1.094 thí sinh đăng ký dự thi vào Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Hà Tĩnh được tổ chức nhằm tuyển chọn những học sinh có năng lực ở một số môn học để bồi dưỡng nhân tài cho quê hương, đất nước.

Theo thông tin từ Sở GD&ĐT Hà Tĩnh, Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Hà Tĩnh năm học 2023 - 2024 toàn tỉnh có 1.094 thí sinh đăng ký dự thi, tăng 122 thí sinh so với năm học trước.

1.094 thí sinh đăng ký dự thi vào Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh

Học sinh lớp 9 Trường THCS Lê Bình tranh thủ thời gian tích lũy kiến thức cho Kỳ thi vào lớp 10 THPT không chuyên và THPT Chuyên Hà Tĩnh.

Theo kế hoạch tuyển sinh của UBND tỉnh, năm học 2023 - 2024, chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Hà Tĩnh vẫn giữ nguyên 12 lớp (420 chỉ tiêu) gồm: 2 lớp chuyên Toán, 2 lớp chuyên Anh; các môn Lý, Hóa, Sinh, Tin, Văn, Sử, Địa, Pháp mỗi môn 1 lớp và mỗi lớp không quá 35 em.

Trong tổng số 1.094 thí sinh đăng ký dự thi có nhiều em đăng ký 2 môn. Vì thế, cuộc so tài giành “vé” vào trường chuyên vẫn rất căng thẳng. Tỷ lệ chọi ở các môn khá cao như: Văn 1:4,2; Tiếng Anh 1:3,88; Hóa 1:3,65; Toán 1:3; Lý 1:3...

1.094 thí sinh đăng ký dự thi vào Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh

Kỳ thi vào Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh sẽ diễn ra trong 2 ngày 6 và 7/6.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên năm học 2023 - 2024 sẽ được tổ chức trong 2 ngày 6 và 7/6. Trong đó, ngày 6/6, các thí sinh sẽ thi chung đề và lịch thi với kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT không chuyên gồm các môn Toán, Văn, Anh. Các môn chuyên sẽ thi riêng vào ngày 7/6, thời gian làm bài 150 phút.

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Chuyện của Lam - hành trình đầy cảm xúc và ý nghĩa

Chuyện của Lam - hành trình đầy cảm xúc và ý nghĩa

Bạch Thị Lam (xã Hương Bình, Hà Tĩnh) - cô bé nghèo giàu nghị lực, bền bỉ vượt khó để theo đuổi ước mơ đại học. Và sau 4 năm không ngừng nỗ lực, em đã viết lên một cái kết đẹp với tấm bằng tốt nghiệp loại giỏi và nhận học bổng toàn phần tiếp tục học Thạc sĩ tại Nga.
Nâng cao vị thế nhà giáo bằng nhiều chủ trương, chính sách

Nâng cao vị thế nhà giáo bằng nhiều chủ trương, chính sách

Niềm trân trọng dành cho đội ngũ giáo viên hôm nay không chỉ xuất phát từ tình cảm và lòng tri ân của xã hội, mà còn được cụ thể hóa qua những chính sách nhân văn, góp phần tiếp thêm động lực để những người “gieo chữ” tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp trồng người.
Lan tỏa giá trị di sản trong trường học

Lan tỏa giá trị di sản trong trường học

Hướng tới kỷ niệm 260 năm sinh và 205 năm mất Đại thi hào Nguyễn Du, các trường học đã triển khai nhiều hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm ý nghĩa, góp phần lan tỏa giá trị di sản quê hương tới thế hệ trẻ.
Mẹ ơi, cô phạt!

Mẹ ơi, cô phạt!

Từ lời tâm sự của thầy H, tôi càng hiểu vì sao, nhiều thầy cô giáo áp lực và khó khăn trong giáo dục học sinh, nhất là học sinh chưa ngoan.
“Rẽ ngang” ngành kỹ thuật, nữ sinh Hà Tĩnh tỏa sáng với giải thưởng khoa học toàn quốc

“Rẽ ngang” ngành kỹ thuật, nữ sinh Hà Tĩnh tỏa sáng với giải thưởng khoa học toàn quốc

Mạnh dạn bước vào lĩnh vực kỹ thuật – nơi vốn được xem là “lãnh địa của nam sinh”, nữ sinh Nguyễn Thị Khánh Diệu (xã Thạch Hà, Hà Tĩnh) đã tìm thấy đam mê, khẳng định năng lực và ghi dấu ấn riêng của mình khi xuất sắc đạt Giải thưởng “Nữ sinh Khoa học công nghệ Việt Nam 2025”.
80 năm tỏa sáng “ngọn đèn” đất học Hà Tĩnh

80 năm tỏa sáng “ngọn đèn” đất học Hà Tĩnh

Từ mái lá đơn sơ năm 1945 đến ngôi trường rực sáng hôm nay, Trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Tĩnh) đã đi qua 80 năm bền bỉ kiến tạo tri thức và giá trị nhân văn. Ngọn lửa được thắp từ những người thầy đầu tiên nay vẫn sáng rỡ như linh hồn của đất học Hà Tĩnh.
Phát triển văn hóa đọc trong kỷ nguyên số

Phát triển văn hóa đọc trong kỷ nguyên số

Buổi tọa đàm góp phần khẳng định vai trò, ý nghĩa của sách đối với cuộc sống đồng thời khơi dậy tình yêu, niềm đam mê đọc sách ở lứa tuổi học sinh trong kỷ nguyên số.
Khi bạo lực học đường vượt ngưỡng "đánh nhau"

Khi bạo lực học đường vượt ngưỡng "đánh nhau"

Bạo lực học đường ngày càng có xu hướng gia tăng với mức độ nghiêm trọng hơn, thậm chí có vụ việc nạn nhân đã tử vong. Điều này đặt ra những dấu hỏi trong cách giáo dục của gia đình, nhà trường và xã hội.