Chính phủ họp với các địa phương bàn 4 nội dung lớn ứng phó tác động của dịch Covid-19

(Baohatinh.vn) - Sáng 10/4, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc với các địa phương bàn giải pháp, nhiệm vụ cho 4 nội dung lớn ứng phó tổng thể, toàn diện với những tác động từ dịch Covid-19 tới các mặt của đời sống xã hội. Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Hưng điều hành điểm cầu Hà Tĩnh.

Chính phủ họp với các địa phương bàn 4 nội dung lớn ứng phó tác động của dịch Covid-19

Tại hội nghị, Chính phủ, các bộ ngành, địa phương tập trung bàn giải pháp, nhiệm vụ cho 4 nội dung lớn ứng phó tổng thể, toàn diện với những tác động từ dịch Covid-19

Phát biểu khai mạc hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, dịch bệnh Covid-19 có những diễn biến phức tạp, ảnh hưởng lớn đến mọi mặt của đời sống KT-XH.

Để ứng phó với dịch bệnh, thời gian qua Chính phủ, các bộ ngành, địa phương và Nhân dân đã có nhiều giải pháp quyết liệt, đồng bộ, chủ động, kịp thời, đoàn kết, và đã đạt được thành công bước đầu, vừa ngăn chặn, kiểm soát sự lây lan của dịch bệnh, vừa thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, bảo đảm an sinh xã hội, được cộng đồng quốc tế đánh giá cao, Nhân dân đồng tình, tin tưởng.

Chính phủ đánh giá cao, biểu dương tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, chung tay ủng hộ của nhiều doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân, Nhân dân cả nước, đồng bào ta ở nước ngoài, thể hiện rõ tinh thần, bản lĩnh Việt Nam, đặc biệt là sự cống hiến, không quản ngại khó khăn, nguy hiểm, hy sinh quên mình của ngành y tế, các lực lượng quân đội, công an trên tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19

- Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc -
Chính phủ họp với các địa phương bàn 4 nội dung lớn ứng phó tác động của dịch Covid-19

Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Hà Tĩnh

Tại hội nghị này, Chính phủ, các bộ ngành, địa phương tập trung bàn giải pháp, nhiệm vụ cho 4 nội dung lớn ứng phó tổng thể, toàn diện với những tác động từ dịch Covid-19 tới các mặt của đời sống xã hội.

Có thể coi đây như một “Hội nghị Diên Hồng” để khơi dậy quyết tâm, ý chí mạnh mẽ hơn cho các mặt trận ứng phó toàn diện với tác động từ dịch Covid-19: Tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh; thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công; hỗ trợ người dân, bảo đảm an sinh xã hội; bảo đảm trật tự an toàn xã hội.

Hội nghị được kỳ vọng sẽ có những quyết sách khắc phục khó khăn, khởi động mạnh mẽ để nền kinh tế không bị đổ gãy, bảo đảm cuộc sống tối thiểu cho các thành phần yếu thế trong xã hội.

Báo Hà Tĩnh điện tử sẽ tiếp tục thông tin về hội nghị.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast