(Baohatinh.vn) - Cầu Rác trên tuyến quốc lộ 1 ở Hà Tĩnh cơ bản hoàn thành sửa chữa khe co giãn, bê tông bản cánh dầm và thảm bê tông nhựa mặt đường, phương tiện có thể di chuyển từ ngày 17/7.
Chiều 16/7, Công ty CP Tư vấn đầu tư và xây dựng 126 huy động nhân lực, máy móc và thiết bị triển khai việc thảm bê tông nhựa mặt cầu Rác trên tuyến quốc lộ 1 thuộc địa phận xã Cẩm Trung, tỉnh Hà Tĩnh.
Thảm bê tông nhựa mặt cầu là phần việc cuối cùng trước khi hoàn thành dự án sửa chữa đột xuất cầu Rác trên tuyến quốc lộ 1 qua Hà Tĩnh.
Tới cuối chiều 16/7, việc thảm bê tông nhựa mặt cầu Rác cơ bản hoàn thành. Sau khi lu lèn, lớp bê tông nhựa mặt cầu có độ dày 7cm.
Khi mặt cầu Rác đảm bảo các yếu tố kỹ thuật, các tảng bê tông trước đó được nhà thầu dùng để chặn lại trong quá trình thi công sẽ được tháo dỡ và cho phương tiện lưu thông.
Theo xác nhận của chủ đầu tư và nhà thầu, từ sáng 17/7, phương tiện sẽ được lưu thông trên cả 2 đơn nguyên cầu Rác. Trước đó, phần mố ở phía Nam cầu Rác bị vỡ bê tông bản cánh dầm (lớp bê tông bọc đầu dầm cầu) cũng đã được nhà thầu hoàn thành việc sửa chữa.
Trước đây, khi mố cầu bị vỡ bê tông bản cánh dầm, đơn vị quản lý đường bộ đã phải dùng nhiều tấm ván gỗ kê để giảm rung chấn.
Tại những vị trí có vết nứt cũng đã được nhà thầu dắm vá bằng bê tông xi măng.
Phần dầm cầu Rác cũng được bổ sung dầm ngang để tạo sự liên kết chắc chắn hơn.
Phần trụ cầu được bọc thêm “lớp áo” bằng bê tông xi măng.
Do phần trụ cầu thường xuyên ở trong môi trường nước, dễ bị ăn mòn, về lâu dài dễ ảnh hưởng tới an toàn công trình, nên việc mặc thêm “lớp áo” là rất cần thiết.
Trong quá trình thi công, một số hạng mục phát sinh như bu-lông bị rỉ sét, bổ sung bậc lên xuống cầu, lan can tay vịn của cầu cũng được xử lý.
Video: Mặt cầu Rác được thảm xong trong chiều 16/7.
Với sự năng động của người dân cùng định hướng hỗ trợ kịp thời của chính quyền, nhiều mô hình kinh tế mới đang phát huy hiệu quả, tạo thêm hướng phát triển kinh tế bền vững cho người dân Thạch Hà (Hà Tĩnh).
Ủy ban Kinh tế và Tài chính của Quốc hội cho hay một số ý kiến nhận định các chính sách đề xuất chưa rõ ràng, không giải quyết được các bức thiết, cấp bách của dự án.
Nhiệt điện Vũng Áng 1 (Hà Tĩnh) sản xuất 5.383 triệu kWh, khẳng định vai trò trong việc bảo đảm nguồn điện cho hệ thống quốc gia, nhất là trong bối cảnh nhu cầu phụ tải tăng cao.
Việc thành lập và kiện toàn các hội doanh nghiệp xã, phường tại Hà Tĩnh nhằm tăng cường sự gắn kết, hỗ trợ phát triển sản xuất kinh doanh, đồng thời tạo kênh thông tin hiệu quả giúp chính quyền cơ sở nắm bắt tình hình và đồng hành cùng doanh nghiệp.
Hà Tĩnh đầu tư hơn 22,3 tỷ đồng xây dựng hệ thống đèn tín hiệu, vạch sơn, biển báo... tại nhiều nút giao để góp phần đảm bảo trật tự, an toàn giao thông.
