Đèn led mô phỏng pháo hoa “hút” người mua Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Xuất hiện trên thị trường Hà Tĩnh thời gian gần đây nhưng kiểu đèn led mô phỏng pháo hoa đã thu hút sự quan tâm của nhiều người nhờ hiệu ứng màu sắc và âm thanh tương tự như pháo hoa thật.

Đèn led mô phỏng pháo hoa “hút” người mua Hà Tĩnh

Đèn led pháo hoa thích hợp với các ngôi nhà cao tầng.

Trong không khí hân hoan chuẩn bị đón tết cổ truyền, người dân ở khắp các địa phương của Hà Tĩnh đã bắt tay vào dọn dẹp, trang hoàng nhà cửa, đường phố với mong muốn có một năm thuận lợi, may mắn. Đây cũng là thời điểm thị trường đồ trang trí tết bắt đầu mùa mua sắm sôi động nhất trong năm.

Đèn led mô phỏng pháo hoa “hút” người mua Hà Tĩnh

Nhu cầu mua sắm đèn trang trí tết Nguyên đán Tân Sửu của người dân Hà Tĩnh tăng dần theo từng ngày

Ghi nhận cho thấy, những ngày này, các cửa hàng kinh doanh sản phẩm trang trí, nhất là đèn nháy, đèn led đã trưng bày đa dạng các sản phẩm từ bình dân đến cao cấp để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.

Trong số các loại đèn trang trí được người dân tìm mua thì có đèn led mô phỏng pháo hoa được chú ý hơn cả, bởi đây là mặt hàng lần đầu tiên xuất hiện ở thị trường Hà Tĩnh.

Đèn led mô phỏng pháo hoa “hút” người mua Hà Tĩnh

Cửa hàng điện của gia đình ông Vị bán được nhiều bộ sản phẩm đèn led pháo hoa.

Sau một lượt dạo quanh các cửa hàng bán đồ điện ở khu vực gần chợ TP Hà Tĩnh, ông Nguyễn Văn Thế (SN 1963, thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà) quyết định mua bộ đèn led pháo hoa với giá 2,8 triệu đồng.

So với các loại đèn trang trí trong cửa hàng thì đèn led mà ông Thế chọn mua là một trong những mặt hàng có giá khá cao.

Đèn led mô phỏng pháo hoa “hút” người mua Hà Tĩnh

Bộ chuyển đổi dòng điện 5V hoặc 12V để tạo ánh sáng và lập trình thành các hiệu ứng pháo hoa.

“Mấy hôm trước qua nhà người bạn tôi thấy họ có lắp đèn led kiểu pháo hoa rất đẹp mắt. Loại đèn này khi hoạt động ngoài màu sắc bắt mắt còn phát ra âm thanh như tiếng pháo hoa thật.

Dù giá có cao hơn các loại đèn khác nhưng chủ cửa hàng cam kết về chất lượng là dùng được nhiều năm và có bảo hành nên tôi chọn mua”, ông Nguyễn Văn Thế nêu lý do.

Đèn led mô phỏng pháo hoa “hút” người mua Hà Tĩnh

Đèn led pháo hoa đang bán ở thị trường Hà Tĩnh có đường kính từ 2,5 - 3,2 m.

Cũng đang tìm hiểu về đèn led kiểu pháo hoa ở cửa hàng đồ điện trên đường Nguyễn Chí Thanh (TP Hà Tĩnh), anh Trần Khánh An (SN 1981, xã Nam Phúc Thăng, huyện Cẩm Xuyên) tỏ ra khá thích thú nhưng vẫn đắn đo bởi giá thành.

“Năm trước, tôi mua các bộ bóng đèn nháy về trang trí với giá từ 300 – 500.000 đồng. Năm nay có loại đèn led pháo hoa khi hoạt động vào buổi tối thì màu sắc, âm thanh không khác gì pháo hoa thật nhưng chắc tôi không mua vì giá “khá chát”, gấp cả chục lần so với giá đèn trang trí thông thường”, anh An chia sẻ.

Đèn led mô phỏng pháo hoa “hút” người mua Hà Tĩnh

Theo ông Nguyễn Viết Vị - Chủ cửa hàng đồ điện Nga Vị (đường Đặng Dung, TP Hà Tĩnh), lượng người tìm mua đèn nháy, đèn led về trang trí nhà cửa đón tết Nguyên đán Tân Sửu đã tăng dần trong những ngày qua. Để phục vụ nhu cầu của người dân, cửa hàng đã nhập về thêm nhiều loại đèn trang trí, trong đó có đèn led pháo hoa.

“Đây là loại đèn lần đầu có ở thị trường Hà Tĩnh nên ít nhiều gây tò mò cho người tiêu dùng. Số lượng người tới tìm hiểu, tham khảo giá khá nhiều. Trong mấy ngày qua, cửa hàng tôi đã bán được 5 bộ”, ông Nguyễn Viết Vị cho hay.

Đèn led mô phỏng pháo hoa “hút” người mua Hà Tĩnh

Khách hàng khi mua sản phẩm đèn led pháo hoa có thể tự lắp đặt theo hướng dẫn.

Chủ cửa hàng đồ điện này thông tin rằng, đèn led pháo hoa không phải nhập nguyên chiếc từ các công ty, mà được một số người chuyên về làm đèn quảng cáo hoặc có kinh nghiệm về điện, mua các bộ phận làm sẵn như bo mạch, bóng đèn, bộ chuyển đổi dòng điện rồi “chế” thêm một số chi tiết (khung sắt, chân đỡ) lắp ghép thành bộ đèn hoàn thiện.

Đèn led mô phỏng pháo hoa “hút” người mua Hà Tĩnh

Bộ bo mạch điện tử sử dụng trong đèn led pháo hoa.

Ông Nguyễn Viết Vị cho rằng, do chi phí từng bộ phận và việc chế tạo đèn led pháo hoa khá phức tạp nên giá thành dao động từ 2,5 – 4 triệu đồng mỗi bộ sản phẩm, cao hơn khá nhiều so với loại đèn trang trí truyền thống nên ít nhiều cũng “gây khó” cho người tiêu dùng.

Theo tìm hiểu, để đáp ứng nhu cầu của người dân, một số cá nhân, cơ sở còn giới thiệu và nhận lắp đặt sản phẩm đèn led pháo hoa tại nhà với giá thành từ 3 triệu đồng trở lên.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast