Toyota Corolla phiên bản 2023 với thiết kế mới trau chuốt hơn bản 2022, theo nhận định của Autoblog . Bắt đầu với chiếc sedan LE, mẫu phổ biến nhất của dòng sản phẩm. Hãng xe Nhật Bản thay thế động cơ 1.8 bằng động cơ 2.0 mới công suất 169 mã lực, tăng 30 mã lực so với động cơ cũ.
Corolla 2023 giới thiệu tại Mỹ. Ảnh: Toyota
Ở phiên bản 2023, hãng xe Nhật Bản bổ sung thêm bản dẫn động 4 bánh cho Corolla Hybrid. Giống như Prius, Corolla Hybrid trang bị thêm một môtơ điện ở cầu sau thành bản hybrid AWD. Toyota cũng thực hiện nâng công suất động cơ hybrid 1.8 nhưng không tiết lộ con số cụ thể và một bộ pin lithium-ion mới đặt dưới sàn ghế sau.
Corolla 2023 gồm cả sedan và hatchback đều tinh chỉnh thiết kế với cụm đèn pha LED và đèn ban ngày LED mới. Lưới tản nhiệt thiết kế lại phong cách hơn. Ngoài ra, khách hàng có thêm lựa chọn màu sơn đen mờ mới (Midnight Black Metallic, thay cho Black Sand Pearl) cho mẫu sedan, trong khi hatchback thêm màu xanh đậm Blue Crush Metallic.
Nội thất nâng cấp nhẹ với màn hình hiển thị đa thông tin 4,2 inch (cập nhật với hiển thị tốc độ kỹ thuật số). Cụm đồng hồ kỹ thuật số 7 inch tinh chỉnh trên các bản XLE và XSE. Tất cả các phiên bản đều trang bị màn hình cảm ứng 8 inch cho hệ thống thông tin giải trí, thay cho màn 7 inch cũ, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Hệ thống âm thanh JBL 9 loa trên bản SE, XLE và XSE.
Về tính năng an toàn, Corolla 2023 nhận được gói Toyota Safety Sense 3.0, gồm phanh khẩn cấp tự động (phát hiện xe đạp và lan can), kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ căn giữa làn, hỗ trợ giữ làn, nhận diện biển báo giao thông, giám sát điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi. Đèn pha thích ứng và AEB ở tốc độ thấp.
Theo kế hoạch, Toyota Corolla 2023 bán ra vào nửa cuối năm, giá bán công bố cùng thời điểm này.
Tại Việt Nam, Toyota Corolla Altis chỉ bán dòng sedan với 3 phiên bản, gồm 1.8 G, 1.8 V và 1.8 HV, giá từ 719-860 triệu đồng. Xe cạnh tranh với các đối thủ như Kia K3, Honda Civic, Hyundai Elantra.
Việc chăm sóc ô tô đúng cách không chỉ giúp xe luôn vận hành ổn định và bền lâu, mà còn giảm thiểu chi phí sửa chữa, mang đến trải nghiệm lái an toàn và thoải mái hơn.
Đến với chương trình lái thử xe Hyundai tại thành Phố Hà Tĩnh, bạn sẽ được tư vấn và trải nghiệm quy trình chăm sóc khách hàng tận tâm nhất; có cơ hội nhận được mức giá ưu đãi và nhiều quà tặng giá trị khi ký hợp đồng mua xe trong ngày lái thử.
Từ đồng bằng đến miền núi, từ đô thị đến các tuyến cao tốc, quốc lộ, hệ thống trạm sạc V-Green liên tục được bổ sung giúp chủ xe điện nhàn tênh trên mọi hành trình dọc đất nước.
Mùa hè ở Việt Nam thường nóng bức, nhiệt độ cao ảnh hưởng lớn đến ô tô như hệ thống làm mát, lốp xe... Vì vậy, tài xế, đặc biệt là lái xe đường dài, cần chú ý bảo dưỡng xe để đảm bảo an toàn trong suốt hành trình.
Chính phủ Mỹ đang dọn đường cho xe tự lái không vô lăng, không người điều khiển trở thành hiện thực bằng cách rút gọn thủ tục phê duyệt và nới lỏng quy định an toàn.
Sau khi Quốc hội chính thức thông qua Nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh, nhiều người dân bày tỏ băn khoăn về việc xử lý biển số xe khi các địa phương hợp nhất.
Trải nghiệm xe máy VinFast, hàng nghìn công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp từ Bình Dương, TP.HCM và Đồng Nai đã bất ngờ trước thiết kế hiện đại, vận hành bền bỉ cũng như mức giá hợp lý đi kèm chi phí vận hành gần như bằng 0.
Ngoài những lợi ích như tiết kiệm xăng, giảm khí thải, vận hành êm và tăng tốc mượt, bảo dưỡng xe Hybrid không khác biệt nhiều so với xe xăng thông thường.
Ngày 10/6, Công ty CP Di chuyển Xanh và Thông minh GSM (GSM) chính thức khai trương dịch vụ taxi điện Green GSM tại Philippines – trở thành thương hiệu taxi điện đầu tiên có mặt tại quốc gia này.
Suzuki chính thức xác nhận sẽ ra mắt mẫu xe thuần điện e VITARA tại Thái Lan vào cuối năm 2025. Đây là mẫu SUV chạy điện 100% đầu tiên trong lịch sử Suzuki, đánh dấu bước chuyển mình quan trọng của thương hiệu Nhật Bản trong cuộc đua xe điện toàn cầu.
Thẩm mỹ, giá cả phù hợp, tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện môi trường là những ưu điểm vượt trội mà ô tô điện mang lại cho người sử dụng, trong đó có nhiều chị em Hà Tĩnh.
Đang sở hữu 3 chiếc Audi, anh Nguyễn Quang Huy (Đồng Nai) giữ tâm thế “thử cho biết” khi mang về chiếc VF 8. Mọi thứ thay đổi 180 độ ngay sau đó khi VF 8 trở thành kép chính còn những mẫu xe giá nhiều tỷ đồng “trùm mền”. Anh thậm chí còn tính bán bớt xe xăng, để mua thêm xe điện VinFast.
Bộ Xây dựng cho rằng việc bỏ tem thu phí sử dụng đường bộ không chỉ tiết kiệm chi phí hành chính mà còn phù hợp với xu hướng chuyển đổi số trong công tác quản lý phương tiện, thu phí.
Vô lăng lại có lượng vi khuẩn cao hơn nhiều người nghĩ, thậm chí vượt qua cả bồn cầu công cộng. Đặc biệt, nhiều tài xế không hề hay biết và thường quên làm sạch tay lái.