Yamaha NVX ra mắt - tương lai mới của Nouvo

Tay đua Valentino Rossi của đội Movistar Yamaha là người đầu tiên vén màn ra mắt NVX, mẫu xe quan trọng nhất của Yamaha tại khu vực Đông Nam Á.

Yamaha Nouvo vang bóng một thời giờ đây sẽ là quá khứ, khi mà hãng xe Nhật chính thức giới thiệu Yamaha NVX hoàn toàn mới. Đây sẽ là tên gọi chính thức tại Việt Nam và Malaysia trong khi ở Thái Lan và Indonesia mẫu xe này sẽ có tên AeroX. Tay đua Valentino Rossi là người vén màn bí mật mẫu xe NVX lần đầu tiên trước công chúng, tại trường đua Sepang, Malaysia. Xe dự kiến ra mắt tại Việt Nam vào 16/12 tới.

yamaha nvx ra mat tuong lai moi cua nouvo

Yamaha NVX ra mắt tại đường đua Sepang, Malaysia. >> Ảnh chi tiết

NVX định vị cỡ ‘chiếu trên’ so với đối thủ cũ là Honda Air Blade. Cái tên Nouvo không còn sử dụng, mà thay thế bằng tên mới. Ngoài cái tên, Yamaha trang bị hàng loạt nhưng nâng cấp đáng kể dành cho mẫu xe chiến lược tại Đông Nam Á.

Thiết kế thân xe mang đậm cá tính, với nhiều đường vát sắc cạnh, tạo vẻ thể thao, hầm hố. Đèn chiếu sáng sử dụng hai cụm LED nằm độc lập và đèn hậu dạng LED. Phần pát gắn biển số tích hợp đèn báo rẽ nằm tách rời giúp đuôi xe cao hơn, tính thể thao rõ rệt hơn.

Ở phiên bản NVX động cơ 155 phân khối, xe có trọng lượng khô khoảng 100 kg với trục cơ sở dài 1.350 mm. Các kích thước dài, rộng, cao tương ứng là 1.990 mm x 700 mm x 1.125 mm. Chiều cao yên 790 mm. Bộ vành kích thước 14 inch với lốp trước kích thước 110/80 và lốp sau 140/70.

Yamaha NVX sử dụng màn hình hiển thị trung tâm người lái dạng full-LCD kích thước 5,8 inch. Màn hiển thị kiểu mới sẽ giúp người lái nắm những thông số như vòng tua động cơ, tinh chỉnh số km theo từng chặng đường, hiển thị tốc độ, thời gian, đèn báo tình trạng hoạt động của xe.

Ở phiên bản cao cấp, NVX trang bị chìa khoá thông minh tích hợp mở cốp, lẫy đổ xăng, phanh trước dạng ABS và tính năng ngắt dừng động cơ tạm thời (start stop system). Tuỳ chọn giảm xóc sau trợ lực dầu sẽ có mặt trên NVX, tuy nhiên Yamaha cũng chưa tiết lộ thông tin trên phiên bản nào.

yamaha nvx ra mat tuong lai moi cua nouvo

Thiết kế thể thao và hầm hố hơn Nouvo. >> Ảnh chi tiết

Động cơ Blue Core thế hệ thứ hai trang bị trên NVX với hai tuỳ chọn 125 hoặc 155 phân khối. Ngoài việc trang bị bộ làm mát bằng chất lỏng và trục cam đơn (SOHC), NVX còn ứng dụng cơ cấu xả/nạp nhiên liệu biến thiên chủ động (VVA – Variable Valve Actuation).

Công nghệ mới, thiết kế mới, NVX là mẫu xe mà Yamaha kì vọng mang lại cảm giác vận hành tốt hơn, nâng cao tính thực dụng và xác lập lại phân khúc xe tay ga thể thao đúng nghĩa. Mục tiêu bán hàng của hãng là 300.000 xe NVX mỗi năm. Yamaha cũng chưa công bố cụ thể tên gọi các phiên bản, màu sắc cũng như mức giá bán.

Những chiếc Yamaha Nouvo ra đời lần đầu tiên năm 2002, tạo bước ngoặt lớn về nhận thức xe máy tại Việt Nam. Khi xuất hiện, Nouvo dần đưa ra định nghĩa thế nào là xe tay ga thời trang, đặc biệt là giới trẻ. Sau hơn 10 năm tồn tại và phát triển với nhiều lần nâng cấp, Nouvo dần hụt hơi trước ‘hậu sinh’ là Honda Air Blade. Mặc dù ra mắt muộn hơn Nouvo 5 năm, nhưng Air Blade hút khách và tăng trưởng đều đặn, dần vượt xa Nouvo về doanh số bán.

