Vì sao nhà giàu đổ dồn tiền cho siêu xe, xe siêu sang?

Bị suy yếu vì đầu vào thiếu hụt, doanh số bán ôtô đang chậm lại, nhưng siêu xe, xe siêu sang đang đạt mức cao kỷ lục.

Vì sao nhà giàu đổ dồn tiền cho siêu xe, xe siêu sang?

Lạm phát và đại dịch khiến nhiều người phải tìm cách chi tiêu phù hợp với thời kỳ mới, nhưng người giàu thì ngược lại - Ảnh: Motor1

Trong những năm gần đây, phân khúc siêu xe, xe siêu sang đã có sự phát triển vượt bậc khi ngày càng có nhiều người giàu có lựa chọn vung tiền cho một chiếc xe cao cấp. Chẳng hạn, Aston Martin đã bán được gần 2.000 xe ở Mỹ, nhờ nhu cầu mạnh mẽ đối với DBX. Danh sách chờ mua xe Ferrari đã kéo dài tới 3 năm sau.

Phát biểu với Automotive News , Alan Haig của công ty tư vấn Haig Partners cho biết, doanh số bán hàng kết hợp của McLaren, Maserati, Lamborghini, Bentley, Rolls-Royce, Aston Martin và Ferrari tại Mỹ đã tăng 5% từ năm 2018. Ông nói: “Thị trường ngày nay ít biến động hơn và sinh lợi nhiều hơn do sự gia tăng của các hộ gia đình giàu có. Các nhà sản xuất chạy đua sản phẩm mới với giá ngày càng cao”.

Vì sao nhà giàu đổ dồn tiền cho siêu xe, xe siêu sang?

Có nhiều lý do để dẫn đến hiện tượng oái oăm này - Ảnh: Ferrari

Một lý do thúc đẩy là đại dịch COVID-19. Do không thể vung tiền cho những kỳ nghỉ đắt tiền hay những trải nghiệm khác, giới nhà giàu chuyển sang mua sắm các thương hiệu xa xỉ, bao gồm cả ôtô. Điều đó giúp cho Bugatti, Bentley, Rolls-Royce đạt được mức doanh thu và lợi nhuận khủng.

Một số mẫu xe “gánh” cho sự tăng trưởng này. Với Aston Martin, đó là dòng SUV. Với Bentley, Bentayga chiếm tới 40% trong 4.212 xe bán ra ở Mỹ hồi năm ngoái. Trong số 8.405 xe Lamborghini được giao trên toàn cầu, 5.021 chiếc là Urus.

Một lý do khác là thái độ tiêu dùng thay đổi. Trước đây, người giàu hay đi BMW, Mercedes-Benz, nhưng giờ thì họ khát khao nhiều hơn thế. Chủ một đại lý xe sang, Mike Ward, cho biết: “Lexus có thể là chiếc xe hằng ngày, nhưng họ cần sự mới mẻ, sang trọng hơn”.

“Cốt lõi của hoạt động kinh doanh lúc này thực ra không có gì mới. Nếu bạn nói với người Mỹ rằng họ không thể có thứ gì đó, thì họ nhất định phải có”, một chủ đại lý kinh doanh xe sang khác tóm lại cơn sốt hiện nay.

Theo Tuoitre

Đọc thêm

VinFast chiếm thị phần số 1 Việt Nam

VinFast chiếm thị phần số 1 Việt Nam

VinFast công bố đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, nâng tổng số luỹ kế lên hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm.
Khó khăn bủa vây ngành ô tô Nhật Bản

Khó khăn bủa vây ngành ô tô Nhật Bản

Cạnh tranh ngày càng tăng, chi phí leo thang và doanh số bán chậm lại đã giáng một đòn nặng nề vào các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản. Nhiều công ty đang cân nhắc các nỗ lực tinh giản để vượt qua những trở ngại của ngành.
Cập nhật bảng giá xe ô tô Toyota tháng 11/2024

Cập nhật bảng giá xe ô tô Toyota tháng 11/2024

Cập nhật bảng giá xe hãng Toyota Corolla Altis 2022, Veloz Cross 2022, Avanza Premio 2022, Corolla Cross 2021, Yaris Cross 2023, Wigo 2023, Alphard 2023, Corolla Altis 2023, Hilux 2023, Vios 2023, Innova Cross 2023, Fortuner 2024, Corolla Cross 2024, Hilux 2024, Alphard 2024, Land Cruiser Prado 2024 và Camry 2024...
Mazda EZ-6 chính thức ra mắt

Mazda EZ-6 chính thức ra mắt

Mazda EZ-6 vừa chính thức ra mắt với mức giá khởi điểm chỉ từ 19.600 USD và khả năng di chuyển vượt trội tại thị trường Trung Quốc.