Người dân Iran tuần hành ủng hộ chính phủ trên cả nước

Người dân bày tỏ mong muốn chính phủ tăng cường nỗ lực để kiểm soát giá cả của các loại hàng hóa khác sau quyết định tăng giá xăng.

Người dân Iran tuần hành ủng hộ chính phủ trên cả nước

Tổng thống Iran Hassan Rouhani (bên trái). (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 21/11, những người ủng hộ Chính phủ Iran tổ chức tuần hành tại nhiều thành phố trên cả nước, bày tỏ sự trung thành với Đại giáo chủ Ali Khamenei và Tổng thống Hassan Rouhani.

Hãng thông tấn bán chính thức Fars đưa tin người Iran đã đổ xuống các tuyến đường ở các thành phố Shiraz, Isfahan, Qom, Yasouj, Shahroud, Karaj, Kerman, Zahedan và Bandar Abbas, thể hiện sự ủng hộ với các nhà lãnh đạo.

Người biểu tình cũng giương cao khẩu hiệu phản đối các cuộc biểu tình phá hoại, chống đối chính phủ. Người dân bày tỏ mong muốn chính phủ tăng cường nỗ lực để kiểm soát giá cả của các loại hàng hóa khác sau quyết định tăng giá xăng.

Các cuộc tuần hành diễn ra trong bối cảnh những ngày qua xuất hiện các cuộc biểu tình bạo lực phản đối chính phủ tăng giá xăng.

Theo Fars, gần 80 chuỗi cửa hàng ở Iran đã bị cướp bóc và phá hoại trong những ngày diễn ra biểu tình. Ước tính sơ bộ cho thấy các chuỗi cửa hàng này có thể chịu thiệt hại lên tới 17 triệu USD.

Cũng trong ngày 21/11, Iran đã khôi phục dịch vụ Internet tại thủ đô Tehran và một số tỉnh sau 5 ngày gián đoạn vì biểu tình.

Fars đưa tin dịch vụ Internet đang dần được khôi phục tại một số khu vực trong khi đường dây Internet cố định cũng đã được khôi phục ở các tỉnh Hormozgan, Kermanshah, Arak, Mashhad, Qom, Tabriz, Hamadan và Bushehr cùng một số khu vực của thủ đô Tehran.

Đại giáo chủ Ali Khamenei đã lên án các cuộc biểu tình vừa qua là “vấn đề an ninh, không phải là một phong trào dân sự” và khẳng định các vụ việc đã được xử lý thành công.

Giới chức Iran xác nhận một số người đã thiệt mạng, trong đó có các nhân viên an ninh, trong các cuộc biểu tình bạo lực mà Tehran cho rằng do các thế lực nước ngoài xúi giục nhằm phá hoại nhà nước Cộng hòa Hồi giáo này./.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast