“ Tôi yêu biển – đảo Việt Nam”

Chiều ngày 14 tháng 12, Đồn Biên phòng 164 phối hợp với Đại đôi 185- Binh đoàn 12, Cựu chiến binh xã Thạch Lạc và Trường tiểu học xã Thạch Lạc, huyện Thạch Hà tổ chức chương trình giao lưu với chủ đề “ Tôi yêu biển – đảo Việt Nam”.

Học sinh trường tiểu học Thạch lạc thi vẽ về chủ đề biển đão Việt Nam
Học sinh trường tiểu học Thạch lạc thi vẽ về chủ đề biển đão Việt Nam

Nội dung chương trình giao lưu được sắp sếp công phu, thực tiễn, giúp các em học sinh dễ hiểu, dễ tiếp thu như: tổ chức triển lãm tranh, ảnh về biển đảo nước ta, xem phim tư liệu, giới thiệu về biển đảo Việt Nam trong thư tịch cổ, những cột mốc di động biển đảo hôm nay và nghe cựu chiến binh kể chuyện về biển đảo; Tổ chức cho các em học sinh tham gia cuộc thi viết thư, sưu tầm ảnh, vẽ hình ảnh về Biển Đảo Việt Nam; giao lưu đối thoại với các chiến sỹ biên phòng đang làm nhiệm vụ ở tuyến biển và cựu chiến binh nguyên là lính hải quân.

Triển lãm tranh ảnh về biển đảo Việt Nam
Triển lãm tranh ảnh về biển đảo Việt Nam

Chương trình tổ chức tặng quà cho học sinh có bố là bộ đội ở hải đảo, giáo viên có chồng, con đang làm nhiệm vụ ở biển đảo và cựu chiến binh làm nhiệm vụ ở biển đảo nay có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, chương trình còn tổ chức kêu gọi, phát động, nhắn tin qua điện thoại ủng hộ ngư dân ra biển và góp đá xây Trường Sa...

Chương trình đã thực sự tạo sự chuyển biến về nhận thức, hành động cho các học sinh, giúp các em học sinh biết về tầm quan trọng của biển đảo và trách nhiệm của thế hệ trẻ trong việc bảo vệ chủ quyền biển đảo

Đọc thêm

Gieo chữ nơi đảo xa..!

Gieo chữ nơi đảo xa

Giữa muôn trùng biển khơi, các thầy giáo nơi huyện đảo Trường Sa vẫn ngày đêm cần mẫn trên từng trang giáo án. Những bài giảng của thầy đã bồi đắp thêm kiến thức, niềm tự hào, tình yêu quê hương đất nước cho những mầm non nơi biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Dạy thêm: Pháp lý và đạo lý

Dạy thêm: Pháp lý và đạo lý

Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo, có hiệu lực từ ngày 14/2/2025, quy định rằng giáo viên không được dạy thêm có thu tiền cho học sinh mà họ đang trực tiếp giảng dạy theo kế hoạch giáo dục của nhà trường.
Dạy con hiếu thảo bắt đầu từ chính mình

Dạy con hiếu thảo bắt đầu từ chính mình

Ngoài những lời dạy bảo, việc cảm nhận lòng hiếu thảo qua những hành động, việc làm, cách cha mẹ đối xử với ông bà, với những người xung quanh là bài học sâu sắc, ảnh hưởng đến sự hình thành nhân cách con trẻ.