Tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 tại cụm công nghiệp ở Đức Thọ

(Baohatinh.vn) - Để tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã thành lập đoàn công tác kiểm tra, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc biện pháp 5K của Bộ y tế.

Tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 tại cụm công nghiệp ở Đức Thọ

Đoàn công tác kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại nhà máy sản xuất bao bì Sông La Xanh ngày 11/5.

Theo đó, bắt đầu từ ngày 10/5, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Đức Thọ do Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Đức Thọ Trần Quang Tuấn làm trưởng đoàn đã trực tiếp đi kiểm tra và làm việc với các nhà máy sản xuất tại các cụm công nghiệp trên địa bàn huyện về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 tại cụm công nghiệp ở Đức Thọ

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Đức Thọ Trần Quang Tuấn yêu cầu các bộ phận sản xuất trong các nhà máy phải nghiêm chỉnh chấp hành biện pháp 5K của bộ Y tế về phòng chống dịch Covid-19.

Đoàn đã kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các nhà máy sản xuất bao bì Sông La xanh, nhà máy may mặc xuất khẩu APPARETECH Hàn Quốc.

Qua kiểm tra, cả 2 nhà máy đã thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng dịch và tuân thủ biện pháp 5K của Bộ y tế như: công nhân khi đến làm việc thực hiện rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt, làm việc giữ khoảng cách tối thiểu 1,5m, đeo khẩu trang trong quá trình làm việc. Đặc biệt, để giản cách đúng quy định, không tập trung quá đông người, các nhà máy đã bố trí công nhân ăn trưa thành 2 đợt.

Các vị trí ra vào khu sản xuất được dán tờ rơi khuyến cáo phòng, chống dịch Covid- 19 nhằm nhắc nhở công nhân thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch.

Tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 tại cụm công nghiệp ở Đức Thọ

Đoàn kiểm tra việc thực hiện các biện pháp 5K tại nhà máy may xuất khẩu APPARETECH Hàn Quốc.

Để tiếp tục tăng cường công tác phòng dịch Covid-19 đảm bảo an toàn tại các khu, cụm công nghiệp, Đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 huyện Đức Thọ yêu cầu các nhà máy đẩy mạnh công tác tuyên truyền thường xuyên hơn nữa để đông đảo công nhân tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng dịch, không chủ quan. Sau giờ tan ca, công nhân nên trở về gia đình, không đi ra tiếp xúc với cộng đồng khi không có việc cần thiết.

Tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 tại cụm công nghiệp ở Đức Thọ

Song song với việc đảm bảo sản xuất, công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các nhà máy cũng phải thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19.

“Trong thời gian cao điểm phòng, chống dịch Covid-19, đoàn công tác phòng chống dịch của huyện sẽ kiểm tra đột xuất, nếu phát hiện doanh nghiệp, người lao động nào không tuân thủ các quy định về phòng dịch thì sẽ xử lý nghiêm cả đơn vị chủ quản và người lao động vi phạm theo quy định của pháp luật” - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Đức Thọ, Trần Quang Tuấn nhấn mạnh.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast