Ford, Chevrolet, Toyota và Honda chia nhau danh sách những mẫu xe được người chủ ban đầu sử dụng lâu nhất trước khi đổi xe.
Theo nghiên cứu mới nhất của iSeeCars, trang thống kê và phân tích dữ liệu ôtô, người Mỹ có thời gian trung bình sử dụng một xe hơi là 7,4 năm. Nhưng không ít mẫu xe được tin dùng lâu hơn thế. Kết quả được phân tích từ hơn 6 triệu xe đã qua sử dụng do người chủ ban đầu bán lại.
Ford Expedition - mẫu SUV cỡ lớn - là quán quân trong danh sách những mẫu xe được người Mỹ tin dùng lâu nhất.
Dẫn đầu danh sách là Ford Expedition với thời gian phục vụ người chủ tới 9 năm. Những mẫu SUV cỡ lớn như Expedition thường được mua khi những đứa con tới tuổi teen, rồi được bán đi khi chúng tới tuổi dọn ra ngoài sống độc lập vào khoảng 10 năm sau đó, theo lý giải của giám đốc điều hành iSeeCars, Phong Ly.
Corvette là xe thể thao, cũng không phải là chiếc xe hơi chính phục vụ việc đi lại của một gia đình, vì thế việc thay thế cũng không được ưu tiên hàng đầu.
Xếp thứ hai trong danh sách là Chevrolet Corvette và cũng được giữ lại tới 9 năm, nhưng với một lý do rất khác. Vì là dòng xe thể thao, Corvette thường là chiếc xe thứ hai trong nhà và không được sử dụng thường xuyên và cũng vì thế, không được ưu tiên thay thế.
Ba xe tiếp theo trong Top 10 đều của Toyota, gồm Sequoi (8,9 năm), 4Runner (8,8 năm) và Avalon (8,6 năm). Không mấy cách biệt ở phía sau lần lượt là Ford Explorer, Chevrolet Suburban , Honda Accord, Ford Taurus và Honda Odyssey. Trong số này, Odyssey là chiếc minivan duy nhất và lý do được sử dụng lâu dài không khác so với những chiếc crossover và SUV.
Honda Odyssey là mẫu minivan duy nhất trong danh sách.
Trong Top 10, không một mẫu bán tải nào góp mặt. Phần lớn chủ xe tin dùng các mẫu pick-up từ 7 đến 8 năm. Các chủ sở hữu của Ford F-150 thường bán đi sau 7,2 năm, hay Toyota Tacoma là 7,8 năm.
Việc chăm sóc ô tô đúng cách không chỉ giúp xe luôn vận hành ổn định và bền lâu, mà còn giảm thiểu chi phí sửa chữa, mang đến trải nghiệm lái an toàn và thoải mái hơn.
Đến với chương trình lái thử xe Hyundai tại thành Phố Hà Tĩnh, bạn sẽ được tư vấn và trải nghiệm quy trình chăm sóc khách hàng tận tâm nhất; có cơ hội nhận được mức giá ưu đãi và nhiều quà tặng giá trị khi ký hợp đồng mua xe trong ngày lái thử.
Từ đồng bằng đến miền núi, từ đô thị đến các tuyến cao tốc, quốc lộ, hệ thống trạm sạc V-Green liên tục được bổ sung giúp chủ xe điện nhàn tênh trên mọi hành trình dọc đất nước.
Mùa hè ở Việt Nam thường nóng bức, nhiệt độ cao ảnh hưởng lớn đến ô tô như hệ thống làm mát, lốp xe... Vì vậy, tài xế, đặc biệt là lái xe đường dài, cần chú ý bảo dưỡng xe để đảm bảo an toàn trong suốt hành trình.
Chính phủ Mỹ đang dọn đường cho xe tự lái không vô lăng, không người điều khiển trở thành hiện thực bằng cách rút gọn thủ tục phê duyệt và nới lỏng quy định an toàn.
Sau khi Quốc hội chính thức thông qua Nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh, nhiều người dân bày tỏ băn khoăn về việc xử lý biển số xe khi các địa phương hợp nhất.
Trải nghiệm xe máy VinFast, hàng nghìn công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp từ Bình Dương, TP.HCM và Đồng Nai đã bất ngờ trước thiết kế hiện đại, vận hành bền bỉ cũng như mức giá hợp lý đi kèm chi phí vận hành gần như bằng 0.
Ngoài những lợi ích như tiết kiệm xăng, giảm khí thải, vận hành êm và tăng tốc mượt, bảo dưỡng xe Hybrid không khác biệt nhiều so với xe xăng thông thường.
Ngày 10/6, Công ty CP Di chuyển Xanh và Thông minh GSM (GSM) chính thức khai trương dịch vụ taxi điện Green GSM tại Philippines – trở thành thương hiệu taxi điện đầu tiên có mặt tại quốc gia này.
Suzuki chính thức xác nhận sẽ ra mắt mẫu xe thuần điện e VITARA tại Thái Lan vào cuối năm 2025. Đây là mẫu SUV chạy điện 100% đầu tiên trong lịch sử Suzuki, đánh dấu bước chuyển mình quan trọng của thương hiệu Nhật Bản trong cuộc đua xe điện toàn cầu.
Thẩm mỹ, giá cả phù hợp, tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện môi trường là những ưu điểm vượt trội mà ô tô điện mang lại cho người sử dụng, trong đó có nhiều chị em Hà Tĩnh.
Đang sở hữu 3 chiếc Audi, anh Nguyễn Quang Huy (Đồng Nai) giữ tâm thế “thử cho biết” khi mang về chiếc VF 8. Mọi thứ thay đổi 180 độ ngay sau đó khi VF 8 trở thành kép chính còn những mẫu xe giá nhiều tỷ đồng “trùm mền”. Anh thậm chí còn tính bán bớt xe xăng, để mua thêm xe điện VinFast.
Bộ Xây dựng cho rằng việc bỏ tem thu phí sử dụng đường bộ không chỉ tiết kiệm chi phí hành chính mà còn phù hợp với xu hướng chuyển đổi số trong công tác quản lý phương tiện, thu phí.
Vô lăng lại có lượng vi khuẩn cao hơn nhiều người nghĩ, thậm chí vượt qua cả bồn cầu công cộng. Đặc biệt, nhiều tài xế không hề hay biết và thường quên làm sạch tay lái.