Đồ ăn nhanh - xu hướng ẩm thực mới của giới trẻ Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Đồ ăn nhanh đang thành xu hướng ẩm thực được nhiều người dân TP Hà Tĩnh ưa chuộng, nhất là giới trẻ.

Đồ ăn nhanh - xu hướng ẩm thực mới của giới trẻ Hà Tĩnh

Giới trẻ TP Hà Tĩnh rất có nhã hứng với đồ ăn nhanh

Cứ chiều tối, các cửa hàng đồ ăn nhanh tại Siêu thị Co.opmart và Trung tâm thương mại Vincom gần như kín chỗ. Trong đó, phần lớn các thực khách nơi đây là giới trẻ đến thưởng thức những món ăn nhanh như: gà rán, mỳ Spaghetti, khoai tây chiên, humbeger...

Anh Dương Lê Đức Anh (23 tuổi, phường Bắc Hà) cho biết: “Tôi vẫn thường lựa chọn sử dụng thức ăn nhanh mỗi khi có công việc quá bận hoặc không muốn nấu cơm tại nhà. Ở đây được phục vụ tận nơi và tự chọn món khá nhanh’’.

Đồ ăn nhanh - xu hướng ẩm thực mới của giới trẻ Hà Tĩnh

Sở dĩ vậy vìtại các quán ăn nhanh thực đơn phong phú, thiết kế phù hợp lứa tuổi.

Không chỉ giới trẻ, nhiều gia đình cũng tổ chức những buổi họp mặt cuối tuần, đi ăn “đổi vị” tại các cửa hàng đồ ăn nhanh thay vì tổ chức ở nhà, nấu nướng lỉnh kỉnh hoặc ra những hàng quán bình dân quen thuộc.

Chị Nguyễn Thị Thanh Huyền (35 tuổi, phương Trần Phú) cho biết: “Thi thoảng cuối tuần tôi lại cho các con đi ăn với các con. Phục vụ khá nhanh và đồ ăn lạ miệng khiến các con khá thích thú”.

Đồ ăn nhanh - xu hướng ẩm thực mới của giới trẻ Hà Tĩnh

Những món ăn nhanh phổ biến được nhiều người đặc biệt là giới trẻ ưa chuộng chủ yếu là : khoai lang lắc, xúc xích chiên, nem chua rán, gà rán...

Ngoài các cửa hàng đồ ăn nhanh trong các siêu thị, trung tâm thương mại, tại TP. Hà Tĩnh còn xuất hiện nhiều cửa hàng đồ ăn nhanh trên đường Hàm Nghi, Xuân Diệu… Các cửa hàng này cũng đã quan tâm đến việc đóng gói để khách hàng mang đi (take away) hay giao hàng tận nơi. Để thu hút khách, các cửa hàng đã tích cực đầu tư khoản thiết kế cửa hàng bắt mắt để các bạn trẻ “check in” đến chế biến món ăn mới, hợp khẩu vị của nhiều người.

Đồ ăn nhanh - xu hướng ẩm thực mới của giới trẻ Hà Tĩnh

TP. Hà Tĩnh còn xuất hiện nhiều cửa hàng đồ ăn nhanh của trên đường Hàm Nghi, Xuân Diệu...

Vừa nói chuyện với nhóm bạn tại một quán có nhiều món ăn nhanh trên đường Hàm Nghi bạn Đinh Văn Nam (phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh) cho biết: “Em và các bạn thường vào quán ăn này, thường vào mỗi buổi làm việc xong hoặc buổi tối cuối tuần. Ở đây có nhiều đồ ăn thú vị, không gian rộng rãi, cách bài trí trẻ trung rất hợp với phong cách bọn em”.

Với những ưu thế về sự tiện lợi, các cửa hàng ăn nhanh đang thành trào lưu ẩm thực mới. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng việc sử dụng đồ ăn nhanh có thể gây một số bất lợi cho sức khỏe, nhất là không nên sử dụng thường xuyên. Đặc biệt, trong khi vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm đang “nóng” hiện nay, người tiêu dùng càng cần có những sự lựa chọn hợp lý.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast