(Baohatinh.vn) - Một công viên giải trí trong nhà do đơn vị sở hữu thương hiệu nhân vật mèo Hello Kitty nổi tiếng thế giới - Công ty Sanrio Hồng Kông, hợp tác cùng Tập đoàn BRG của Việt Nam phát triển, được dự kiến sẽ ra mắt tại Hà Nội vào năm 2018, thông tin được tờ Nikkei Asian Review (Nhật Bản) đăng tải hôm nay (27/10).
Bên trong công viên giải trí Sanrio Puroland ở Nhật Bản.
Đây cũng sẽ là công viên chủ đề đầu tiên có quy mô lớn tại Việt Nam.
Theo Nikkei Asian Review, Công ty Sanrio cùng Tập đoàn BRG vừa ký một thỏa thuận hợp tác phát triển một công viên giải trí trong nhà với các nhân vật của Sanrio tại Hà Nội. Ngoài Hello Kitty, nhiều nhân vật nổi tiếng khác như My Melody, PomPomPurin… cũng sẽ có mặt tại công viên này.
Việc ký kết thỏa thuận với BRG mới đây cũng đánh dấu lần thứ sáu phía Sanrio cấp quyền để phát triển các công viên giải trí ở nước ngoài. Trước đó, các công viên chủ đề có sự hợp tác của Sanrio đã có mặt tại các nước như Anh, Hàn Quốc...
Quy mô đầu tư sẽ được hai bên quyết định sau. Hiện tại ở Việt Nam vẫn chưa có một khu vui chơi giải trí có quy mô lớn nào tương tự như Disneyland hay Universal Studios. Cả Sanrio và BRG đều đặt mục tiêu sẽ thu hút được nhiều lượt khách tham quan bằng cách tận dụng sự nổi tiếng của các nhân vật.
Số lượng các công viên chủ đề của Sanrio ở châu Á đã tăng nhanh trong những năm gần đây. Vào năm 2012, một khu vui chơi trong nhà có quy mô nhỏ đã được mở tại Malaysia. Tiếp đó, vào năm 2015, một một công viên ngoài trời có quy mô lớn cũng được giới thiệu tại tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc.
Trong bối cảnh khi tầng lớp trung lưu ở Việt Nam đang mở rộng, chi tiêu cho các hoạt động vui chơi giải trí cũng tăng lên. Theo Sanrio, mỗi năm, có 5 triệu người Việt Nam đi du lịch ở nước ngoài.
* Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch từ Nikkei Asian Review.
Mạng internet ngày càng phát triển, lan về tận khắp mọi nẻo làng quê, mang lại nhiều cái lợi, nhưng cũng lắm hiểm nguy rình rập. Hiện nay, kẻ gian lợi dụng mạng xã hội giăng bẫy lừa đảo, làm nhiều gia đình mất cả tiền bạc lẫn niềm tin. Nhiều câu chuyện dở khóc dở cười cũng từ đây mà ra.
Linh – cô phóng viên trẻ đã lao mình vào dòng lũ để cứu lấy một sinh mạng bé nhỏ. Câu chuyện giản dị mà lay động, gửi đến niềm tin về những trái tim luôn biết sống vì mọi người.
“Ngọn lửa trong sương” là khúc hoài niệm đẹp – nơi ngọn lửa không chỉ soi sáng một mái nhà xưa, mà còn thắp lên hơi ấm yêu thương, tin cậy giữa mùa đông cuộc đời...
Thời buổi công nghiệp, ít thời gian, người ta đã chuộng ăn nhanh vì tiện lợi, chẳng cần quá trình, thấy ngay hiệu quả. Trồng một cái cây, bấy lâu nay, cũng bị chi phối tâm lý “ăn nhanh” ấy!
Trước đây, mùa đông được xem là thời điểm du lịch Hà Tĩnh trầm lắng. Thế nhưng, vượt qua khó khăn, nhiều cơ sở, doanh nghiệp đã chủ động tìm hướng đi mới, thích ứng và sáng tạo.
Giữa nhịp sống bộn bề, đôi khi chỉ một làn gió trở mùa cũng khiến lòng người chùng xuống, khơi dậy bao kỷ niệm xưa cũ, ấm áp mà cũng thật bâng khuâng, neo đậu trong tim mỗi người.
