VinFast đang bán xe thấp hơn giá trị và muốn định giá sản phẩm phù hợp với người dùng Việt Nam, giúp khách hàng trong nước được trải nghiệm chiếc xe chất lượng trước khi nghĩ về lợi nhuận.
Trong cuộc phỏng vấn với Bloomberg trong khuôn khổ Hội nghị kinh doanh Bloomberg ASEAN, bà Lê Thị Thu Thủy, Chủ tịch VinFast, cho biết ngay lúc này, công ty đang lỗ trên những chiếc xe bán ra.
VinFast bắt đầu giao xe vào ngày 17/6. Để thu hút những khách hàng nhạy cảm với thương hiệu tại Việt Nam và cạnh tranh với các gã khổng lồ như Toyota, Ford hay Honda, công ty bán xe mà không có lợi nhuận.
Theo bà Thủy, Vingroup sẽ tiếp tục trợ giá mảng xe hơi từ 2 tới 5 năm. “Với các mẫu xe tiếp theo và tối ưu hóa hoạt động, chúng tôi có thể giảm chi phí sản xuất”.
Ba mẫu xe đầu tiên của VinFast là Fadil (394,9 triệu đồng), Lux A 2.0 (990 triệu đồng) và Lux SA 2.0 (1,415 tỷ đồng).
Bà Thủy cho hay VinFast được thành lập hướng tới thị trường nội địa. Tỉ lệ sở hữu xe hơi tại Việt Nam hiện nay rất thấp, chỉ bằng 10% tại Thái Lan. Nó mang đến tiềm năng khổng lồ cho thị trường nếu có thể đạt đến tầm của Thái Lan trong vài năm tới. Ngoài ra, GPD/người ngày một tăng cũng như có thêm cơ sở hạ tầng và đường cao tốc cũng là các yếu tố thuận lợi.
Bà tiết lộ năm tới, VinFast sẽ đưa ra thị trường nhiều mẫu xe giá phải chăng hơn và có tính cạnh tranh cao hơn. Cũng theo bà Thủy, giá của xe thấp hơn so với chất lượng của nó. Công ty muốn định giá sản phẩm phù hợp với khách hàng Việt Nam và cũng muốn cho khách hàng Việt Nam cơ hội trải nghiệm chiếc xe chất lượng trước khi nghĩ đến lợi nhuận.
Khi được hỏi làm thế nào để VinFast thành công khi thị trường có quá nhiều người chơi lớn và có nhiều năm kinh nghiệm, bà Thủy tin rằng có thể chống lại đối thủ. Rõ ràng, không có công ty nào có khả năng sản xuất xe chỉ trong 21 tháng. VinFast đã phải tập hợp nhóm, lên kế hoạch và thiết kế xe cùng một lúc.
Tham gia vào ngành công nghiệp xe hơi trong 21 tháng qua khiến bà Thủy nhận ra mọi thứ có thể thực hiện một cách khác biệt và bà tin rằng công ty của mình có thể làm được điều đó.
Trong hai ngày 23-24/8, VinFast và Green Future (GF) đã mang chuỗi hoạt động thu xăng – đổi điện đến với người dân tại Phú Thọ, Ninh Bình, Cần Thơ, An Giang, Quảng Ngãi và Quảng Ninh, tạo nên một “siêu đại hội xe điện” thực sự bùng nổ.
Không chủ quan và có biện pháp chủ động phòng tránh sẽ giúp các chủ xe bảo vệ tài sản và đảm bảo an toàn cho bản thân trong điều kiện mưa bão, giông lốc.
Hưởng ứng không khí hân hoan chào mừng 80 năm Quốc khánh, VinFast công bố đẩy mạnh chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3 với hai quyết sách bước ngoặt: mở rộng chính sách chuyển đổi xanh đặc biệt tới 34/34 tỉnh thành; đồng thời triển khai 150.000 trạm đổi pin xe máy điện và ra mắt các dòng xe máy điện đổi pin trên quy mô toàn quốc.
Pin là “trái tim” của xe máy điện, vừa đắt đỏ vừa quyết định trực tiếp đến hiệu suất vận hành. Vì vậy, chính sách bảo hành pin cùng cách sử dụng hợp lý luôn là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng.
Toyota Motor Thái Lan chuẩn bị ra mắt chính thức mẫu xe điện 100% Toyota BZ4X phiên bản nâng cấp vào tháng 10/2025, với mức giá dự kiến từ 1.5xx.000 đến 1.6xx.000 Baht (tương đương 1,2 tỷ đồng đến 1,3 tỷ đồng).
Mẫu xe máy điện của Honda có thể gây bối rối ở lần sử dụng đầu tiên. Gói pin khá nặng đặt dưới yên xe có thể khiến khách hàng nữ không thoải mái khi sử dụng.
Thị trường ô tô đang chứng kiến sự bùng nổ của xe điện, và VF 8 ngày càng khẳng định vị trí độc tôn khó thay thế trong phân khúc SUV 5 chỗ, đặc biệt với loạt ưu đãi xịn giúp giá lăn bánh về dưới 1 tỷ đồng.
Hộp số là bộ phận đóng vai trò then chốt trong hệ thống truyền động của ô tô. Khi xảy ra tình trạng không vào được số, xe có thể mất khả năng di chuyển, gây nguy hiểm cho người điều khiển và phương tiện xung quanh.
Cuộc thi sáng tạo ý tưởng marketing đột phá với chủ đề “Kiến tạo Việt Nam Xanh” do VinFast tổ chức nhằm tìm kiếm, tôn vinh những ý tưởng độc đáo, ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.
Sau một thời gian dài tìm kiếm doanh số bằng bán tải và xe gầm cao, có lẽ đã đến lúc Ford muốn mang những chiếc sedan cơ bắp, đậm chất Mỹ trở lại thị trường.
Sử dụng VinFast VF 5 được hai năm, anh Đinh Công Thắng (Thanh Oai, Hà Nội) cho rằng chiếc xe có trang bị vượt tầm giá, tiết kiệm chi phí “ngang xe máy” và vận hành êm ái, phù hợp với cả gia đình. Trải nghiệm tốt với VF 5 còn khiến anh cân nhắc “lên đời” VF 8.
Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ là điều cần thiết để đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, không ít chủ xe vì thiếu kinh nghiệm mà bị "móc túi" bởi những dịch vụ bảo dưỡng không cần thiết, thậm chí gây hại cho xe.
Từ ngày 1/10, người dùng ô tô chưa có tài khoản giao thông sẽ không được lưu thông qua trạm thu phí điện tử không dừng. Quy định mới này khiến nhiều chủ ô tô đang sử dụng ví ePass và VETC lúng túng.
Chính phủ Italy bơm gần 700 triệu USD từ quỹ phục hồi hậu Covid-19 của EU để hỗ trợ mua xe điện, giữa bối cảnh doanh số xe điện ảm đạm và áp lực giảm khí thải toàn khối.
Sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện – vì Việt Nam xanh” của VinFast Hà Tĩnh thu hút đông đảo khách hàng mang xe ô tô xăng đến thẩm định, lái thử và chuyển đổi sang xe ô tô điện.
Nhiều tài xế cho rằng việc tăng mức gió khi bật điều hòa sẽ khiến xe tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. Tuy nhiên, thực tế mức tiêu thụ nhiên liệu không chỉ phụ thuộc vào lượng gió mà còn do cách vận hành và bảo dưỡng hệ thống điều hòa.
Chuỗi sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện - Vì Việt Nam Xanh” do VinFast và Green Future tổ chức với quy mô trải dài khắp 3 miền sẽ là cơ hội để khách hàng trải nghiệm và lên đời các mẫu xe điện VinFast với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Cuối tuần này, chương trình sẽ đi qua 3 tỉnh thành Phú Thọ, Hà Tĩnh và TP.HCM.