Hơn 364 ngàn người dân Hà Tĩnh khai báo sức khỏe y tế điện tử

(Baohatinh.vn) - Tính đến cuối ngày 7/4, toàn tỉnh Hà Tĩnh đã có 364.176 người khai báo sức khỏe y tế điện tử trên hệ thống NCOVI. 5 địa phương cấp huyện đã hoàn thành việc điều tra theo đúng kế hoạch mà UBND tỉnh đề ra.

Hơn 364 ngàn người dân Hà Tĩnh khai báo sức khỏe y tế điện tử

Đến nay, mới có 5 địa phương hoàn thành việc khai báo y tế theo đúng kế hoạch của UBND tỉnh.

Theo báo cáo cua Sở Y tế, trong ngày 7/4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh tiếp nhận 287 mẫu mới và BVĐK tỉnh tiếp nhận 416 mẫu mới.

Đây là số mẫu được lấy từ các khu cách ly tập trung của tỉnh và các huyện về để xét nghiệm. Các trường hợp đang được ưu tiên xét nghiệm sàng lọc trước chủ yếu là công dân từ Thái Lan, Lào trở về, nhất là các đối tượng đã qua 14 ngày cách ly.

Công tác cách ly tập trung, cách ly tại các bệnh viện, hướng dẫn theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú trong vòng 14 ngày được ngành y tế và các địa phương, đơn vị thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ.

Đối với công tác khai báo y tế, toàn tỉnh hiện có 364.176 người khai báo sức khỏe y tế điện tử trên hệ thống NCOVI. Dù mục tiêu đặt ra của UBND tỉnh là hoàn thành trước ngày 7/4, tuy nhiên, đến nay mới có 5 địa phương tiến hành xong điều tra gồm: huyện Hương Khê, huyện Kỳ Anh, huyện Nghi Xuân, huyện Đức Thọ, thị xã Hồng Lĩnh.

Hơn 364 ngàn người dân Hà Tĩnh khai báo sức khỏe y tế điện tử

Điện lực Hương Sơn lắp đặt hệ thống điện cho điểm cách ly tập trung tại khu thương mại cổng B (xã Sơn Tây).

Cũng theo báo cáo từ cơ quan thường trực Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh, thực hiện nhiệm vụ được giao, Công an tỉnh đã tiếp tục tăng cường lực lượng đảm bảo ANTT tại các điểm cách ly tỉnh, huyện, xã, phối hợp với các đơn vị liên quan giám sát, theo dõi công dân cách ly y tế tại nhà. Đặc biệt là chỉ đạo xử lý các trường hợp đưa thông tin sai sự thật, xuyên tạc về công tác quản lý tại các cơ sở cách ly.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Tĩnh đang tiếp tục phối hợp với Bộ chỉ huy quân sự các tỉnh, thành phố liên quan nắm danh sách công dân Hà Tĩnh hoàn thành thời cách ly 14 ngày được được các tỉnh, thành phố bàn giao và thống nhất thời gian, địa điểm, bố trí lực lượng tiếp nhận công dân. Phân luồng công dân Hà Tĩnh hết thời hạn cách ly và bàn giao cho các địa phương trong tỉnh theo quy định.

Đến nay, tổng số kinh phí mà các cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức, đơn vị ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 là 34,284 tỷ đồng.

Hơn 364 ngàn người dân Hà Tĩnh khai báo sức khỏe y tế điện tử

Hơn 34,2 tỷ đồng đã được các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân ủng hộ cho công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh.

Trong đó, qua MTTQ cấp tỉnh đã có 181 tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân đăng ký ủng hộ bằng tiền là 16,869 tỷ đồng và hiện vật (quy ra tiền là 1,869 tỷ đồng); tại MTTQ 13 huyện, thành phố, thị xã tổng số tiền và hiện vật (quy ra tiền) ủng hộ là 15,546 tỷ đồng.

Để chủ động ứng phó với các diễn biến của dịch, Sở Y tế Hà Tĩnh sẽ tham mưu Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh xây dựng kế hoạch bệnh viện dã chiến theo chỉ đạo của Trung ương. Tiếp tục huy động thiết bị, nhân lực để đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm diện rộng cho các đối tượng nghi ngờ, các đối tượng có yếu tố nguy cơ trên địa bàn toàn tỉnh.

Hơn 364 ngàn người dân Hà Tĩnh khai báo sức khỏe y tế điện tử

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast