11 tỷ đồng xây trường tiểu học ở huyện miền núi Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Nhằm đảm bảo quy mô về phòng học, nhà hiệu bộ, Trường Tiểu học An Hòa Thịnh ở xã An Hòa Thịnh (Hương Sơn - Hà Tĩnh) được đầu tư xây dựng với kinh phí 11 tỷ đồng.

11 tỷ đồng xây trường tiểu học ở huyện miền núi Hà Tĩnh

Chiều nay (8/1), huyện Hương Sơn tổ chức lễ khởi công công trình Trường tiểu học An Hòa Thịnh tại xã An Hòa Thịnh.

Công trình Trường tiểu học An Hòa Thịnh tại xã An Hòa Thịnh do UBND huyện Hương Sơn làm chủ đầu tư, có tổng mức đầu tư 11 tỷ đồng; trong đó, Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam chi nhánh Hà Tĩnh hỗ trợ 10 tỷ đồng, số còn lại huy động từ các nguồn vốn hợp pháp khác.

11 tỷ đồng xây trường tiểu học ở huyện miền núi Hà Tĩnh

Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam chi nhánh Hà Tĩnh hỗ trợ 10 tỷ đồng xây dựng Trường tiểu học An Hòa Thịnh

Công trình gồm nhà học 2 tầng 13 phòng, nhà hiệu bộ 2 tầng và hạng mục phụ trợ; do Liên danh Công ty TNHH Hoài Nhật, Công ty CPXD Bình Thiên triển khai thi công, dự kiến hoàn thành đưa vào sử dụng sau 8 tháng.

11 tỷ đồng xây trường tiểu học ở huyện miền núi Hà Tĩnh

Ông Nguyễn Quang Thọ - Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn: Đề nghị đơn vị thi công phối hợp chặt chẽ với nhà đầu tư, chính quyền địa phương tiến hành thi công công trình đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng.

Được biết, sau khi sáp nhập các xã Sơn An, Sơn Trường, Sơn Hòa thành xã An Hòa Thịnh, trên địa bàn xã vẫn còn 3 điểm trường. Sau khi Trường Tiểu học An Hòa Thịnh hoàn thành sẽ rút gọn được 1 điểm trường, tạo thuận lợi cho việc đi lại, học tập của các em học sinh, góp phần nâng cao chất lượng dạy học, xây dựng cơ sở vật chất nhà trường đạt chuẩn theo quy định.

Chủ đề Đầu tư công

Đọc thêm

Con hư tại ai?

Con hư tại ai?

“Con hư tại mẹ, cháu hư tại bà” thường mang tính trách móc các bà, các mẹ vì nuông chiều con quá mức. Tuy nhiên, trẻ hư chịu ảnh hưởng từ nhiều phía — cha mẹ, ông bà cùng với môi trường xã hội.
Lan toả tình yêu sách qua các cuộc thi

Lan toả tình yêu sách qua các cuộc thi

Nhiều đơn vị, trường học ở Hà Tĩnh đã có những cách làm hay để chung tay phát triển văn hóa đọc. Trong đó, việc tổ chức các cuộc thi đã khơi dậy và lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.
Vấn đề hôm nay: Xây dựng văn hóa học đường, bắt đầu từ đâu?

Vấn đề hôm nay: Xây dựng văn hóa học đường, bắt đầu từ đâu?

Để việc dạy chữ, dạy người đạt được hiệu quả cao nhất cần đến sự đồng bộ của nhiều giải pháp, trong đó văn hóa học đường chính là yếu tố nền tảng, kiến tạo, thúc đẩy các giá trị. Nội dung này sẽ được phân tích trong chương trình "Vấn đề hôm nay" của Báo và phát thanh, truyền hình Hà Tĩnh.  
Trường Mầm non Trí Đức - 10 năm vun trồng, 10 năm yêu thương

Trường Mầm non Trí Đức - 10 năm vun trồng, 10 năm yêu thương

Hành trình 10 năm phát triển không chỉ ghi dấu sự lớn mạnh về cơ sở vật chất và chất lượng giáo dục mà còn khẳng định vị thế vững chắc của Trường Mầm non Trí Đức (phường Thành Sen, Hà Tĩnh) như một điểm sáng tiêu biểu trong giáo dục mầm non trên địa bàn.
Gieo mầm tri thức trên đất học Hà Tĩnh – sứ mệnh cao quý của người thầy

Gieo mầm tri thức trên đất học Hà Tĩnh – sứ mệnh cao quý của người thầy

Trong mỗi giai đoạn phát triển của quê hương, các thế hệ thầy, cô giáo ở Hà Tĩnh đã có nhiều đóng góp quan trọng trong mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao dân trí. Họ – những người “chèo đò” trên dòng sông tri thức luôn tận tuỵ, âm thầm cống hiến, nuôi dưỡng khát vọng và bản lĩnh, tạo động lực để lớp lớp học trò tự tin mở rộng cánh cửa hội nhập, vững vàng chinh phục tương lai.
Cô giáo mầm non gieo yêu thương trên vùng biên Hà Tĩnh

Cô giáo mầm non gieo yêu thương trên vùng biên Hà Tĩnh

Gần 20 năm đứng lớp, cô Trần Thị Lan (SN 1983) – giáo viên Trường Mầm non Hương Lâm (xã Hương Xuân, Hà Tĩnh) vẫn miệt mài với nghề, dành trọn tâm huyết và tình thương cho học sinh mầm non vùng biên giới.
Nam sinh miền núi Hà Tĩnh chinh phục IELTS 8.0

Nam sinh miền núi Hà Tĩnh chinh phục IELTS 8.0

Thành tích 8.0 điểm IELTS ở lần thi đầu tiên của nam sinh Nguyễn Phi Hào (Trường THPT Cù Huy Cận, xã Mai Hoa, Hà Tĩnh) là minh chứng cho sự kiên trì, tinh thần tự học và khát vọng chinh phục tri thức của học sinh miền núi.