Cầu Rác cơ bản hoàn thành sửa chữa, xe cộ được lưu thông từ hôm nay

(Baohatinh.vn) - Cầu Rác trên tuyến quốc lộ 1 ở Hà Tĩnh cơ bản hoàn thành sửa chữa khe co giãn, bê tông bản cánh dầm và thảm bê tông nhựa mặt đường, phương tiện có thể di chuyển từ ngày 17/7.

bqbht_br_cau-rac-8d.jpg
Chiều 16/7, Công ty CP Tư vấn đầu tư và xây dựng 126 huy động nhân lực, máy móc và thiết bị triển khai việc thảm bê tông nhựa mặt cầu Rác trên tuyến quốc lộ 1 thuộc địa phận xã Cẩm Trung, tỉnh Hà Tĩnh.
bqbht_br_cau-rac-7a.jpg
bqbht_br_cau-rac-01.jpg
Thảm bê tông nhựa mặt cầu là phần việc cuối cùng trước khi hoàn thành dự án sửa chữa đột xuất cầu Rác trên tuyến quốc lộ 1 qua Hà Tĩnh.
bqbht_br_cau-rac-6c.jpg
bqbht_br_cau-rac-6.jpg
bqbht_br_cau-rac-9a.jpg
Tới cuối chiều 16/7, việc thảm bê tông nhựa mặt cầu Rác cơ bản hoàn thành. Sau khi lu lèn, lớp bê tông nhựa mặt cầu có độ dày 7cm.
bqbht_br_cau-rac-6b.jpg
Khi mặt cầu Rác đảm bảo các yếu tố kỹ thuật, các tảng bê tông trước đó được nhà thầu dùng để chặn lại trong quá trình thi công sẽ được tháo dỡ và cho phương tiện lưu thông.
bqbht_br_cau-rac-8b.jpg
Theo xác nhận của chủ đầu tư và nhà thầu, từ sáng 17/7, phương tiện sẽ được lưu thông trên cả 2 đơn nguyên cầu Rác.
bqbht_br_cau-rac-2.jpg
Trước đó, phần mố ở phía Nam cầu Rác bị vỡ bê tông bản cánh dầm (lớp bê tông bọc đầu dầm cầu) cũng đã được nhà thầu hoàn thành việc sửa chữa.
bqbht_br_sua-chua-cau-rac-8d.jpg
bqbht_br_cau-rac-3a.jpg
Trước đây, khi mố cầu bị vỡ bê tông bản cánh dầm, đơn vị quản lý đường bộ đã phải dùng nhiều tấm ván gỗ kê để giảm rung chấn.
bqbht_br_sua-chua-cau-rac-8a.jpg
bqbht_br_cau-rac-5.jpg
Tại những vị trí có vết nứt cũng đã được nhà thầu dắm vá bằng bê tông xi măng.
bqbht_br_cau-rac-1.jpg
bqbht_br_cau-rac-1b.jpg
Phần dầm cầu Rác cũng được bổ sung dầm ngang để tạo sự liên kết chắc chắn hơn.
bqbht_br_cau-rac-02.jpg
Phần trụ cầu được bọc thêm “lớp áo” bằng bê tông xi măng.
bqbht_br_cau-rac.jpg
bqbht_br_cau-rac-1a.jpg
Do phần trụ cầu thường xuyên ở trong môi trường nước, dễ bị ăn mòn, về lâu dài dễ ảnh hưởng tới an toàn công trình, nên việc mặc thêm “lớp áo” là rất cần thiết.
bqbht_br_cau-rac-03.jpg
Trong quá trình thi công, một số hạng mục phát sinh như bu-lông bị rỉ sét, bổ sung bậc lên xuống cầu, lan can tay vịn của cầu cũng được xử lý.
Video: Mặt cầu Rác được thảm xong trong chiều 16/7.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Những người giữ "trái tim xanh" cho đại ngàn

Những người giữ "trái tim xanh" cho đại ngàn

Lọt thỏm giữa biển xanh của đại ngàn, Trạm Bảo vệ rừng Sao La (Vườn Quốc gia Vũ Quang, Hà Tĩnh) hiện lên như một chấm nhỏ kiên cường, nơi những con người quả cảm đang ngày đêm cống hiến tuổi xuân để giữ cho đại ngàn mãi xanh. Dù phải đối mặt với vô vàn khó khăn, thiếu thốn, họ vẫn bám trụ, lấy tình yêu rừng làm động lực, lấy trách nhiệm làm kim chỉ nam.
Tăng tốc về đích, tạo tiền đề vững chắc cho giai đoạn phát triển mới

Tăng tốc về đích, tạo tiền đề vững chắc cho giai đoạn phát triển mới

Với những kết quả nổi bật trong phát triển KT-XH nửa đầu năm, Hà Tĩnh đang dồn lực hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng GRDP 8,7% cho cả năm 2025, cao hơn mức bình quân cả nước (8%). Đây không chỉ là mục tiêu kinh tế quan trọng, mà còn thể hiện quyết tâm bứt phá của cả hệ thống chính trị trong chặng cuối nhiệm kỳ 2020-2025, tạo tiền đề vững chắc để Hà Tĩnh bước vào giai đoạn phát triển mới...