Với NVX, Yamaha đặt ra kỳ vọng lớn, ít nhất là ‘khai thiên lập địa’ như cách mà Yamaha Nouvo từng làm.

yamaha nvx ra mat tuong lai moi cua nouvo

NVX là sản phẩm thay thế Nouvo.

yamaha nvx ra mat tuong lai moi cua nouvo

Tổng thể thiết kế vẫn mang cảm hứng thể thao với những đường cắt sắc lẹm, nhưng NVX quyết liệt hơn so với Nouvo.

yamaha nvx ra mat tuong lai moi cua nouvo

Đèn pha đầu xe hình chữ V, trên mặt xe có chữ ký của tay đua Valentino Rossi.

yamaha nvx ra mat tuong lai moi cua nouvo

Đuiôi xe mang dáng dấp phân khối lớn với cụm xi-nhan tách rời, yên xe hai phần.

yamaha nvx ra mat tuong lai moi cua nouvo

Cụm đèn pha như trên phân khối lớn.

yamaha nvx ra mat tuong lai moi cua nouvo

Đồng hồ hiển thị full-LCD với số chỉ tốc độ to nhất chính giữa.

yamaha nvx ra mat tuong lai moi cua nouvo

Khóa khởi động tích hợp mở cốp.

yamaha nvx ra mat tuong lai moi cua nouvo

Phanh trước tích hợp chống bó cứng ABS.

yamaha nvx ra mat tuong lai moi cua nouvo

Các chi tiết máy, hệ dẫn động đặt gọn gàng và thu hút hơn Nouvo. Động cơ xe trang bị hệ thống ngắt tạm thời khi dừng xe lâu.

yamaha nvx ra mat tuong lai moi cua nouvo

Đèn xi-nhan tách rời như trên phân khối lớn.

yamaha nvx ra mat tuong lai moi cua nouvo

Giảm xóc đôi phía sau. Tuỳ chọn giảm xóc sau trợ lực dầu sẽ có mặt trên NVX, tuy nhiên Yamaha cũng chưa tiết lộ thông tin trên phiên bản nào.

yamaha nvx ra mat tuong lai moi cua nouvo

Cốp lớn có thể để vừa mũ bảo hiểm cả đầu cùng nhiều vật dụng.

Theo Quang Anh/VNE

Đọc thêm

Chuỗi sự kiện “Phủ xanh, Sống chất”: Hàng nghìn người hào hứng trải nghiệm xe điện VinFast

Chuỗi sự kiện “Phủ xanh, Sống chất”: Hàng nghìn người hào hứng trải nghiệm xe điện VinFast

Những ngày qua, không khí tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước được hâm nóng bởi chuỗi sự kiện “Phủ xanh, Sống chất” do VinFast tổ chức. Hàng nghìn khách hàng đã có dịp được trải nghiệm tận tay bộ 3 xe điện VinFast đang làm mưa làm gió trên thị trường cũng như cập nhật những ưu đãi “có một không hai”.
Đèn giao thông 4 màu sẽ sớm thành hiện thực

Đèn giao thông 4 màu sẽ sớm thành hiện thực

Sự xuất hiện của các xe tự hành có thể khiến đèn giao thông phải thêm một màu mới. Ý tưởng này có thể giúp các ngã tư bớt lộn xộn hơn, xe cộ di chuyển trôi chảy và giảm tai nạn.
Lý giải sức hút của Limo Green trong phân khúc MPV 7 chỗ

Lý giải sức hút của Limo Green trong phân khúc MPV 7 chỗ

Động cơ công suất mạnh gấp đôi so với các đối thủ xe xăng, khoang nội thất rộng rãi và đặc biệt chi phí sử dụng gần như bằng 0 trong suốt 2 năm tiếp theo, VinFast Limo Green sở hữu nhiều tiềm năng để sớm độc chiếm ngôi vương phân khúc MPV 7 chỗ tại thị trường Việt.
Ở Việt Nam, ai đang mua xe điện?

Ở Việt Nam, ai đang mua xe điện?

Chỉ trong vài năm, xe điện đã dần trở nên phổ biến tại Việt Nam. Ai đang là người chọn mua ôtô điện, và vì sao nó trở nên bùng nổ đến vậy?
Giá lăn bánh xe máy Honda ICON e: 2025

Giá lăn bánh xe máy Honda ICON e: 2025

Giá lăn bánh của xe máy điện Honda ICON e: 2025 dao động khoảng trên 30 triệu đồng, tùy thuộc vào phiên bản và địa phương đăng ký. Theo kế hoạch, ICON e: bán ra thị trường từ ngày 12/4/2025.