HĐND tỉnh xem xét, thảo luận 10 tờ trình để ban hành nghị quyết

(Baohatinh.vn) - Ngay sau phần khai mạc, trong chương trình làm việc của buổi sáng 24/9, dưới sự điều hành của Ủy viên BCH TƯ Đảng – Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn và các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh: Nguyễn Thị Nữ Y, Võ Hồng Hải, Kỳ họp chuyên đề HĐND tỉnh Hà Tĩnh khóa XVII dành phần lớn thời gian để nghe trình bày 10 tờ trình liên quan đến các lĩnh vực đời sống kinh tế - xã hội.

>> Khai mạc trọng thể kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh Hà Tĩnh khóa XVII

hdnd tinh xem xet thao luan 10 to trinh de ban hanh nghi quyet
hdnd tinh xem xet thao luan 10 to trinh de ban hanh nghi quyet

Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn phát biểu định hướng thảo luận

Bám sát các yêu cầu đặt ra trong tình hình thực tiễn, đặc biệt là các mục tiêu, chỉ tiêu tại Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, hầu hết các tờ trình đã đề cập đến các nội dung liên quan đến chiến lược phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2020 và những năm tiếp theo cũng như những vấn đề bức thiết, đặt ra trong tình hình thực tiễn.

Theo đó, nhiều vấn đề quan trọng trên các lĩnh vực khác nhau đã được thông qua, như: nguyên tắc, định mức phân bổ vốn đầu tư công giai đoạn 2016 - 2020; cơ chế, chính sách phát triển các đô thị; chính sách hỗ trợ trong phát triển nông nghiệp; vấn đề thị trường khoa học – công nghệ; khai thác, sử dụng khoáng sản; cải thiện năng lực cạnh tranh cấp tỉnh; phát triển thể thao thành tích cao. Bên cạnh các nội dung quan trọng, liên quan đến tình hình phát triển của Hà Tĩnh trong nhiều năm, đại biểu HĐND tỉnh cũng đã lắng nghe tờ trình về quy định chính sách hỗ trợ học phí cho học sinh, sinh viên vùng bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường trên địa bàn. Đây là vấn đề được dư luận rất quan tâm thời gian qua, đặc biệt là các nhà trường, phụ huynh và học sinh thuộc các địa phương chịu ảnh hưởng bởi sự cố môi trường.

hdnd tinh xem xet thao luan 10 to trinh de ban hanh nghi quyet
hdnd tinh xem xet thao luan 10 to trinh de ban hanh nghi quyet

Sau phần trình bày các tờ trình, đại biểu HĐND đã được nghe Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn báo cáo về tình hình, nguyên nhân, hậu quả sự cố môi trường biển, kết quả khôi phục sản xuất, ổn định đời sống, xác định thiệt hại, bồi thường cho người dân bị ảnh hưởng; các ban chuyên trách HĐND tỉnh báo cáo thẩm tra các tờ trình, dự thảo nghị quyết về các lĩnh vực liên quan.

Theo đó, Ban Kinh tế - Ngân sách báo cáo thẩm tra các tờ trình, dự thảo nghị quyết về lĩnh vực kinh tế, ngân sách; Ban Văn hóa – Xã hội báo cáo thẩm tra tờ trình, dự thảo nghị quyết về đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin nhằm cải thiện chỉ số minh bạch trong hoạt động của cơ quan nhà nước, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh; Ban Pháp chế báo cáo thẩm tra tờ trình, dự thảo nghị quyết về sửa đổi một số nội dung của Nghị quyết 162/2015/NQ-HĐND ngày 12/12/2015 của HĐND tỉnh về quy định một số chính sách phát triển thể thao thành tích cao tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2016-2017.

hdnd tinh xem xet thao luan 10 to trinh de ban hanh nghi quyet

Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách Trần Viết Hậu...

hdnd tinh xem xet thao luan 10 to trinh de ban hanh nghi quyet

... và Trưởng ban VHXH Đoàn Đình Anh đọc báo thẩm tra các tờ trình trong thẩm quyền

Theo đánh giá của các ban chuyên trách HĐND tỉnh, nhìn chung, các tờ trình, đề án và dự thảo nghị quyết do UBND tỉnh trình kỳ họp lần này đã có đầy đủ hồ sơ, thủ tục, các căn cứ pháp lý liên quan, có ý nghĩa quan trọng tác động tích cực đến sự phát triển kinh tế - xã hội và thuộc thẩm quyền quyết định của HĐND tỉnh. Nội dung các tờ trình, đề án và dự thảo nghị quyết đã được cơ quan soạn thảo xây dựng công phu, tổ chức lấy ý kiến đóng góp của các sở, ban, ngành, địa phương, cơ sở, các tổ chức kinh tế - xã hội liên quan và đã được cơ quan tư pháp thẩm định theo đúng quy định.

hdnd tinh xem xet thao luan 10 to trinh de ban hanh nghi quyet

Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Bùi Nhân Sâm...

hdnd tinh xem xet thao luan 10 to trinh de ban hanh nghi quyet

...và Chủ tịch UBND huyện Hương Khê Lê Ngọc Huấn phát biểu góp ý vào các tờ trình

Cũng trong chương trình làm việc buổi sáng, kỳ họp đã tiến hành nội dung thảo luận với 2 ý kiến tham gia. Chiều nay, kỳ họp sẽ tiếp tục thảo luận, thông qua các nghị quyết và tiến hành phiên bế mạc.

Báo Hà Tĩnh điện tử tiếp tục cập nhật nội dung kỳ họp.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast