Hội Nông dân Việt Nam đánh giá cao tiềm năng nông nghiệp Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Ngày 26/8, Phó Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam Nguyễn Duy Lượng tham quan các mô hình kinh tế trên địa bàn huyện Thạch Hà và Hương Khê.

Đoàn đã tới tham quan mô hình trồng rau, củ, quả công nghệ cao trên đất cát hoang hóa ven biển của Mitraco Hà Tĩnh tại xã Thach Văn (Thạch Hà) và trang trại tổng hợp của gia đình anh Đàm Thọ, ở xóm Trung Sơn, xã Lộc Yên (Hương Khê).

Hội Nông dân Việt Nam đánh giá cao tiềm năng nông nghiệp Hà Tĩnh ảnh 1

Đoàn tham quan mô hình trồng rau, củ, quả công nghệ cao trên cát tại xã Thạch Văn – Thạch Hà...

Trang trại tổng hợp của gia đình anh Thọ là một trong những mô hình kinh tế điểm của Hà Tĩnh. Mô hình có quy mô 1.700 cây ăn quả cá loại, chăn nuôi lợn liên kết 1.200 con/lứa, chăn nuôi lợn rừng, gà, cá và nuôi ong… với tổng doanh thu đạt từ 11 – 12 tỷ đồng/năm.

Sau khi tham quan các mô hình, Phó Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam Nguyễn Duy Lượng ghi nhận và đánh giá cao những thành tựu của nông nghiệp Hà Tĩnh. Có được thành quả này là nhờ các chính sách hỗ trợ hiệu quả của địa phương, sự chỉ đạo sâu sát của Hội Nông dân các cấp và đặc biệt là vai trò đầu kéo của doanh nghiệp và những nỗ lực, vượt khó làm giàu của nông dân Hà Tĩnh.

Hội Nông dân Việt Nam đánh giá cao tiềm năng nông nghiệp Hà Tĩnh ảnh 2

... và trang trại tổng hợp của gia đình anh Đàm Thọ, tại xã Lộc Yên, Hương Khê.

Phó Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam nhấn mạnh: Khoa học công nghệ là chìa khóa thành công trong quá trình sản xuất kinh doanh. Việc áp dụng nghiêm ngặt các quy trình sản xuất công nghệ cao không những góp phần tăng năng suất lao động, mà quan trọng còn hình thành cho người nông dân tư duy sản xuất mới, từ đây nông dân thực sự làm chủ quy trình sản xuất.

Phó Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam mong muốn, nông dân Hà Tĩnh tiếp tục khắc phục khó khăn, phát huy thế mạnh, đạt được những kết quả cao hơn trong nông nghiệp, nông thôn, góp phần quan trọng vào công cuộc xây dựng NTM, phát triển KT – XH tỉnh nhà.

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast