Chia sẻ của học sinh tiểu học Hà Tĩnh giành giải đặc biệt Cuộc thi “Hoàng Sa - Trường Sa trong trái tim em”

(Baohatinh.vn) - Bức tranh vẽ về hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của em Võ Hoàng Lâm Phi (lớp 2B, Trường Tiểu học Xuân Viên, Nghi Xuân, Hà Tĩnh) được trao giải xuất sắc Cuộc thi “Hoàng Sa – Trường Sa trong trái tim em” năm 2022.

Chia sẻ của học sinh tiểu học Hà Tĩnh giành giải đặc biệt Cuộc thi “Hoàng Sa - Trường Sa trong trái tim em”

Võ Hoàng Lâm Phi và người thân chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Tổ chức cuộc thi.

Vừa trở về từ lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi “Hoàng Sa – Trường Sa trong trái tim em”, Võ Hoàng Lâm Phi chia sẻ: “Em cảm thấy mình may mắn đạt giải đặc biệt của cuộc thi. Khi nhận được thông báo, em không dấu nổi niềm vui. Cuộc thi đã giúp học sinh chúng em học hỏi được nhiều điều bổ ích, giúp chúng em mạnh dạn, tự tin và thêm yêu quê hương, đất nước”.

Chia sẻ của học sinh tiểu học Hà Tĩnh giành giải đặc biệt Cuộc thi “Hoàng Sa - Trường Sa trong trái tim em”

Bức tranh vẽ về Hoàng Sa – Trường Sa của Lâm Phi đạt giải đặc biệt tại cuộc thi.

Theo Lâm Phi, em đã mất gần 1 tháng để hoàn thành tác phẩm. Trong quá trình đó, có sự tư vấn của cô giáo Tổng phụ trách đội, của mẹ (cũng đang giảng dạy tại Trường Tiểu học Xuân Viên) và của người dì (đang mở xưởng dạy vẽ cho trẻ em tại địa phương).

“Tác phẩm này chính là hình ảnh bản thân em đang hướng về Hoàng Sa, Trường Sa. Ở đó có những chiến sỹ hải quân Việt Nam luôn hi sinh thầm lặng, ngày đêm canh gác để bảo vệ lãnh thổ và sự an toàn cho Nhân dân. Họ như những cánh chim - biểu tượng cho hoà bình và những chú cá heo - biểu tượng cho sự an toàn và chở che. Chúng em luôn ước mơ được một lần đến đảo để khám phá những điều thú vị…”, Lâm Phi chia sẻ về nội dung bức tranh của mình.

Chia sẻ của học sinh tiểu học Hà Tĩnh giành giải đặc biệt Cuộc thi “Hoàng Sa - Trường Sa trong trái tim em”

Trong quá trình hoàn thành bức tranh, Lâm Phi nhận được sự tư vấn, hỗ trợ của giáo viên nhà trường cùng người thân trong gia đình.

Cô Nguyễn Thị Hiền Thương – Tổng Phụ trách đội Trường Tiểu học Xuân Viên cho biết: “Nhà trường đã phát động toàn bộ học sinh tham gia. Từ gần 150 bài dự thi, trường đã chọn ra 18 bài có chất lượng gửi về Ban Tổ chức cuộc thi. Em Lâm Phi là học sinh có năng khiếu vẽ của trường. Sau khi có thể lệ, tôi đã hướng dẫn, tư vấn về ý nghĩa, nội dung, cùng em lên ý tưởng. Nhờ có tố chất, Lâm Phi hoàn thành khá nhanh”.

Lâm Phi có năng khiếu và đam mê với vẽ từ nhỏ. Khi 3 tuổi, em đã bắt đầu học vẽ từ người dì mở xưởng dạy vẽ tại địa phương. Dù ở trường hay ở nhà, em luôn dành nhiều thời gian để vẽ.

Chia sẻ của học sinh tiểu học Hà Tĩnh giành giải đặc biệt Cuộc thi “Hoàng Sa - Trường Sa trong trái tim em”

Lâm Phi yêu thích học vẽ từ khi nhỏ.

Chị Hoàng Thị Thùy – mẹ Lâm Phi cho biết: “Cháu rất thích vẽ. Ở nhà, nhiều khi cháu ngồi vẽ cả buổi mà không chán. Khi Lâm Phi tham gia cuộc thi, tôi cũng thường ở cạnh động viên, pha màu cho cháu khi vẽ”.

“Khi có các cuộc thi dành cho học sinh, nhà trường thường xuyên quan tâm tuyên truyền, động viên các em tham gia. Lâm Phi là học sinh xuất sắc của trường. Em hòa đồng có năng khiếu viết chữ và vẽ tranh đẹp”, cô Phan Thị Quỳnh Trang – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Xuân Viên phấn khởi.

Cuộc thi “Hoàng Sa - Trường Sa trong trái tim em” 2022 do Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng cùng Fanpage “Khăn quàng thắm mãi vai em” tổ chức. Trong thời từ ngày 27/7/2022 đến 2/9/2022, Ban tổ chức đã nhận được 800 tác phẩm dự thi gửi về từ nhiều tỉnh, thành phố trên khắp cả nước.

Trên trang fanpage “Khăn quàng thắm mãi vai em” đã lựa chọn đăng tải 127 bức tranh, bài viết, video clip lọt vào vòng chung khảo để khán giả bình chọn. Kết hợp với điểm đánh giá của Ban giám khảo, 27 tác phẩm xuất sắc được lựa chọn ở hai hạng mục Viết và Vẽ đoạt các giải đặc biệt, nhất, nhì, ba.

Chủ đề Học sinh giỏi Hà Tĩnh

Đọc thêm

Thú vị khi học Toán bằng tiếng Anh

Thú vị khi học Toán bằng tiếng Anh

Gần đây, nhiều trường ở Hà Tĩnh đưa Toán tiếng Anh vào giảng dạy tạo ra những học đầy hứng khởi, giúp học sinh vừa chơi vừa khám phá thế giới số học sinh động và giàu màu sắc.
Giới hạn nào cho trẻ trên mạng xã hội?

Giới hạn nào cho trẻ trên mạng xã hội?

Sự độc hại của mạng xã hội đã tác động đến khá nhiều trẻ em ở Hà Tĩnh trên nhiều mặt. Và, cứ sau 1 vụ việc nào đó, xã hội lại đặt câu hỏi "giới hạn nào cho trẻ trên mạng xã hội"?
Đồng hành cùng du học sinh nước bạn Lào

Đồng hành cùng du học sinh nước bạn Lào

Sinh viên Việt - Lào tại Hà Tĩnh đã tích cực tham gia các câu lạc bộ với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm giúp đỡ nhau trong học tập, giao lưu văn hoá.
Con hư tại ai?

Con hư tại ai?

“Con hư tại mẹ, cháu hư tại bà” thường mang tính trách móc các bà, các mẹ vì nuông chiều con quá mức. Tuy nhiên, trẻ hư chịu ảnh hưởng từ nhiều phía — cha mẹ, ông bà cùng với môi trường xã hội.
Lan toả tình yêu sách qua các cuộc thi

Lan toả tình yêu sách qua các cuộc thi

Nhiều đơn vị, trường học ở Hà Tĩnh đã có những cách làm hay để chung tay phát triển văn hóa đọc. Trong đó, việc tổ chức các cuộc thi đã khơi dậy và lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.
Vấn đề hôm nay: Xây dựng văn hóa học đường, bắt đầu từ đâu?

Vấn đề hôm nay: Xây dựng văn hóa học đường, bắt đầu từ đâu?

Để việc dạy chữ, dạy người đạt được hiệu quả cao nhất cần đến sự đồng bộ của nhiều giải pháp, trong đó văn hóa học đường chính là yếu tố nền tảng, kiến tạo, thúc đẩy các giá trị. Nội dung này sẽ được phân tích trong chương trình "Vấn đề hôm nay" của Báo và phát thanh, truyền hình Hà Tĩnh.  
Trường Mầm non Trí Đức - 10 năm vun trồng, 10 năm yêu thương

Trường Mầm non Trí Đức - 10 năm vun trồng, 10 năm yêu thương

Hành trình 10 năm phát triển không chỉ ghi dấu sự lớn mạnh về cơ sở vật chất và chất lượng giáo dục mà còn khẳng định vị thế vững chắc của Trường Mầm non Trí Đức (phường Thành Sen, Hà Tĩnh) như một điểm sáng tiêu biểu trong giáo dục mầm non trên địa bàn.
Gieo mầm tri thức trên đất học Hà Tĩnh – sứ mệnh cao quý của người thầy

Gieo mầm tri thức trên đất học Hà Tĩnh – sứ mệnh cao quý của người thầy

Trong mỗi giai đoạn phát triển của quê hương, các thế hệ thầy, cô giáo ở Hà Tĩnh đã có nhiều đóng góp quan trọng trong mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao dân trí. Họ – những người “chèo đò” trên dòng sông tri thức luôn tận tuỵ, âm thầm cống hiến, nuôi dưỡng khát vọng và bản lĩnh, tạo động lực để lớp lớp học trò tự tin mở rộng cánh cửa hội nhập, vững vàng chinh phục tương lai.