Người phát ngôn của VinFast cho biết có chương trình lái thử mẫu ôtô crossover điện do Pininfarina thiết kế vào tháng 1/2021 và sản xuất hàng loạt loại xe này vào tháng 7/2021.
Ảnh minh họa. (Nguồn: vinfast.vn)
Trang mạng quốc tế Autoblog.com vừa đăng thông tin về việc Tập đoàn ôtô VinFast của Việt Nam đang có kế hoạch xâm nhập thị trường Mỹ và dự kiến mẫu ôtô crossover điện của VinFast do Pininfarina thiết kế sẽ ra mắt vào cuối năm nay, trước khi được bán tại thị trường Mỹ vào năm 2021.
Trao đổi với hãng tin Reuters, người phát ngôn của VinFast nói rằng: “Chúng tôi dự kiến sẽ có chương trình lái thử xe vào tháng 1/2021 và sản xuất hàng loạt loại xe này vào tháng 7/2021.”
Hiện chưa có thông báo về việc hãng này sẽ phân phối xe ra sao tại thị trường Mỹ nhưng nhiều khả năng VinFast sẽ phải tìm kiếm một nhà phân phối mặc dù hãng này có thể chọn cách bán hàng giao tận nhà.
Được Pininfarina thiết kế, giống như hầu hết các mẫu ôtô khác từ VinFast , mẫu ôtô điện mới của VinFast đang trong quá trình phát triển. Tập đoàn Vingroup có kế hoạch bắt đầu sản xuất mẫu xe này vào tháng 7/2021.
Trước đó, tập đoàn này kỳ vọng sẽ giới thiệu mẫu xe mới tại Triển lãm ôtô Los Angeles vào tháng 11/2020. Tuy nhiên, đại dịch COVID-19 có thể khiến kế hoạch này bị trì hoãn.
Chiếc crossover điện mới vẫn chưa có tên gọi chính thức. VinFast đang bán các dòng xe là Lux A 2.0 (sedan), LUX SA 2.0 (SUV) và Fadil, dựa trên mẫu xe Opel Karl.
Phiên bản crossover dùng động cơ điện có công suất dự kiến 300 kW, tương đương 470 mã lực, quãng đường đi được cho mỗi lần sạc đầy là 500km. Mẫu xe điện này của VinFast sử dụng pin do hãng LG (Hàn Quốc) chế tạo.
Theo Autoblog, được thành lập năm 2017, VinFast đã tiêu thụ được 5.124 xe ôtô trong quý 1/2020. Doanh số của VinFast hiện đứng thứ năm tại thị trường ôtô Việt Nam./.
Việc chăm sóc ô tô đúng cách không chỉ giúp xe luôn vận hành ổn định và bền lâu, mà còn giảm thiểu chi phí sửa chữa, mang đến trải nghiệm lái an toàn và thoải mái hơn.
Đến với chương trình lái thử xe Hyundai tại thành Phố Hà Tĩnh, bạn sẽ được tư vấn và trải nghiệm quy trình chăm sóc khách hàng tận tâm nhất; có cơ hội nhận được mức giá ưu đãi và nhiều quà tặng giá trị khi ký hợp đồng mua xe trong ngày lái thử.
Từ đồng bằng đến miền núi, từ đô thị đến các tuyến cao tốc, quốc lộ, hệ thống trạm sạc V-Green liên tục được bổ sung giúp chủ xe điện nhàn tênh trên mọi hành trình dọc đất nước.
Mùa hè ở Việt Nam thường nóng bức, nhiệt độ cao ảnh hưởng lớn đến ô tô như hệ thống làm mát, lốp xe... Vì vậy, tài xế, đặc biệt là lái xe đường dài, cần chú ý bảo dưỡng xe để đảm bảo an toàn trong suốt hành trình.
Chính phủ Mỹ đang dọn đường cho xe tự lái không vô lăng, không người điều khiển trở thành hiện thực bằng cách rút gọn thủ tục phê duyệt và nới lỏng quy định an toàn.
Sau khi Quốc hội chính thức thông qua Nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh, nhiều người dân bày tỏ băn khoăn về việc xử lý biển số xe khi các địa phương hợp nhất.
Trải nghiệm xe máy VinFast, hàng nghìn công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp từ Bình Dương, TP.HCM và Đồng Nai đã bất ngờ trước thiết kế hiện đại, vận hành bền bỉ cũng như mức giá hợp lý đi kèm chi phí vận hành gần như bằng 0.
Ngoài những lợi ích như tiết kiệm xăng, giảm khí thải, vận hành êm và tăng tốc mượt, bảo dưỡng xe Hybrid không khác biệt nhiều so với xe xăng thông thường.
Ngày 10/6, Công ty CP Di chuyển Xanh và Thông minh GSM (GSM) chính thức khai trương dịch vụ taxi điện Green GSM tại Philippines – trở thành thương hiệu taxi điện đầu tiên có mặt tại quốc gia này.
Suzuki chính thức xác nhận sẽ ra mắt mẫu xe thuần điện e VITARA tại Thái Lan vào cuối năm 2025. Đây là mẫu SUV chạy điện 100% đầu tiên trong lịch sử Suzuki, đánh dấu bước chuyển mình quan trọng của thương hiệu Nhật Bản trong cuộc đua xe điện toàn cầu.
Thẩm mỹ, giá cả phù hợp, tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện môi trường là những ưu điểm vượt trội mà ô tô điện mang lại cho người sử dụng, trong đó có nhiều chị em Hà Tĩnh.
Đang sở hữu 3 chiếc Audi, anh Nguyễn Quang Huy (Đồng Nai) giữ tâm thế “thử cho biết” khi mang về chiếc VF 8. Mọi thứ thay đổi 180 độ ngay sau đó khi VF 8 trở thành kép chính còn những mẫu xe giá nhiều tỷ đồng “trùm mền”. Anh thậm chí còn tính bán bớt xe xăng, để mua thêm xe điện VinFast.
Bộ Xây dựng cho rằng việc bỏ tem thu phí sử dụng đường bộ không chỉ tiết kiệm chi phí hành chính mà còn phù hợp với xu hướng chuyển đổi số trong công tác quản lý phương tiện, thu phí.
Vô lăng lại có lượng vi khuẩn cao hơn nhiều người nghĩ, thậm chí vượt qua cả bồn cầu công cộng. Đặc biệt, nhiều tài xế không hề hay biết và thường quên làm sạch tay lái.