Giám đốc Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Trần Văn Tùng cho hay: Đơn vị đang triển khai các thủ tục để lựa chọn nhà thầu thi công các gói thầu của dự án sửa chữa hư hỏng mặt đường tuyến tỉnh lộ 547 (ĐT.547 - còn gọi là đường ven biển Hà Tĩnh).
Các vị trí được sửa chữa là Km77+200 - Km79+152 thuộc xã Cẩm Lĩnh (huyện Cẩm Xuyên), Km80+300 - Km81+150 thuộc xã Kỳ Bắc (huyện Kỳ Anh), Km106+630 - Km108+250 và Km109+275 - Km110+951 thuộc xã Kỳ Hà (TX Kỳ Anh).
Theo ông Trần Văn Tùng, dự án được UBND tỉnh giao cho đơn vị làm chủ đầu tư có kinh phí 22,3 tỷ đồng, trích từ nguồn kinh phí bảo trì hệ thống đường bộ, đường thủy nội địa địa phương năm 2024 với mục tiêu nâng cao chất lượng khai thác, duy trì tuổi thọ công trình, đảm bảo vệ sinh môi trường và an toàn giao thông trên tuyến.
Trong 22,3 tỷ đồng, gói thầu xây lắp sửa chữa mặt đường có kinh phí 21,77 tỷ đồng, gói thầu tư vấn giám sát là 478,8 triệu đồng và gói thầu bảo hiểm công trình là 54,176 triệu đồng.
Việc sửa chữa hư hỏng trên tuyến ĐT.547 sẽ được hoàn thành trong 8 tháng kể từ ngày hợp đồng ký kết với đơn vị thi công có hiệu lực.
Trước đó, Báo Hà Tĩnh đã phản ánh tình trạng mặt đường nhiều đoạn tuyến, vị trí trên tuyến đường ven biển Hà Tĩnh bị xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng. Trong các đoạn tuyến bị hư hỏng nặng có đoạn qua xã Cẩm Lĩnh (huyện Cẩm Xuyên) và xã Kỳ Bắc (huyện Kỳ Anh).
Thời gian qua, đơn vị được giao quản lý tuyến đường cũng đã triển khai việc duy tu, sửa chữa. Tuy nhiên, do công tác sửa chữa chỉ mang tính tạm thời nên các vị trí hư hỏng lại tái diễn sau đó, gây mất an toàn giao thông.
Tuyến đường ven biển Xuân Hội - Thạch Khê - Vũng Áng (gọi là đường ven biển Hà Tĩnh) dài 120 km, bắt đầu từ cầu Cửa Hội (huyện Nghi Xuân) tới điểm giao với quốc lộ 12C ở cảng Vũng Áng (TX Kỳ Anh). Công trình đi qua 6 địa phương của Hà Tĩnh, gồm các huyện: Nghi Xuân, Lộc Hà, Thạch Hà, Cẩm Xuyên, Kỳ Anh và TX Kỳ Anh.
Trong 120 km của tuyến đường ven biển Hà Tĩnh, có 33 km trùng với một số đoạn tuyến đã được đầu tư của các dự án tại 3 địa phương (Lộc Hà, Thạch Hà và TX Kỳ Anh), còn 87 km được xây dựng mới qua 2 giai đoạn (chủ đầu tư giai đoạn 1 là Sở GTVT Hà Tĩnh, giai đoạn 2 là Ban QLDA các công trình giao thông tỉnh) với tổng mức đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, chủ yếu từ nguồn ngân sách Trung ương và một phần ngân sách Hà Tĩnh.
Tuyến đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, vận tốc tối đa 80 km/h, trong đó, đoạn từ Đan Trường tới cầu Cửa Nhượng nền đường rộng 12m, mặt đường 11m và 2 lớp bê tông nhựa, còn đoạn từ cầu Cửa Nhượng tới Kỳ Ninh cũng có nền đường rộng 12m nhưng bề rộng mặt đường làn xe cơ giới chỉ 7m, bề rộng làn xe thô sơ (gia cố lề) 4m và lề đường đất 1m.