Bảo hiểm xã hội Hà Tĩnh đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

(Baohatinh.vn) - Với những thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2012 - 2020, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Hà Tĩnh vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất

Bảo hiểm xã hội Hà Tĩnh đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Chiều 14/1, BHXH Hà Tĩnh tổ chức lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước và triển khai nhiệm vụ năm 2021.

Dự hội nghị có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Trần Thế Dũng; Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Bí thư Đảng bộ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Nguyễn Đình Hải; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Kỳ.

Điểm sáng trong thực hiện chính sách an sinh

Chặng đường từ 2012 đến nay ghi dấu sự kiên trì, năng động, sáng tạo của toàn ngành BHXH Hà Tĩnh. BHXH tỉnh đã tích cực tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương; phối hợp với các sở, ngành, đơn vị trong chỉ đạo và tổ chức triển khai nhiệm vụ.

Trong đó, nổi bật nhất là việc ban hành Nghị quyết 55/2017/NQ-HĐND, Nghị quyết 177/2019/NQ-HĐND ngày 15/12/2019 quy định chính sách hỗ trợ đối với người lao động tham gia BHXH tự nguyện trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2020-2025.

Bảo hiểm xã hội Hà Tĩnh đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Vụ trưởng Vụ Thi đua khen thưởng Đỗ Mạnh Hà công bố quyết định tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước cho tập thể BHXH tỉnh Hà Tĩnh.

Nhờ đó, trên tất cả các lĩnh vực, BHXH Hà Tĩnh luôn đạt và vượt chỉ tiêu được giao. Trong đó, công tác thu và phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp đạt nhiều thành tựu vượt bậc. Tổng số đối tượng tham gia BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp đến thời điểm 31/12/2020 là 1,189 triệu người, tăng hơn 379 nghìn người so với năm 2012.

Kết quả nổi bật năm 2020 là công tác phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện với tổng số người tham gia 28.197, tăng 26.097 người so với năm 2012. Chỉ tiêu nợ BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp các năm luôn dưới mức BHXH Việt Nam quy định.

Bảo hiểm xã hội Hà Tĩnh đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Trần Thế Dũng phát biểu chúc mừng BHXH Hà Tĩnh.

Phát biểu chúc mừng danh hiệu Huân chương Lao động hạng Nhất, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Trần Thế Dũng biểu dương những đóng góp to lớn của BHXH Hà Tĩnh trong việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội thời gian qua, nhất là trong công tác tham mưu, phối hợp với các ngành, địa phương. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ nhấn mạnh, toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động BHXH Hà Tĩnh rất xứng đáng với danh hiệu Huân chương Lao động hạnh Nhất.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đề nghị, thời gian tới, BHXH Hà Tĩnh tiếp tục bám sát các nhiệm vụ để phát huy hơn nữa vai trò trụ cột an sinh xã hội. Trong đó, cần đẩy mạnh cải cách hành chính, nêu gương người đứng đầu, tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ chính quyền; sự quan tâm, chỉ đạo của BHXH Việt Nam; sự đồng hành của các ngành, các địa phương nhằm xây dựng cơ quan BHXH tỉnh ngày càng hiện đại, chuyên nghiệp, hiệu quả, vì sự hài lòng của Nhân dân.

Bảo hiểm xã hội Hà Tĩnh đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Thừa uỷ quyền Chủ tịch nước, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Trần Thế Dũng trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho tập thể BHXH Hà Tĩnh.

Tiếp tục hoàn thành các chỉ tiêu được giao

Trước đó, BHXH tỉnh đã tiến hành tổng kết hoạt động năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021.

Tính đến hết tháng 12/2020, các chỉ tiêu được giao đều hoàn thành, số người tham gia BHXH bắt buộc là 84.622 người, đạt 100%, số người tham gia BHXH tự nguyện là 28.200 người, đạt 102% kế hoạch giao.

Số người tham gia BHYT trên 1,1 triệu người (chiếm 90% dân số toàn tỉnh), đạt chỉ tiêu của BHXH Việt Nam và UBND tỉnh giao. Tổng số thu BHXH, BHYT, BHTN năm 2020 là 2.684 tỷ đồngđạt 101% kế hoạch BHXB Việt Nam giao.

Bảo hiểm xã hội Hà Tĩnh đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Giám đốc BHXH Hoàng Văn Minh: Thời gian tới, BHXH Hà Tĩnh sẽ phát huy kết quả đạt được, tiếp tục đổi mới, sáng tạo, phát huy hơn nữa vai trò trụ cột an sinh xã hội.

Trong năm 2020, BHXH tỉnh phối hợp với các cơ sở khám, chữa bệnh (KCB) trong tỉnh tổ chức KCB BHYT cho hơn 1,6 triệu lượt người với chi phí 1.030 tỷ đồng. BHXH tỉnh cũng đã cấp mới 18.250 sổ BHXH và cấp lại 4.190 sổ; cấp mới 637.700 thẻ BHYT và cấp lại 52.400 thẻ BHYT; tiếp nhận và giải quyết cho 38.181 lượt hồ sơ hưởng các loại.

Phối hợp với Sở LĐ-TB&XH giải quyết trợ cấp thất nghiệp cho 7.226 người với số tiền chi trả BHTN trên 80 tỷ đồng, giải quyết trên 21.400 lượt người hưởng chế độ ngắn hạn. Quản lý chi trả thường xuyên cho trên 71 nghìn đối tượng hưởng trên địa bàn tỉnh.

Năm 2021, BHXH đề ra 5 nhiệm vụ chính: Tiếp tục chỉ đạo thực hiện, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ cấp trên giao; bám sát chương trình, kế hoạch của BHXH Việt Nam và nhiệm vụ chính trị tại địa phương, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ của ngành; chủ động tích cực phối hợp với sở ngành, đoàn thể thực hiện nhiệm vụ chính trị; thực hiện tốt công tác chi trả chế độ BHXH, BHYT; tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường kiểm tra liên ngành, sáng tạo, đổi mới trong công tác tuyên truyền…

Chủ đề BHYT - BHXH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast