Các trường tiểu học ở Hà Tĩnh không đủ điều kiện tiếp tục duy trì VNEN

(Baohatinh.vn) - Sau hơn 10 ngày, kể từ khi huyện Hương Sơn - địa phương đầu tiên triển khai lấy ý kiến giáo viên, phụ huynh về việc nên hay không nên tiếp tục mô hình trường học mới VNEN ở bậc tiểu học, đến nay 13/13 huyện, thành phố, thị xã ở Hà Tĩnh đã hoàn tất việc rà soát theo tinh thần chỉ đạo của tỉnh.

cac truong tieu hoc o ha tinh khong du dieu kien tiep tuc duy tri vnen

Ngồi bàn tròn kiểu VNEN không phù hợp với những lớp có sĩ số đông

Thầy Lê Chí Thành - Trưởng phòng Giáo dục huyện Đức Thọ cho biết. “Qua khảo sát thực tế về sỹ số học sinh, cơ sở vật chất, giáo viên đạt chuẩn… tại 9 trường tiểu học trên địa bàn cho thấy, hầu hết các tiêu chí không đáp ứng với yêu cầu để tiếp tục mô hình VNEN, nên chúng tôi không tiến hành hội nghị lấy ý kiến nữa. Như vậy, năm học này mô hình VNEN bậc tiểu học ở Đức Thọ chắc chắn sẽ dừng”.

Tương tự, tại 9 trường của huyện Vũ Quang, 16 trường của Hương Khê và 19 trường của Nghi Xuân, qua khảo sát cho thấy việc duy trì mô hình trường học mới VNEN bậc tiểu học cũng không thể tiếp tục do không đáp ứng các điều kiện quy định trong Công văn 4885 của tỉnh.

Như vậy, đến thời điểm hiện tại, 100% trường tiểu học áp dụng mô hình VNEN tại 13/13 địa phương không đủ các điều kiện để tiếp tục triển khai trong năm học mới.

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Lắng nghe “Điều em muốn nói”

Lắng nghe “Điều em muốn nói”

Diễn đàn “Điều em muốn nói” được các trường học ở Hà Tĩnh tổ chức góp phần mở “cánh cửa” tâm hồn của học sinh, giúp người lớn thấu hiểu, đồng hành với các em trên hành trình trưởng thành.
Thầy Tổng phụ trách Đội yêu nghề, mến trẻ

Thầy Tổng phụ trách Đội yêu nghề, mến trẻ

Tròn 24 năm làm Tổng phụ trách Đội, thầy Lê Khải Chương - Trường Tiểu học Sơn Lâm (Hương Sơn, Hà Tĩnh) vẫn tràn đầy đam mê với nghề và luôn thương yêu, tận tâm với học trò.
Bí thư Tỉnh ủy chúc mừng các Nhà giáo Nhân dân

Bí thư Tỉnh ủy chúc mừng các Nhà giáo Nhân dân

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng bày tỏ sự tri ân sâu sắc trước những đóng góp, cống hiến của các Nhà giáo Nhân dân đối với sự nghiệp trồng người cũng như phát triển KT-XH tỉnh nhà.