Trong tổng số 17 tranh cổ động được phê duyệt sử dụng chính thức trong các hoạt động tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội XIV của Đảng, Hà Tĩnh có 1 tác phẩm.
Với nhiều người, căn bếp không chỉ là nơi nấu nướng mà còn gắn bó với hình ảnh của gia đình. Để sau này, dù đi đâu về đâu, hình ảnh của căn bếp tuổi thơ vẫn luôn rõ nét trong ký ức.
Truyện ngắn “Anh bầu, em bí” bằng hình ảnh cây bầu và cây bí tác giả đã khéo léo truyền tải thông điệp về tình đoàn kết, sự khiêm tốn và lòng yêu thương trong cuộc sống.
Hành trình “SYNC OF HEART” Cần Thơ của Y-FEST đã khép lại vào cuối tuần qua để sẵn sàng “cập bến” TP.Hồ Chí Minh đầu tháng 11/2025, hứa hẹn bùng nổ những màn trình diễn đỉnh cao.
Aespa mang “vũ trụ K-pop” đến Hà Nội cùng 8Wonder Winter 2025, hòa quyện âm nhạc, công nghệ và hình ảnh, mở ra kỷ nguyên concert metaverse đầu tiên tại Việt Nam.
Thay vì vào tham quan bên trong, du khách tập trung ở đại lộ Quai François Mitterrand, đối diện mặt tiền bảo tàng Louvre, nhìn tận mắt khung cửa sổ trên cao, nơi vụ trộm xảy ra.
Miền Bắc những ngày này, sắc vàng hoa cải đã trải dài trên bến sông, với mùi hương dịu nhẹ. Mùi hương ấy khiến cô giáo trẻ tên An nhớ đến lời hẹn ước của mùa hoa năm trước...
Nhiều tác phẩm nghệ thuật, gồm vài mảng màu hoặc bằng vật liệu đơn giản, được bán với giá hàng trăm triệu USD. Đằng sau sự giản đơn là giá trị triết học, kỹ thuật, niềm tin đầu tư của giới siêu giàu.
Cuối thu, bầu trời vẫn xanh trong, nắng đã dịu, để lại trong lòng người chút xao xuyến, bồi hồi. Và với tác giả Nguyễn Bá Thuyết, mùa thu còn gắn liền ký ức hơn 40 năm đời lính...
Cơn gió lạnh cuối mùa không chỉ là dấu hiệu của thời tiết mà còn nhắc ta về quy luật cuộc sống. Khi đi qua những ngày gió rét ta sẽ càng hiểu giá trị của bữa cơm ấm nóng và một nơi để trở về..
Hà Tĩnh "đi mô cũng nhớ về" không chỉ bởi tình đất, tình người mà còn bởi những điều giản dị, những món ăn dân dã, đậm đà hương vị, mang nét giao thoa tinh hoa ẩm thực các vùng miền.
Trong mỗi gia đình đều có một góc ký ức để thương, để nhớ. Với tác giả Đinh Hạ, chiếc cối giã trầu là kỷ vật gắn liền với người bà tảo tần những năm tháng bình yên nơi làng quê.
8Wonder Winter 2025 chính thức công bố full dàn lineup, quy tụ tượng đài âm nhạc quốc tế Alicia Keys - “họa mi nước Mỹ” với 17 giải GRAMMY danh giá, aespa biểu tượng mới của Kpop, Dimash “giọng hát phi giới hạn”, cùng các nghệ sĩ Việt Nam.
Tại hội thi nghiệp vụ hướng dẫn viên (HDV) du lịch các tỉnh Bắc Trung Bộ mở rộng năm 2025, đoàn Hà Tĩnh với 4 thí sinh tham gia đã đạt 2 giải ba, 2 giải khuyến khích và 1 giải HDV ứng xử thông minh nhất.
Dù ở đâu, tình yêu thương dành cho mẹ và những người thân yêu luôn là điều đẹp nhất và những điều tốt đẹp ta trao đi… sẽ luôn trở về bên ta như cơn gió dịu lành.