Honda HR-V có thêm phiên bản mới, diện mạo khác lạ

Honda HR-V thế hệ thứ hai vừa chính thức có thêm một phiên bản khác biệt với xe đã ra mắt trước đó tại châu Âu và châu Á.

Honda HR-V có thêm phiên bản mới, diện mạo khác lạ

Honda cho biết, HR-V 2023 tại thị trường Mỹ và Canada dùng chung nền tảng với Civic thế hệ thứ 11.

Phiên bản HR-V dành cho thị trường Mỹ có diện mạo hoàn toàn khác bản tại châu Âu và Nhật, dù vẫn chung kiểu dáng cơ bản. Honda chưa công bố kích thước hay thông số kỹ thuật chính xác, nhưng phiên bản HR-V này có chiều dài cơ sở nhỉnh hơn 127mm, chiều rộng cũng tăng lên. Mũi xe dài hơn nhiều, kết hợp với lưới tản nhiệt cỡ lớn.

Điều này khá dễ hiểu, vì Honda HR-V 2023 dùng chung nền tảng với Civic thế hệ thứ 11, trong khi xe đời cũ dùng chung nền tảng với Fit. Vì phát triển dựa trên Civic, nên HR-V mới được kỳ vọng cao cấp hơn, vận hành thú vị hơn.

Honda HR-V có thêm phiên bản mới, diện mạo khác lạ

HR-V 2023 dành cho thị trường Bắc Mỹ có thiết kế tròn trịa hơn nhiều so với bản tại châu Âu và châu Á.

Honda HR-V có thêm phiên bản mới, diện mạo khác lạ

Thân xe có những đường gờ mềm mại hơn, mâm xe 5 chấu thiết kế mới.

Honda HR-V 2023 phiên bản Bắc Mỹ có thể sẽ dùng chung ít nhất một động cơ với Civic, tức là 2.0L nạp khí tự nhiên hoặc 1.5L tăng áp. Vì hãng xe Nhật Bản hứa hẹn rằng mẫu HR-V mới này sẽ có động cơ mạnh mẽ hơn trước, nên dựa vào thực tế xe đời cũ dùng động cơ 1.8L nạp khí tự nhiên, có thể phỏng đoán mẫu mới sẽ dùng động cơ 2.0L.

Về hình thức, có thể liệt kê một số chi tiết khác biệt, như cụm đèn pha và đèn hậu LED mới, phần cửa kính lớn hơn, gạt nước được giấu khéo léo dưới chân kính và gương nằm trên cánh cửa.

Honda cho biết từ năm sau, ngoài thị trường Bắc Mỹ, hãng sẽ bán phiên bản HR-V này ở cả châu Âu và châu Á, dù hai thị trường này trước đó đã có phiên bản riêng.

Honda HR-V có thêm phiên bản mới, diện mạo khác lạ

Xe HR-V 2022 tại thị trường châu Âu và châu Á có hình thức hoàn toàn khác bản vừa ra mắt tại Bắc Mỹ.

Theo Dân trí

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast