Toyota dự kiến sẽ tổ chức buổi ra mắt toàn cầu của Innova thế hệ mới trong vòng 2 tuần nữa với rất nhiều nâng cấp đáng chú ý.
Được biết, màn ra mắt thế giới của Toyota Innova 2023 sẽ diễn ra tại Indonesia, nơi mẫu MPV này sẽ có tên gọi là Innova Zenix. Sau đó, xe sẽ được giới thiệu tại Ấn Độ vào ngày 25/11 với tên gọi Innova Hycross và giá bán sẽ được công bố vào tháng 1/2023 tại Auto Expo. Tuy nhiên, trước sự kiện ra mắt đầy mong chờ này, đã có rất nhiều thông tin về mẫu MPV thương hiệu Nhật xuất hiện trên mạng Internet.
Mới đây nhất, Gaadiwaadi – một chuyên trang xe nổi tiếng của Ấn Độ - đã đăng tải hình ảnh chiếc Toyota Innova 2023 lộ diện hoàn toàn trên đường mà không hề có lớp ngụy trang nào, qua đó phần nào xác nhận những nâng cấp mà chúng ta đã biết từ những hình ảnh teaser và ảnh phác họa bị rò rỉ trước đó.
Chiếc Toyota Innova Hycross sở hữu màu sơn ngoại thất trắng. Mặt trước nổi bật với cụm lưới tản nhiệt hình lục giác được thiết kế lại với viền chrome bao quanh và những họa tiết màu đen mới. Trong khi đó, đèn pha LED được tinh chỉnh, tích hợp dải đèn LED chạy ban ngày được thiết kế mới.
Cản xe được tái thiết kế trông khá hầm hố. Những điểm nhấn ngoại thất khác bao gồm những đường gân dập nổi trên nắp ca-pô, bộ la-zăng hợp kim mới, tay nắm cửa cùng màu thân xe, trụ B và C được hoàn thiện với màu đen, cột C mới và các cột D tương tự như Veloz, kính chắn gió phía trước góc cạnh hơn… Bên cạnh đó còn có cánh lướt gió phía sau, cản sau được cập nhật và một ăng-ten vây cá mập.
Về khả năng vận hành, Toyota Innova thế thệ mới đang được đồn đại sẽ được trang bị động cơ xăng hybrid mạnh mẽ hoàn toàn mới. Nhiều khả năng đó sẽ là động cơ xăng 1.8L hoặc 2.0L tiết kiệm nhiên liệu hơn. Innova Zenix / HyCross được cho là sẽ có sẵn trong nhiều cấu hình chỗ ngồi khi ra mắt.
Bên cạnh đó, Innova mới sẽ loại bỏ khung gầm rời ladder frame dựa trên Hilux để chuyển sang Kiến trúc toàn cầu mới của Toyota (TNGA) và các biến thể cao cấp nhất dự kiến sẽ có công nghệ hỗ trợ người lái và an toàn ADAS.
VinFast công bố đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, nâng tổng số luỹ kế lên hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm.
Cạnh tranh ngày càng tăng, chi phí leo thang và doanh số bán chậm lại đã giáng một đòn nặng nề vào các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản. Nhiều công ty đang cân nhắc các nỗ lực tinh giản để vượt qua những trở ngại của ngành.
Ngày 4/11 VinFast và Công đoàn Tài xế và Người lao động Durango tại Mexico đã ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược về chuyển đổi xanh giao thông công cộng, bao gồm khả năng mua 3.000 xe điện VF 5 và 300 xe buýt điện để vận hành tại Mexico.
VinFast và đối tác FGF hợp tác triển khai chương trình “Thu cũ - Đổi mới” đặc biệt kể từ ngày 1/11/2024 nhằm hỗ trợ các chủ sở hữu ô tô xăng chuyển đổi xanh sang các dòng ô tô điện VinFast VF 7, VF 8 và VF 9.