Có nên lấy ráy tai cho trẻ nhỏ?

Có ráy tai không phải là một tình trạng đáng lo ngại trừ khi ráy tai tiết nhiều và gây đau hoặc các vấn đề sức khỏe khác.

co nen lay ray tai cho tre nho

Ráy tai là một chất sáp được bài tiết từ ống tai. Tuyến ráy tai bài tiết ráy tai tạo thành rào cản tự nhiên bảo vệ tai khỏi những yếu tố bên ngoài có thể ảnh hưởng tới sức khỏe tai. Loại chất có màu vàng này hỗ trợ và bảo vệ da của ống tai. Nó cũng hoạt động như một chất làm sạch giúp bôi trơn ống tai.

Khi nào ráy tai trở thành vấn đề?

Ráy tai có thể trở thành vấn đề sức khỏe khi nó tiết ra với tốc độ nhanh hơn và với lượng nhiều hơn. Bạn cần chú ý khi trẻ phàn nàn nghe kém, đau tai, ngứa hoặc nghe thấy tiếng ồn trong tai. Có khả năng tai của con bạn đang bị lấp đầy bởi ráy tai.

Làm sạch tai như thế nào?

Trước tiên, cần nhớ rằng không được cho bất cứ thứ gì vào tai trẻ để lấy ráy tai vì điều này có thể gây tổn thương nghiêm trọng cho màng nhĩ nhất là khi trẻ không chịu phối hợp.

Có loại thuốc nhỏ giúp làm tan ráy tai. Nhưng cần được bác sĩ kê đơn. Cho trẻ nằm nghiêng, để bên tai bị ảnh hưởng hướng lên trên và sau đó nhỏ thuốc.

Khi nào cần hỗ trợ y tế?

Không bao giờ thử nghiệm với tai của trẻ. Cần đưa trẻ đi khám bác sĩ và bác sĩ sẽ khuyến nghị liệu pháp điều trị hàng đầu cho trẻ.

Trong trường hợp không thể kiểm soát được với thuốc nhỏ tai, các bác sĩ có thể cần các thủ thuật để làm sạch ráy tai. Điều này cũng có thể khiến trẻ đau và khó chịu nhưng có tác dụng.

Có nên thử các bài thuốc tại nhà?

Có nhiều bài thuốc tại nhà không an toàn được sử dụng để loại bỏ ráy tai. Hãy tránh xa những thử nghiệm này vì chúng có thể gây ra những vấn đề nghiêm trọng như nhiễm trùng và tổn thương màng nhĩ. Điều này sẽ khiến vấn đề trở nên nghiêm trọng và phức tạp hơn.

Sử dụng tăm bông với trẻ như thế nào?

Lấy ráy tai cho trẻ bằng tăm bông sẽ gây tổn thương cho màng nhĩ. Sử dụng bông ngoáy tai có thể chỉ được khuyến nghị nếu bạn sử dụng sao khi làm mềm ráy tai bằng thuốc nhỏ tai.

Điều này sẽ làm cho quá trình lấy ráy tai dễ dàng hơn vì ráy tai trở nên mềm và có thể bị loại bỏ dễ dàng.

Tuy nhiên, cần đảm bảo bé không di chuyển đầu.

Ngăn ngừa ráy tai như thế nào?

Có ráy tai là hoàn toàn bình thường. Việc bạn cần làm là giữ cho tai sạch sẽ để ngăn ngừa nhiễm trùng.

Theo SKĐS

Chủ đề Tư vấn sức khỏe

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast