Dư nợ của ngành ngân hàng Hà Tĩnh tăng 13,5%

(Baohatinh.vn) - 6 tháng đầu năm 2022, dư nợ của ngành ngân hàng Hà Tĩnh tăng 13,5% so với đầu năm và cao hơn mức tăng trưởng tín dụng toàn quốc (9,35%). Qua đó tạo nguồn lực quan trọng giúp người dân, doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, phát triển nền kinh tế.

Chiều 26/7, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác thi đua, khen thưởng khối ngân hàng và giao ban các ngân hàng 6 tháng đầu năm.

Dư nợ của ngành ngân hàng Hà Tĩnh tăng 13,5%

Các đại biểu tham dự hội nghị.

6 tháng đầu năm, NHNN tỉnh đã phát huy tốt vai trò là ngân hàng đầu mối tại địa bàn, vừa tạo môi trường thuận lợi, cạnh tranh lành mạnh cho các tổ chức tín dụng (TCTD) hoạt động, vừa tạo mối quan hệ phối hợp ngày càng chặt chẽ và có hiệu quả với các cấp, các ngành trong triển khai nhiệm vụ.

NHNN tỉnh đã chỉ đạo các TCTD tập trung tín dụng vào các lĩnh vực sản xuất, lĩnh vực ưu tiên theo chủ trương của Chính phủ; kiểm soát chặt chẽ tín dụng vào các lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro như: bất động sản, chứng khoán; tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp và người dân tiếp cận vốn tín dụng ngân hàng, góp phần hạn chế tín dụng đen.

Dư nợ của ngành ngân hàng Hà Tĩnh tăng 13,5%

Ông Võ Văn Nhất - Giám đốc Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh II: Chi nhánh hiện đã được Thống đốc NHNN Việt Nam và Hội đồng thành viên Agribank cho thành lập Phòng giao dịch Bình Sơn thuộc Agribank Chi nhánh huyện Hương Khê. Đề nghị NHNN tỉnh và các cấp, ngành hỗ trợ các thủ tục tiếp theo để sớm đưa phòng giao dịch vào hoạt động.

Đến 30/6/2022, tổng nguồn vốn huy động của khối ngân hàng đạt 81.227 tỷ đồng; tổng dư nợ đạt 78.917 tỷ đồng, tăng 13,5% so với đầu năm và cao hơn tốc độ tăng trưởng chung toàn ngành (9,35%).

6 tháng qua, ngành ngân hàng Hà Tĩnh đã tổ chức tuyên truyền, triển khai tốt các chính sách tín dụng ưu đãi và hỗ trợ lãi suất được quy định tại Nghị quyết số 11/NQ-CP. Ngân hàng CSXH tỉnh đã triển khai 4 chương trình tín dụng ưu đãi (giải quyết việc làm; nhà ở xã hội; học sinh, sinh viên mua máy vi tính; cơ sở giáo dục mầm non) với dư nợ đến 30/6/2022 là 195,66 tỷ đồng, đạt 75,8% so với kế hoạch được giao năm 2022.

Dư nợ của ngành ngân hàng Hà Tĩnh tăng 13,5%

Bà Bùi Thị Ngọc Hà - Phó Giám đốc Ngân hàng CSXH tỉnh: Đơn vị đã chủ động phối hợp triển khai kịp thời, hiệu quả các chương trình tín dụng ưu đãi theo Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ, không có hiện tượng trục lợi chính sách.

Đến 30/6/2022, nợ xấu đối với khối ngân hàng thương mại chiếm 0,62% dư nợ. Tỷ lệ nợ xấu ở mức thấp và giảm so với các năm trước cho thấy các TCTD đang dần kiểm soát tốt chất lượng tín dụng.

6 tháng đầu năm, NHNN tỉnh cùng với các TCTD trên địa bàn có nhiều hoạt động an sinh xã hội với tổng giá trị 27,76 tỷ đồng; hỗ trợ xã Điền Mỹ (Hương Khê) xây dựng nông thôn với với tổng kinh phí 1,07 tỷ đồng...

Dư nợ của ngành ngân hàng Hà Tĩnh tăng 13,5%

Giám đốc NHNN Chi nhánh tỉnh Nguyễn Văn Trung kết luận hội nghị

Kết luận hội nghị, Giám đốc NHNN tỉnh Nguyễn Văn Trung nhấn mạnh: Để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, ngành ngân hàng Hà Tĩnh tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ Đảng, sự điều hành của chuyên môn cùng với sự phối hợp của các tổ chức đoàn thể đối với công tác thi đua khen thưởng.

Tiếp tục đẩy mạnh cho vay các lĩnh vực ưu tiên, các chương trình, dự án trọng điểm của tỉnh. Phấn đấu đạt mục tiêu tăng trưởng nguồn vốn huy động tăng từ 16% trở lên; tăng dư nợ tín dụng từ 15%-17% và tỷ lệ nợ xấu không quá 2%, các TCTD hoạt động an toàn, hiệu quả.

Cùng đó, đẩy mạnh tuyên truyền và triển khai các chương trình cho vay ưu đãi, chính sách hỗ trợ lãi suất tại tại ngân hàng CSXH và các ngân hàng thương mại theo Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ. Tăng cường công tác thanh tra, giám sát của NHNN, tiếp tục phối hợp trong việc thực hiện các biện pháp ngăn chặn hoạt động cho vay nặng lãi, tín dụng đen…

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast