Bộ GD&ĐT chấm thẩm định bài thi THPT quốc gia tại Hòa Bình, Lâm Đồng, Bến Tre

Ba Tổ chấm thẩm định của Bộ GD&ĐT đã triển khai chấm thẩm định bài thi THPT quốc gia 2018 tại các Hội đồng thi Tỉnh Hòa Bình, Lâm Đồng và Bến Tre từ ngày 21/7.

Bộ GD&ĐT chấm thẩm định bài thi THPT quốc gia tại Hòa Bình, Lâm Đồng, Bến Tre

Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT kiểm tra chấm thi tự luận tại Hòa Bình. (Ảnh: Mỹ Hà).

Theo ông Trần Văn Nghĩa - Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT), cũng giống như việc chấm phúc khảo, trong một kì thi, chấm thẩm định là khâu bình thường.

“Thực tế, gần như năm nào chúng ta cũng tổ chức chấm thẩm định, chúng ta có thể lựa chọn một số tỉnh để chấm thẩm định. Tất nhiên là trên cơ sở phân tích dữ liệu thi và dựa theo những tiêu chí nhất định”, ông Nghĩa cho biết.

Cũng theo ông Trần Văn Nghĩa, chúng ta có thể chấm toàn bộ các bài thi của 1 môn nào đấy, một số môn nào đấy, hoặc là chấm một số bài thi trong một số môn. Phạm vi chấm là do Hội đồng chấm thẩm định quyết định, trên cơ sở yêu cầu của thực tế.

Một điểm lưu ý, thực hiện chấm thẩm định cũng giống như lúc chấm thi bình thường, nghĩa là quy trình chấm thi như thế nào, chấm thẩm định cũng như vậy.

Ông Nghĩa - cho biết: “Với bài trắc nghiệm, chúng ta phải làm quy trình hoàn toàn giống như quy trình chấm thi bình thường. Đối với bài thi tự luận, chúng ta cũng phải chấm qua 2 vòng độc lập như chấm bình thường.

Riêng về sử dụng kết quả chấm thẩm định, trong Quy chế thi THPT quốc gia đã quy định: Hội đồng chấm thẩm định của Bộ GD&ĐT có thẩm quyền quyết định cuối cùng về điểm chính thức của bài thi. Nghĩa là căn cứ thực tế kết quả chấm sẽ quyết định lấy điểm nào (điểm gốc hay điểm sau khi chấm thẩm định) là điểm chính thức của bài thi”.

Bộ GD&ĐT chấm thẩm định bài thi THPT quốc gia tại Hòa Bình, Lâm Đồng, Bến Tre

Phòng chấm thi trắc nghiệm của Hòa Bình trước đó cũng được canh gác cẩn mật. (Ảnh: T. Hùng).

Theo ông Nghĩa, điểm lưu ý, Hội đồng chấm thẩm định sẽ dùng con dấu của Cục Quản lý chất lượng để thực hiện việc chấm thẩm định. Tất cả những vấn đề này đều quy định trong Điều 31 của Quy chế thi THPT quốc gia.

"Như vậy, có thể nói chấm Thẩm định là một khâu quan trọng của kỳ thi và mục đích của chấm thẩm định để Bộ GDĐT có cơ sở đánh giá tổng thể về chất lượng của công tác chấm thi” - ông Trần Văn Nghĩa nhấn mạnh.

Như vậy, sau Hà Giang, Sơn La, Lạng Sơn, hiện có thêm 3 tỉnh là Hòa Bình, Lâm Đồng và Bến Tre sẽ được chấm thẩm định bài thi THPT quốc gia 2018.

Theo dantri.com.vn

Chủ đề Kỳ thi THPT Quốc gia

Đọc thêm

Nữ sinh Hà Tĩnh chinh phục vương miện Hoa khôi Sư phạm

Nữ sinh Hà Tĩnh chinh phục vương miện Hoa khôi Sư phạm

Ngôi vị Hoa khôi Sư phạm đã trở thành bước đệm quan trọng, mở ra cho nữ sinh Nguyễn Tống Hiếu Thương (xã Thiên Cầm, tỉnh Hà Tĩnh) nhiều cơ hội mới để tiếp tục khẳng định bản thân, lan tỏa hình ảnh sinh viên sư phạm trí tuệ, tự tin và giàu nhiệt huyết.
Những cô nuôi tận tụy ở trường bán trú

Những cô nuôi tận tụy ở trường bán trú

Dù không giảng dạy nhưng các cô nuôi ở trường bán trú vẫn âm thầm góp phần nuôi dưỡng tri thức bằng tình yêu thương và sự tận tụy, được học sinh gọi là “người mẹ thứ hai”.
Từ Thông tư 19 đến trường học hạnh phúc

Từ Thông tư 19 đến trường học hạnh phúc

Thông tư 19 của Bộ Giáo dục và Đào tạo đề cao tính nhân văn trong kỷ luật học sinh, hướng tới sự phát triển toàn diện. Tinh thần ấy đang được lan tỏa mạnh mẽ qua mô hình “Trường học hạnh phúc” ở Hà Tĩnh.
Công khai, minh bạch các khoản thu đầu năm học

Công khai, minh bạch các khoản thu đầu năm học

Xã hội hóa giáo dục là chủ trương đúng và cần thiết, góp phần huy động nguồn lực chăm lo cho sự nghiệp trồng người. Tuy nhiên, để phát huy hiệu quả, các trường cần triển khai cẩn trọng, công khai, minh bạch trong từng khoản thu đầu năm, tạo sự đồng thuận từ phụ huynh và xã hội.
Lớp học đặc biệt ở Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh

Lớp học đặc biệt ở Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh

Phố phường lên đèn và ánh điện trong lớp học đặc biệt tại Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh cũng được thắp sáng. Ở đó, các giáo viên trẻ cùng những tình nguyện viên đã và đang lặng thầm tiếp thêm tri thức cho những mảnh đời kém may mắn, để các em có thêm niềm tin, nghị lực vươn lên viết tiếp ước mơ tương lai.
Cô giáo mầm non say nghề, tiên phong đổi mới

Cô giáo mầm non say nghề, tiên phong đổi mới

13 năm gắn bó với nghề, cô Lê Thị Kiều Anh (SN 1989) – giáo viên Trường Mầm non Thiên Lộc, xã Can Lộc (Hà Tĩnh ) đã viết nên một hành trình đầy cảm hứng bằng chính sự tâm huyết, đổi mới và tinh thần cống hiến không ngừng nghỉ.