Ngoại binh từ Indonesia đến CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

HLV Nguyễn Thành Công đã có cầu thủ làm bóng Dionatan Machado từ vòng 9 thay cho ngoại binh Abdul Basit Mohammed.

Dionatan đã đặt bút ký hợp đồng với chủ tịch CLB Hà Tĩnh vào ngày 19/7. Hợp đồng của ngoại binh sinh năm 1992 kéo dài đến hết mùa giải V.League 2022 kèm theo điều khoản ưu tiên tái ký.

Tiền vệ tấn công người Brazil vừa thi đấu ở Indonesia cho CLB Persik Kedriri tại giải Liga 1. Sau khi hết hạn hợp đồng, anh được giới thiệu sang đội Hà Tĩnh mà không cần thử việc.

Ngoại binh từ Indonesia đến CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Dionatan Machado gia nhập CLB Hà Tĩnh với hợp đồng ngắn hạn.

HLV Nguyễn Thành Công hài lòng sau khi xem màn trình diễn của Dionatan qua băng hình. Anh là cầu thủ làm bóng cho các tiền đạo hoặc cũng có thể tự mình đưa ra các quyết định dứt điểm ghi bàn.

Đây là lần đầu tiên chân sút 30 tuổi đến Việt Nam thi đấu. Trước đó vào năm 2016, Dionatan thi đấu ở Bolivia cho CLB Sucre. Một năm sau, anh chuyển sang Saudi Arabia khoác áo đội Al Batin. Đến đầu năm 2021, anh chơi cho Persik Kediri.

Dionatan là cầu thủ thuận chân trái. Điều quan trọng là anh cần có những đối tác có khả năng săn bàn ở phía trên để đưa bóng đến nơi cần đến. CLB Hà Tĩnh sẽ làm mới khả năng săn bàn của đội ở giai đoạn tới.

Ngoại binh Abdul Basit sẽ được thanh lý hợp đồng. Cầu thủ người Ghana chưa ghi bàn nào cho đội bóng. Basit không thể góp mặt ở vòng 8 trên sân của CLB TP.HCM vì đã lãnh 3 thẻ vàng sau 4 trận thi đấu.

Hai ngoại binh còn lại của CLB Hà Tĩnh là tiền đạo Paollo Oliveira và trung vệ Janclesio Santos. Dionatan sẽ thi đấu từ vòng 9 gặp CLB Hà Nội trên sân Hà Tĩnh sau khi thị trường chuyển nhượng mở cửa từ ngày 21/7.

Theo Zing

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast