Việc triển khai thực hiện NĐ 67/2014/NĐ-CP còn chậm trễ, yếu kém

(Baohatinh.vn) - Chiều tối 4/8, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn chủ trì họp Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách phát triển thủy sản theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP của Chính phủ để nghe báo cáo kết quả thực hiện và chỉ đạo triển khai trong thời gian tới.

Ngay sau khi Nghị định số 67/2014/NĐ-CP được ban hành, UBND tỉnh đã nghiên cứu, chỉ đạo ngành chức năng và địa phương rà soát, hướng dẫn các cơ sở đóng mới, nâng cấp, sữa chữa, cải hoán tàu cá từ 90CV trở lên; hướng dẫn UBND các địa phương ven biển tổ chức đăng ký, lựa chọn, thẩm định các đối tượng đang hoạt động nghề cá có hiệu quả, có khả năng tài chính và có phương án sản xuất cụ thể để vay vốn theo quy định.

Việc triển khai thực hiện NĐ 67/2014/NĐ-CP còn chậm trễ, yếu kém ảnh 1

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn cho rằng, việc triển khai thực hiện Nghị định 67 vẫn còn chậm trễ, yếu kém, không đảm bảo theo đúng kế hoạch.

Theo kế hoạch, Hà Tĩnh được Bộ NN&PTNT phân bổ đóng mới 29 tàu cá (3 tàu dịch vụ, 26 tàu khai thác). Đến nay, huyện Nghi Xuân đã thẩm định được 6/8 đối tượng đăng ký đóng tàu vỏ thép có công suất từ 830CV đến 1.100CV (5 tàu khai thác, 1 tàu dịch vụ hậu cần nghề cá); huyện Kỳ Anh thẩm định được 2/7 đối tượng đăng ký đóng tàu vỏ thép có công suất từ 850CV trở lên (1 tàu khai thác, 1 tàu dịch vụ hậu cần nghề cá). Tuy nhiên, hiện mới có 6 tàu vỏ thép có công suất từ 900CV đến 1.100CV tại Nghi Xuân và Kỳ Anh được phê duyệt. Các huyện Cẩm Xuyên, Lộc Hà, Thạch Hà được phân bổ đóng mới 4 tàu cá theo Nghị định 67, nhưng đến nay vẫn chưa có chủ tàu nào đăng ký.

Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn cho rằng: Nghị định số 67/2014/NĐ-CP của Chính phủ là một chủ trương lớn vừa phát triển kinh tế vừa bảo vệ an ninh vùng biển quốc gia. Tuy nhiên, việc triển khai vẫn còn chậm trễ, yếu kém, không đảm bảo kế hoạch. Ngành NN&PTNT chưa thật sự vào cuộc quyết liệt, chỉ đạo chung chung dẫn đến người dân chưa tiếp cận được chính sách mới, hình thức mới để tham gia đầu tư.

Việc triển khai thực hiện NĐ 67/2014/NĐ-CP còn chậm trễ, yếu kém ảnh 2

Ngày 26/6/2015, Công ty TNHH MTV Đóng tàu Bến Thủy khởi công đóng mới 2 tàu cá được vay vốn theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP của Chính phủ cho 2 ngư dân huyện Nghi Xuân.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương tiếp tục rà soát lại để mở rộng đối tượng đăng ký tham gia đóng mới, đồng thời lựa chọn và hướng dẫn cho các chủ tàu làm hồ sơ thủ tục, phương án tổ chức sản xuất kinh doanh.

Chủ tịch UBDN tỉnh đề nghị các sở, ngành liên quan sớm tham mưu cho UBND tỉnh để xem xét giải quyết kịp thời việc điều chỉnh thiết kế, thẩm định giá. Các ngân hàng xem xét, thẩm định lại khả năng bảo lãnh đối với Công ty TNHH MTV Đóng tàu Bến Thủy để tiếp tục ký kết, đảm bảo theo đúng yêu cầu về tiến độ, chất lượng.

Chủ đề Đánh bắt - Nuôi trồng thủy hải sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast