TP Hà Tĩnh: Người dân đội mưa, chen nhau mua vàng "rớt" giá!

(Baohatinh.vn) - Sức ép giảm giá từ thị trường quốc tế thời gian qua khiến giá vàng trong nước và trên địa bàn Hà Tĩnh đang giảm mạnh. Tận dụng thời điểm này, rất nhiều người "đổ xô" đi mua vàng. Hoạt động giao dịch tại các tiệm vàng vào chiều nay (4/8) trên địa bàn Tp Hà Tĩnh diễn ra khá sôi động.

Chiều 4/8, giá vàng 9999 bán ra tại TP.Hà Tĩnh giảm sâu xuống còn 3.000.000 đồng/chỉ, giá mua vào 2.890.000 đồng/chỉ; giá vàng trang sức bán ra là 2.990.000 đồng/chỉ, mua vào là 2.870.000 đồng/chỉ; giá vàng 18k bán ra 2.100.000 đồng/chỉ.

TP Hà Tĩnh: Người dân đội mưa, chen nhau mua vàng "rớt" giá! ảnh 1

Khá đông người dân tìm đến Cửa hàng Phương Xuân mua vàng nhân lúc giá thấp

Phương Xuân là hiệu vàng lớn nhất trên địa bàn TP Hà Tĩnh. Vào thời điểm chiều 4/8, lượng người vào ra "sàn" vàng tương đối lớn với nhu cầu mua sắm là chủ yếu. Chị Lê Thị Soa (TP Hà Tĩnh) cho biết: “Mua vàng dự trữ khi giá rẻ là tâm lý chung của nhiều người. Tôi cũng tranh thủ mua vài chỉ để dành. Giờ rẻ mình mua dự trữ, khi nào giá lên đem bán lại có lời”.

Theo tìm hiểu, thời điểm này cũng trùng mùa cưới nên giá vàng rẻ là điều kiện thuận lợi để các gia đình sắm quà cho cô dâu, chú rể. “Còn 2 tháng nữa con gái tôi mới lấy chồng, song thời điểm giá vàng giảm mạnh nên tôi mua ngay từ bây giờ để tiết kiệm phần nào chi phí, nhỡ may sắp tới giá vàng lại tăng” – bà Trần Thị Ngọ (Thạch Hà) cho hay.

Nhân viên bán hàng tại tiệm vàng Phương Xuân chia sẻ: “Khách hàng chủ yếu mua vàng ta. Nhẫn, dây chuyền, kiềng, lắc tay… là các mặt hàng được tiêu thụ mạnh. Tuy nhiên, nhẫn tròn trơn vàng rồng vẫn là sự lựa chọn của nhiều người vì sản phẩm này có giá tốt, sát giá vàng thế giới, lại có nhiều trọng lượng để lựa chọn nên có tiền đến đâu khách mua đến đó”.

TP Hà Tĩnh: Người dân đội mưa, chen nhau mua vàng "rớt" giá! ảnh 2

Giá vàng trang sức bán ra chiều nay (4/8) chỉ còn 2.990.000 đồng/chỉ

Vàng giảm giá là cơ hội để nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ lựa chọn cho mình những món đồ trang sức hợp thời trang, chủ yếu là vàng Tây và vàng Ý. Nắm bắt nhu cầu cũng như xu hướng của khách hàng và để kích cầu sức mua nhiều thương hiệu vàng bạc uy tín đã tung ra các mẫu mã mới, cách điệu, sang trọng.

Không chỉ ở tiệm vàng Phương Xuân mà các tiệm vàng khác trên địa bàn thành phố như: Xuân Mai, Việt Hà, Ngọc Hà… hoạt động giao dịch cũng diễn ra khá sôi động. Chị Lê Thị Thảo (phường Văn Yên – TP Hà Tĩnh), khách hàng tại tiệm vàng Việt Hà chia sẻ: “Tôi đã lựa chọn cho mình bộ trang sức vàng tây yêu thích. Cũng bộ kiềng và lắc tay này trước có giá khoảng 15 triệu đồng thì hiện nay do giá vàng xuống thấp nên chỉ còn 13 triệu nên tôi quyết định mua để sử dụng”.

Bà Nguyễn Thị Xuân - Giám đốc Công ty cổ phần vàng bạc Phương Xuân, nói thêm: “Đây là thời điểm giá vàng xuống thấp trong khi lãi suất của ngân hàng không cao nên người dân đầu tư vào vàng cũng là điều dễ hiểu. Hiệu vàng chúng tôi sẽ dành tặng giá ưu đãi, giảm 10 ngàn đồng/chỉ cho những khách hàng mua với số lượng lớn. Song, do ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế nên lượng người mua vàng với số lượng lớn để đầu cơ, tích trữ cũng không nhiều”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast