VinFast đang bán xe thấp hơn giá trị và muốn định giá sản phẩm phù hợp với người dùng Việt Nam, giúp khách hàng trong nước được trải nghiệm chiếc xe chất lượng trước khi nghĩ về lợi nhuận.
Trong cuộc phỏng vấn với Bloomberg trong khuôn khổ Hội nghị kinh doanh Bloomberg ASEAN, bà Lê Thị Thu Thủy, Chủ tịch VinFast, cho biết ngay lúc này, công ty đang lỗ trên những chiếc xe bán ra.
VinFast bắt đầu giao xe vào ngày 17/6. Để thu hút những khách hàng nhạy cảm với thương hiệu tại Việt Nam và cạnh tranh với các gã khổng lồ như Toyota, Ford hay Honda, công ty bán xe mà không có lợi nhuận.
Theo bà Thủy, Vingroup sẽ tiếp tục trợ giá mảng xe hơi từ 2 tới 5 năm. “Với các mẫu xe tiếp theo và tối ưu hóa hoạt động, chúng tôi có thể giảm chi phí sản xuất”.
Ba mẫu xe đầu tiên của VinFast là Fadil (394,9 triệu đồng), Lux A 2.0 (990 triệu đồng) và Lux SA 2.0 (1,415 tỷ đồng).
Bà Thủy cho hay VinFast được thành lập hướng tới thị trường nội địa. Tỉ lệ sở hữu xe hơi tại Việt Nam hiện nay rất thấp, chỉ bằng 10% tại Thái Lan. Nó mang đến tiềm năng khổng lồ cho thị trường nếu có thể đạt đến tầm của Thái Lan trong vài năm tới. Ngoài ra, GPD/người ngày một tăng cũng như có thêm cơ sở hạ tầng và đường cao tốc cũng là các yếu tố thuận lợi.
Bà tiết lộ năm tới, VinFast sẽ đưa ra thị trường nhiều mẫu xe giá phải chăng hơn và có tính cạnh tranh cao hơn. Cũng theo bà Thủy, giá của xe thấp hơn so với chất lượng của nó. Công ty muốn định giá sản phẩm phù hợp với khách hàng Việt Nam và cũng muốn cho khách hàng Việt Nam cơ hội trải nghiệm chiếc xe chất lượng trước khi nghĩ đến lợi nhuận.
Khi được hỏi làm thế nào để VinFast thành công khi thị trường có quá nhiều người chơi lớn và có nhiều năm kinh nghiệm, bà Thủy tin rằng có thể chống lại đối thủ. Rõ ràng, không có công ty nào có khả năng sản xuất xe chỉ trong 21 tháng. VinFast đã phải tập hợp nhóm, lên kế hoạch và thiết kế xe cùng một lúc.
Tham gia vào ngành công nghiệp xe hơi trong 21 tháng qua khiến bà Thủy nhận ra mọi thứ có thể thực hiện một cách khác biệt và bà tin rằng công ty của mình có thể làm được điều đó.
Việc chăm sóc ô tô đúng cách không chỉ giúp xe luôn vận hành ổn định và bền lâu, mà còn giảm thiểu chi phí sửa chữa, mang đến trải nghiệm lái an toàn và thoải mái hơn.
Đến với chương trình lái thử xe Hyundai tại thành Phố Hà Tĩnh, bạn sẽ được tư vấn và trải nghiệm quy trình chăm sóc khách hàng tận tâm nhất; có cơ hội nhận được mức giá ưu đãi và nhiều quà tặng giá trị khi ký hợp đồng mua xe trong ngày lái thử.
Từ đồng bằng đến miền núi, từ đô thị đến các tuyến cao tốc, quốc lộ, hệ thống trạm sạc V-Green liên tục được bổ sung giúp chủ xe điện nhàn tênh trên mọi hành trình dọc đất nước.
Mùa hè ở Việt Nam thường nóng bức, nhiệt độ cao ảnh hưởng lớn đến ô tô như hệ thống làm mát, lốp xe... Vì vậy, tài xế, đặc biệt là lái xe đường dài, cần chú ý bảo dưỡng xe để đảm bảo an toàn trong suốt hành trình.
Chính phủ Mỹ đang dọn đường cho xe tự lái không vô lăng, không người điều khiển trở thành hiện thực bằng cách rút gọn thủ tục phê duyệt và nới lỏng quy định an toàn.
Sau khi Quốc hội chính thức thông qua Nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh, nhiều người dân bày tỏ băn khoăn về việc xử lý biển số xe khi các địa phương hợp nhất.
Trải nghiệm xe máy VinFast, hàng nghìn công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp từ Bình Dương, TP.HCM và Đồng Nai đã bất ngờ trước thiết kế hiện đại, vận hành bền bỉ cũng như mức giá hợp lý đi kèm chi phí vận hành gần như bằng 0.
Ngoài những lợi ích như tiết kiệm xăng, giảm khí thải, vận hành êm và tăng tốc mượt, bảo dưỡng xe Hybrid không khác biệt nhiều so với xe xăng thông thường.
Ngày 10/6, Công ty CP Di chuyển Xanh và Thông minh GSM (GSM) chính thức khai trương dịch vụ taxi điện Green GSM tại Philippines – trở thành thương hiệu taxi điện đầu tiên có mặt tại quốc gia này.
Suzuki chính thức xác nhận sẽ ra mắt mẫu xe thuần điện e VITARA tại Thái Lan vào cuối năm 2025. Đây là mẫu SUV chạy điện 100% đầu tiên trong lịch sử Suzuki, đánh dấu bước chuyển mình quan trọng của thương hiệu Nhật Bản trong cuộc đua xe điện toàn cầu.
Thẩm mỹ, giá cả phù hợp, tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện môi trường là những ưu điểm vượt trội mà ô tô điện mang lại cho người sử dụng, trong đó có nhiều chị em Hà Tĩnh.
Đang sở hữu 3 chiếc Audi, anh Nguyễn Quang Huy (Đồng Nai) giữ tâm thế “thử cho biết” khi mang về chiếc VF 8. Mọi thứ thay đổi 180 độ ngay sau đó khi VF 8 trở thành kép chính còn những mẫu xe giá nhiều tỷ đồng “trùm mền”. Anh thậm chí còn tính bán bớt xe xăng, để mua thêm xe điện VinFast.
Bộ Xây dựng cho rằng việc bỏ tem thu phí sử dụng đường bộ không chỉ tiết kiệm chi phí hành chính mà còn phù hợp với xu hướng chuyển đổi số trong công tác quản lý phương tiện, thu phí.
Vô lăng lại có lượng vi khuẩn cao hơn nhiều người nghĩ, thậm chí vượt qua cả bồn cầu công cộng. Đặc biệt, nhiều tài xế không hề hay biết và thường quên làm sạch tay lái.