Toyota triệu hồi thêm 1,5 triệu xe lỗi bơm xăng

Hãng Nhật và thương hiệu hạng sang Lexus gọi về sửa chữa một lượng tương đương số xe đã được triệu hồi vào đầu năm.

Thông báo triệu hồi được Toyota đưa ra hôm 28/10, với 1,52 triệu xe riêng tại Mỹ. Tổng cộng, số xe cần được sửa chữa xấp xỉ 3,34 triệu chiếc trên toàn cầu.

Các đợt triệu hồi gồm cả xe Toyota và Lexus, từ xe con, SUV và bán tải, sản xuất trong thời gian 7/2017-9/2020.

Toyota triệu hồi thêm 1,5 triệu xe lỗi bơm xăng

Camry đời 2018-2020 thuộc diện triệu hồi. Ảnh: Toyota

Đợt triệu hồi gồm các xe Lexus LS 460 và GS 350 (2013-2015), Toyota Highlander (2017-2019), Toyota Sienna và Lexus RX 350 (2017-2020), Toyota Avalon, Camry, Corolla, Sequoia, Tacoma, Tundra (2018-2020) cũng như Toyota RAV4 (2019-2020).

Tại Việt Nam, vào tháng 5, hãng Nhật đã thông báo triệu hồi hơn 32.500 xe cùng lỗi trên. Tổng cộng 6 dòng xe Toyota nhập khẩu, lắp ráp tại Việt Nam thuộc đời 2013-2019 lắp bơm nhiên liệu gặp lỗi có thể khiến động cơ rung giật, chết máy.

Các xe bị ảnh hưởng bao gồm: Camry, Corolla, Fortuner, Innova, Alphard, Land Cruiser 200.

Nguyên nhân theo hãng sản xuất, những xe trong diện ảnh hưởng trang bị một bơm thấp áp, đặt trong bình nhiên liệu để cung cấp nhiên liệu cho hệ thống phun xăng điện tử. Cánh bơm có thể được sản xuất với mật độ vật liệu thấp hoặc loại cánh bơm khác có thể phát sinh vết nứt do sấy khô trong quá trình sản xuất.

Những cánh bơm gặp sự cố có thể bị biến dạng nhất định do tác dụng của xăng, dẫn đến va chạm với thân bơm, khiến bơm không hoạt động. Biểu hiện trên các xe gặp lỗi là động cơ rung giật, không thể khởi động hoặc xe bị chết máy khi đang chạy ở tốc độ thấp hoặc tốc độ cao. Khi đó đèn báo lỗi và các thông tin cảnh báo xuất hiện trên bảng táp-lô.

Tuy nhiên, ngoài Toyota, một hãng Nhật khác là Honda cũng đã triệu hồi hơn 1,4 triệu xe trên toàn thế giới trong năm 2020 do cùng lỗi bơm xăng dẫn tới chết máy. Mitsubishi Việt Nam từng triệu hồi hơn 14.000 chiếc Xpander nhập khẩu từ Indonesia với lỗi tương tự.

Bơm xăng do hãng Denso (Nhật Bản) cung cấp và được sử dụng bởi Honda, Toyota, Mitsubishi, Mazda, Subaru, Ford, Magnuson Products (hãng chuyên sản xuất bộ siêu nạp).

Theo VnExpress

Đọc thêm

Lái thử xe Hyundai tại Showroom Hyundai Hà Tĩnh

Lái thử xe Hyundai tại Showroom Hyundai Hà Tĩnh

Đến với chương trình lái thử xe Hyundai tại Showroom Hyundai Hà Tĩnh, bạn sẽ được tư vấn và trải nghiệm quy trình chăm sóc khách hàng tận tâm nhất; có cơ hội nhận được mức giá ưu đãi và nhiều quà tặng giá trị khi ký hợp đồng mua xe trong ngày lái thử.
Xe ô tô không thể đề nổ do đâu?

Xe ô tô không thể đề nổ do đâu?

Một chiếc xe ô tô không thể đề nổ là vấn đề khá phổ biến và gây khó chịu cho không ít chủ xe. Dấu hiệu để nhận biết lỗi này có thể đến từ một số tiếng động đặc trưng.
Làm gì để tránh tình trạng nổ lốp xe máy?

Làm gì để tránh tình trạng nổ lốp xe máy?

Nổ lốp xe máy rất nguy hiểm, đặc biệt khi xe đang lưu thông trên đường. Để đảm bảo an toàn khi sử dụng, người dùng cần biết nguyên nhân và cách khắc phục sự cố này.
Nguyên nhân khiến phanh ô tô phát ra tiếng ồn

Nguyên nhân khiến phanh ô tô phát ra tiếng ồn

Phanh xe ô tô kêu “ken két” có thể là dấu hiệu của tình trạng hư hỏng hệ thống phanh và việc bỏ qua vấn đề này có thể khiến hư hỏng nghiêm trọng hơn cũng như tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.
Mẹo lái xe an toàn vào ban đêm

Mẹo lái xe an toàn vào ban đêm

Lái xe vào ban đêm là thách thức không nhỏ với tài xế bởi tầm nhìn hạn chế, tiềm ẩn nguy hiểm và cơ thể dễ mệt mỏi. Để tránh rủi ro, tài xế có thể tham khảo một số kinh nghiệm sau: