Các mẫu SUV hạng sang khoảng 2 tỷ đồng mới được ra mắt tại Việt Nam

Ở nhóm SUV hạng sang 2 tỷ đồng, người dùng Việt có thể lựa chọn xe 5+2, SUV Coupe và SUV thể thao đến từ Mercedes, Audi hay Volvo.

Bước vào giai đoạn cuối năm, các hãng xe tại Việt Nam liên tục ra mắt sản phẩm mới nhằm mở rộng thị trường, cải thiện doanh số. Trong số đó, nhóm SUV hạng sang vừa qua liên tục đón nhận những tân binh đáng chú ý ở tầm giá 2 tỷ đồng. Đó là Mercedes-Benz GLB-Class, Audi Q3 Sportback và Volvo XC60.

Mercedes GLB 200 AMG - từ 1,999 tỷ đồng

Được công bố giá bán vào cuối tháng 8 và bắt đầu bàn giao xe trong tháng 10, GLB là dòng SUV 7 chỗ có mức giá thấp nhất của Mercedes tại Việt Nam. Mercedes GLB mở ra phân khúc xe sang cỡ nhỏ với cấu hình chỗ ngồi 5+2, vậy nên xe chưa có đối thủ trực tiếp.

Ngoài 2 mẫu SUV 7 chỗ phổ thông như Volkswagen Tiguan Allspace (1,729-1,869 tỷ đồng) và Ford Explorer (1,999 tỷ đồng), Mercedes GLB 200 AMG còn cạnh tranh với các dòng xe 5 chỗ như Mercedes GLC (từ 1,749 tỷ đồng), BMW X1 (1,859 tỷ đồng) hay Audi Q3 (từ 1,95 tỷ đồng).

Với thiết kế thừa hưởng từ “đàn anh” GLS, GLB phù hợp với nhóm khách hàng cần một chiếc xe gầm cao có phong cách mạnh mẽ và hiện đại, khác với các lựa chọn khác thường mang ngoại hình mềm mại, sang trọng. Điểm cộng khác của Mercedes GLB là khoang lái được thiết kế trẻ trung và trang bị tiện ích tốt ở tầm giá 2 tỷ đồng.

So sánh với các mẫu SUV 5 chỗ ở cùng tầm tiền kể trên hay Audi Q3 Sportback và Volvo XC60, cabin của Mercedes GLB tiện dụng hơn khi có hàng ghế thứ 3. Trong những trường hợp cần thiết, GLB có thể đi 7 người với đoạn đường di chuyển ngắn. Còn lại, mẫu xe của Mercedes tối ưu nhất cho 4-5 người sử dụng, không gian phía sau để hành lý và đồ đạc.

Các mẫu SUV hạng sang khoảng 2 tỷ đồng mới được ra mắt tại Việt Nam

Mercedes GLB 200 AMG sử dụng động cơ I4 dung tích 1.33L, công suất tối đa 161 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Xe có hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép và hệ dẫn động cầu trước. Các thông số vận hành này không hấp dẫn bằng Q3 Sportback cũng như XC60.

Bên cạnh phiên bản Mercedes GLB 200 AMG với các trang bị mặc định, hãng xe Đức còn nhập giới hạn một số model đắt hơn vài chục triệu đồng với màu sơn lạ, thêm trang bị và nội thất cao cấp hơn để đa dạng lựa chọn cho khách hàng.

Audi Q3 Sportback 35 TFSI - trên 2 tỷ đồng

Sau khi giới thiệu Q3 vào đầu năm nay, Audi Việt Nam tiếp tục ra mắt mẫu Q3 Sportback với phiên bản 35 TFSI, mức giá dự kiến trên 2 tỷ đồng. Audi Q3 Sportback là dòng SUV Coupe đầu tiên của thương hiệu 4 vòng tròn.

Tại Việt Nam, SUV Coupe cỡ nhỏ vốn là phân khúc kén khách. Một vài cái tên cùng kiểu dáng với Q3 Sportback có thể kể đến Mercedes Coupe (3,069 tỷ đồng), BMW X4 (3,079 tỷ đồng) và Jaguar E-Pace (từ 2,49 tỷ đồng).