Nhiều ngân hàng chấm dứt gói lãi suất thấp 5,5–5,6%, thay bằng khoản vay đắt hơn và ưu đãi ngắn, khiến kế hoạch mua căn nhà đầu tiên của người trẻ bị đảo lộn khi chi phí trả nợ vượt khả năng chi trả. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo và phát thanh, truyền hình Hà Tĩnh.
Để tăng tốc, bứt phá, phấn đấu hoàn thành mục tiêu giải ngân 100% kế hoạch vốn đầu tư công, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Công điện số 237/CĐ-TTg ngày 6/12/2025 về việc đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm 2025.
Những nỗ lực của đoàn viên thanh niên Hà Tĩnh không chỉ giúp các đặc sản quê hương tiếp cận thị trường rộng lớn hơn mà còn góp phần nâng cao giá trị sản phẩm, thúc đẩy chuyển đổi số.
Công ty CP Tập đoàn Quế Lâm tiếp tục triển khai nhiều mô hình mới tại Hà Tĩnh, thay đổi nhận thức của cán bộ quản lý và người dân về sản xuất nông nghiệp hữu cơ, kinh tế tuần hoàn.
Mạnh dạn chuyển đổi cây trồng, vật nuôi và cần mẫn chăm sóc, nông dân xã Vũ Quang (Hà Tĩnh) đã xây dựng thành công 531 mô hình kinh tế cho thu nhập trên 100 triệu đồng/năm.
Chủ động nguồn nhiên liệu phục vụ sản xuất điện cao điểm cuối năm là nhiệm vụ trọng tâm của Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 (KKT Vũng Áng, tỉnh Hà Tĩnh).
Đến cuối năm 2025, cả nước sẽ thông xe được 3.188 km cao tốc (bao gồm hoàn thiện tuyến chính, đường gom và đường dân sinh). Đặc biệt, nếu tính thêm cả nút giao và giao lộ, đến cuối năm 2025, cả nước sẽ hoàn thành tối thiểu 3.513 km cao tốc cùng với 1.701km đường ven biển.
Hoạt động tham quan, học tập kinh nghiệm tại các mô hình trồng ổi lê Đài Loan tiêu biểu tại xã Thạch Thành (Thanh Hóa) giúp người dân Thạch Hà (Hà Tĩnh) đa dạng hóa cơ cấu cây trồng và góp phần phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập.
Thành lập Ban Chỉ đạo 389 cấp xã/phường, Hà Tĩnh đang trao thêm thẩm quyền cho cơ sở để phát hiện sớm và xử lý kịp thời các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.
Dự án hạ tầng khu dân cư phía Nam Hà Tĩnh từng 5 lần đấu giá thất bại và tồn đọng 10 năm qua đã bất ngờ bật tăng trong lần đấu giá mới nhất, ghi nhận mức vượt giá khởi điểm 53,5 tỷ đồng sau khi đấu giá 48 lô.
Từ chương trình xây dựng sản phẩm OCOP, nhiều mặt hàng nông sản ở xã Đồng Lộc (Hà Tĩnh) đã được nâng tầm về mẫu mã, chất lượng, khẳng định thương hiệu trên thị trường.
Việc áp dụng đồng bộ các biện pháp kỹ thuật canh tác, thay đổi tư duy sản xuất bền vững đang mở ra hướng đi mới trong khôi phục các giống cam đặc sản đang bị suy thoái tại Hà Tĩnh.
Theo Sở Xây dựng Hà Tĩnh, tiến độ triển khai các khu TĐC chưa đáp ứng yêu cầu theo kế hoạch GPMB ban hành tại Quyết định số 1570/QĐ-UBND ngày 26/6/2025 của UBND tỉnh.
Ngân hàng CSXH tỉnh Hà Tĩnh đang thực hiện giảm lãi suất cho vay một số chương trình tín dụng chính sách nhằm hỗ trợ các nhóm đối tượng yếu thế và khu vực khó khăn.