Vũ Quang dự kiến thu nhập gần 49 tỷ đồng/năm từ rừng nguyên liệu

(Baohatinh.vn) - Theo kế hoạch, đến năm 2025, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) phấn đấu có 5.505 ha rừng nguyên liệu, cho giá trị thu nhập mỗi năm gần 49 tỷ đồng.

Vũ Quang dự kiến thu nhập gần 49 tỷ đồng/năm từ rừng nguyên liệu

Người dân thôn 1, xã Hương Minh (Vũ Quang) thu hoạch keo chuẩn bị chở đi bán băm dăm

Huyện Vũ Quang có 14.404 ha rừng sản xuất, trong đó, gần 12.000 ha do huyện và xã quản lý, còn lại của các chủ rừng đóng trên địa bàn. Hiện, toàn huyện đang có 3.198 hộ trồng với 5.019 ha keo, trong đó có 316 ha cho thu hoạch, năng suất bình quân 50 tấn/ha, tổng sản lượng đạt 15.800 tấn, mang về nguồn thu gần 16 tỷ đồng/năm...

Vũ Quang dự kiến thu nhập gần 49 tỷ đồng/năm từ rừng nguyên liệu

Nhà máy gỗ MDF (xã Sơn Thọ) đang gấp rút đẩy nhanh tiến độ xây lắp để cuối năm nay hoàn thành. Đây được xem là "chìa khóa" để nâng cao giá trị sản xuất lâm nghiệp trên địa bàn Vũ Quang và các vùng phụ cận...

Theo đánh giá, mặc dù có nhiều lợi thế về đất đai, khí hậu, nhân lực nhưng hiệu quả trồng rừng nguyên liệu ở Vũ Quang chưa cao, hiệu quả sử dụng đất lâm nghiệp còn thấp. Nguyên nhân là do, rừng sản xuất chủ yếu được trồng tự phát, chưa có quy hoạch, không được chăm sóc cẩn thận, chưa áp dụng KHKT vào sản xuất. Phần lớn rừng keo được trồng ở những vùng đồi núi cao, độ dốc lớn, cơ sở hạ tầng phục vụ sản xuất tạm bợ, khó khăn trong tổ chức sản xuất, vận chuyển..

Vũ Quang dự kiến thu nhập gần 49 tỷ đồng/năm từ rừng nguyên liệu

Người dân thôn 1, xã Hương Thọ (Vũ Quang) chủ động sản xuất giống keo phục vụ sản xuất

Do đó, Vũ Quang đang có kế hoạch phát triển trồng rừng sản xuất trên cơ sở sử dụng hợp lý, có hiệu quả diện tích đất lâm nghiệp, sớm hình thành các vùng sản xuất tập trung, cánh rừng gỗ lớn, nâng cao giá trị sản xuất rừng trồng, tăng cường sự liên kết theo chuỗi trong các khâu.

Theo kế hoạch, kể từ năm 2025, toàn huyện sẽ ổn định diện tích nguyên liệu rừng trồng là 5.505 ha, trong đó, hàng năm có 485 ha cho sản phẩm, sản lượng đạt 48.500 tấn, mang về nguồn thu gần 49 tỷ đồng (tính cả giai đoạn 2018-2025 đạt gần 391 tỷ đồng). Ngoài ra, trên địa bàn sẽ tiến hành thành lập 20 tổ hợp tác, 12 hợp tác xã lâm nghiệp, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho lao động địa phương...

Chủ đề Lâm nghiệp - bảo vệ rừng

Đọc thêm

Cam chanh thu hoạch sớm, giá cao

Cam chanh thu hoạch sớm, giá cao

Thời điểm này, nông dân trồng cam chanh tại nhiều vùng ở Hà Tĩnh bắt đầu thu hoạch. Với hương vị ngọt thanh, thơm mát, cam đầu mùa được người dân ưa chuộng, giá bán cao.
Vàng miếng, vàng nhẫn đồng loạt tăng trở lại sau phiên 'lao dốc'

Vàng miếng, vàng nhẫn đồng loạt tăng trở lại sau phiên 'lao dốc'

Giá vàng thế giới hôm nay (24/10) tiếp đà tăng trở lại, giao dịch quanh mức 4.130 USD sau phiên “lao dốc” hôm thứ 4 vừa qua. Trong nước, giá vàng miếng SJC tăng theo giá thế giới, giao dịch sát mốc 150 triệu đồng/lượng; vàng nhẫn giao dịch ở mức 148,7 triệu đồng/lượng.
Vấn đề hôm nay: Chung tay bảo vệ động vật hoang dã

Vấn đề hôm nay: Chung tay bảo vệ động vật hoang dã

Công tác quản lý động vật hoang dã và bảo tồn các loài chim hoang dã, di cư đang nhận được sự quan tâm từ các cấp, ngành và cộng đồng tại Hà Tĩnh. Nội dung này sẽ được phân tích trong chương trình Vấn đề hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Giảm thuế xăng dầu, doanh nghiệp “nhẹ gánh” lo

Giảm thuế xăng dầu, doanh nghiệp “nhẹ gánh” lo

Quốc hội tiếp tục giảm 50% thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu đến hết năm 2026 sẽ giúp doanh nghiệp Hà Tĩnh giảm chi phí và đây cũng là “chìa khóa” để thúc đẩy phục hồi kinh tế.
Giá xăng dầu giảm vào ngày mai?

Giá xăng dầu giảm vào ngày mai?

Theo dự báo, giá xăng trong nước ngày mai (23/10) có thể giảm từ 200-220 đồng/lít; trong khi đó giá dầu giảm mạnh hơn với mức từ 290-610 đồng/lít.
Thông tin mới về đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thông tin mới về đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Bộ Xây dựng đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ xây dựng, hoàn thiện dự thảo 37 bộ tiêu chuẩn Việt Nam trên cơ sở tương đương tiêu chuẩn quốc tế (ISO). Đây là các tiêu chuẩn chung không liên quan trực tiếp đến các công nghệ lõi của đường sắt tốc độ cao.