Các mẫu SUV hạng sang khoảng 2 tỷ đồng mới được ra mắt tại Việt Nam

So với model SUV, Q3 Sportback thiết kế táo bạo và năng động hơn. Bên cạnh phần trụ C vuốt dốc hơn, mẫu SUV Coupe của Audi được bổ sung một loạt chi tiết thể thao như lưới tản nhiệt trang trí dạng tổ ong, ốp cản trước và cản sau tối màu viền màu bạc. Xe có tùy chọn trang bị la-zăng kích thước từ 18 inch đến 21 inch.

Đặt cạnh Mercedes GLB và Volvo XC60 trong bài viết này, Audi Q3 Sportback nổi bật hơn hẳn về ngoại hình. Đổi lại, mẫu SUV Coupe có không gian sử dụng hạn chế nhất với trần xe phía sau thấp, phù hợp với người lớn cao khoảng 1,75 m, không gian để chân vừa đủ chứ không quá rộng rãi.

Dù vậy, đây vẫn là một mẫu xe cá tính và phù hợp với nhóm khách hàng trẻ. Nội thất Q3 Sportback có nhiều đường nét sắc sảo và tablo hướng về người lái. Ngoại trừ việc không có nút bấm khởi động, Q3 Sportback có nhiều trang bị tiện nghi và an toàn đáng chú ý như cảm ứng trung tâm 10,1 inch, hệ thống thông tin giải trí MMI, camera 360 độ, hỗ trợ đỗ xe tự động, cảnh báo áp suất lốp...

Audi Q3 Sportback 35 TFSI tại Việt Nam được trang bị động cơ xăng 1.4L và được hỗ trợ bởi động cơ điện nằm trong hệ thống lai nhẹ (mild-hybrid). Công suất tối đa đạt 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Xe có hộp số tự động 7 cấp S Tronic và hệ dẫn động cầu trước.

Các mẫu SUV hạng sang khoảng 2 tỷ đồng mới được ra mắt tại Việt Nam

Volvo XC60 R-Design - 2,19 tỷ đồng

Sau 3 năm có mặt tại Việt Nam, Volvo XC60 vừa nhận được bản nâng cấp đầu tiên với model 2020. Phiên bản Volvo XC60 R-Design mới có thêm nhiều trang bị nội ngoại thất và giá bán ở mức 2,19 tỷ đồng, tăng 40 triệu đồng so với phiên bản cũ.

Ngoại trừ Mercedes GLC, Volvo XC60 có mức giá dễ chịu hơn khi so sánh với các mẫu SUV 5 chỗ khác cùng phân khúc như BMW X3 (2,279-2,559 tỷ đồng), Audi Q5 (từ 2,37 tỷ đồng) hay Lexus NX (2,56 tỷ đồng).

Ở đời xe mới, XC60 được Volvo bổ sung gói trang bị ngoại thất R-Design giúp ngoại hình mạnh mẽ và bắt mắt hơn. Mẫu xe gầm cao Thụy Điển có nhiều chi tiết được sơn tối màu như lưới tản nhiệt, hốc đèn sương mù, gương chiếu hậu và thanh baga nóc. Điểm nhấn khác cũng cần nhắc đến là bộ mâm 19 inch có thiết kế thể thao.

Danh sách trang bị tiện nghi, an toàn của Volvo XC60 thuộc diện tốt nhất trong nhóm SUV 5 chỗ 2 tỷ đồng và nhỉnh hơn Mercedes GLB, Audi Q3 Sportback. Các tính năng nổi bật gồm có bảng đồng hồ tốc độ kỹ thuật số, hiển thị vận tốc trên kính lái HUD, hệ thống loa cao cấp Bowers & Wilkins, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, gói an toàn chủ động City Safety, hỗ trợ lái Pilot Assist...

Các mẫu SUV hạng sang khoảng 2 tỷ đồng mới được ra mắt tại Việt Nam

Không gian nội thất rộng rãi là một điểm cộng khác của Volvo XC60, hai hàng ghế thoải mái và khoang hành lý dung tích hơn 500 lít. Bù lại, ghế ngồi không bọc da hoàn toàn mà phối giữa da và vải. Ngoài ra, hàng ghế sau cũng không còn trang bị điều hòa riêng như các mẫu XC60 đời 2018.

Tính năng vận hành của XC60 được giữ nguyên, hướng đến những ai thích xe gầm cao mạnh mẽ và cơ động. Vẫn là động cơ xăng tăng áp kết hợp siêu nạp 2.0L, công suất tối đa 320 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm. Xe sử dụng hộp số tự động 8 cấp, hệ dẫn động AWD và có 5 chế độ lái.

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast