Tranh của Leonardo da Vinci đắt nhất trong lịch sử đấu giá

Kiệt tác “Salvator Mundi” (Đấng Cứu thế) của danh họa Leonardo da Vinci đã được mua lại với mức giá kỷ lục hơn 450 triệu USD trong một buổi đấu giá do nhà Christie"s tổ chức tại New York (Mỹ).

tranh cua leonardo da vinci dat nhat trong lich su dau gia

tranh cua leonardo da vinci dat nhat trong lich su dau gia

Kiệt tác "Salvator Mundi". (Nguồn: AP)

Mức giá chốt của bức tranh này cao gấp bốn lần so với con số mà Christie"s ước tính, đồng thời là mức giá cao nhất được trả cho một tác phẩm đấu giá thuộc lĩnh vực hội họa.

Sau phiên trả giá căng thẳng kéo dài 18 phút, bức tranh 500 năm tuổi này đã thuộc về một người thực hiện giao dịch qua điện thoại. Danh tính chủ nhân mới của kiệt tác này hiện vẫn được giữ kín.

""Salvator Mundi"" được Leonardo da Vinci sáng tác vào khoảng thế kỷ 16, cùng thời điểm ra đời của kiệt tác ""Mona Lisa.""

Bức họa mô phỏng Chúa Jesus này từng được treo trong Hoàng cung ở Italy trước khi bị biến mất vào cuối thế kỷ 18. Thời điểm bức họa tái xuất vào năm 1900, nguồn gốc của nó đã bị lãng quên. Kiệt tác này được bán tại nhà đấu giá Christie"s vào năm 1958 với giá 60 USD.

Năm 2011, bức họa được xác định là tác phẩm của Da Vinci. Đây là một trong gần 20 tác phẩm từng được biết tới của Da Vinci và là tác phẩm duy nhất thuộc sở hữu tư nhân. Số còn lại hiện được trưng bày tại các viện bảo tàng.

Trước đó, tác phẩm hội họa đắt giá nhất trong lịch sử đấu giá là ""The Women of Algiers (Version O)"" của danh họa Pablo Picasso - được mua với giá hơn 179 triệu USD trong phiên đấu giá của nhà Christie"s tháng 5/2015.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast