãi thiết thực, VinFast VF 8 ngày càng được xem là lựa chọn “đúng và đáng” cho các gia đình. Mua trong tháng 11, người dùng có thể được hưởng tổng ưu đãi lên tới 200 triệu đồng.
Lốp giả được sản xuất ngày càng tinh vi và xuất hiện tràn lan tại nhiều nền tảng, nhưng chỉ cần chú ý vài chi tiết nhỏ, bạn có thể dễ dàng nhận ra và tránh những rủi ro chết người.
Nhỏ gọn để đi phố, đủ cá tính để thể hiện bản thân và đặc biệt là… rẻ hơn cả chạy xe máy, VinFast VF 3 đang trở thành “must-have item” của nhiều người trẻ đô thị.
Với loạt ưu đãi kép, giá lăn bánh của VinFast VF 6 - SUV hạng B nhà VinFast đang tương đương nhiều mẫu SUV cỡ A trên thị trường. Cùng với loạt trang bị khiến nhiều mẫu xe cùng tầm tiền “khóc”, VF 6 đang trở thành lựa chọn khó rời bước dịp cuối năm.
Xanh SM chính thức đưa thêm dòng xe điện 7 chỗ Limo Green vào vận hành dịch vụ xe liên tỉnh, mang đến lựa chọn rộng rãi, tiện nghi cho khách hàng, bên cạnh đội xe Nerio Green đã hoạt động từ đầu năm.
Việc trang bị thiết bị an toàn trên ô tô cho trẻ em đang được phụ huynh Hà Tĩnh quan tâm nhằm thực hiện đúng luật và tạo thói quen tham gia giao thông an toàn.
Bạn không cần phải bỏ ra quá nhiều tiền để sơn lại xe hay thay toàn bộ nội thất. Chỉ với một buổi cuối tuần và vài dụng cụ cơ bản, chiếc ô tô cũ kỹ hoàn toàn có thể lấy lại diện mạo và cảm giác lái gần như lúc mới mua.
Tại Việt Nam, không khó để bắt gặp những chiếc VF 3 hiện diện trên từng con ngõ, trên từng khu phố hay các tòa chung cư. Thiết kế độc đáo, cá tính đi kèm mức chi phí vận hành và chi phí sở hữu tối ưu là những yếu tố hàng đầu làm nên sức hút của VF 3.
Truyền thông Ấn Độ nhận định, VinFast đã vươn lên nhờ chiến lược bản địa hóa và giá bán cạnh tranh tại Ấn Độ, trong khi Tesla đang chậm chân tại một trong những thị trường xe điện tăng trưởng nhanh nhất thế giới.
Tháng 10/2025, doanh số xe điện toàn cầu tăng 23%, vượt 1,9 triệu xe, nổi bật với thị trường châu Âu và Trung Quốc, dù Mỹ giảm mạnh do chính sách thuế.
Sau mỗi đợt ngập lụt, thị trường xe cũ thường xuất hiện những chiếc xe từng chìm trong nước nhưng đã được tân trang kỹ lưỡng. Tuy nhiên, dù được “mông má” kỹ đến đâu, xe ngập nước vẫn để lại dấu vết.
Theo chương trình của Vinfast, khách hàng mua xe máy điện, xe đạp điện sẽ có cơ hội trúng thưởng ô tô điện VF 7, VF 5, VF 3 và 1.000 xe máy điện Feliz Lite.
Thị trường xe điện đã qua sử dụng đang bùng nổ, nhưng ẩn chứa không ít rủi ro đặc biệt từ pin, phạm vi hoạt động và hạ tầng sạc. Một vài bước kiểm tra kỹ lưỡng có thể giúp người mua tránh biến “món hời” thành gánh nặng tài chính lâu dài.