Công bố đề minh họa cuối cùng trước 15/5

Đó là thông tin được Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Bùi Văn Ga khẳng định tại buổi trao đổi với báo chí ngày 8/5.

cong bo de minh hoa cuoi cung truoc 15 5

Ảnh minh họa

Theo Thứ trưởng Bùi Văn Ga, việc công bố đề thi minh họa theo dạng bài thi như đề thi thật sẽ giúp thí sinh hình dung bài thi của mình như thế nào, việc bố trí câu hỏi khó dễ trong đề thi ra sao để thí sinh tập dượt và chuẩn bị tinh thần trước khi bước vào kỳ thi.

Thực ra, Bộ GD&ĐT không khuyến khích các địa phương tổ chức thi thử kỳ thi THPT quốc gia mà chỉ là việc kiểm tra định kỳ kiến thức của học sinh. Trong hướng dẫn các trường kết thúc năm học, Bộ cũng đề cập rất rõ quy trình cũng như những việc mà các địa phương cần phải làm cho học sinh lớp 12.

Năm nay, kỳ thi THPT quốc gia có thêm tổ hợp môn và nhiều môn thi theo hình thức trắc nghiệm nên với việc công bố đề thi minh họa sẽ góp phần giúp thí sinh, giáo viên dựa vào đó để chuẩn bị ôn tập và giảng dạy cho tốt hơn.

Trả lời câu hỏi liệu với phương thức thi mới, tỉ lệ tốt nghiệp của thí sinh năm nay sẽ giảm, ông Ga cho rằng, mặc dù năm nay có nhiều môn đổi mới phương thức thi song đây không phải là đổi mới căn bản, nội dung kiến thức kiểm tra vẫn như mọi năm nên nếu học sinh các năm trước làm tốt thì không có lý do gì năm nay lại làm không tốt.

Theo VGPNews

Đọc thêm

Con hư tại ai?

Con hư tại ai?

“Con hư tại mẹ, cháu hư tại bà” thường mang tính trách móc các bà, các mẹ vì nuông chiều con quá mức. Tuy nhiên, trẻ hư chịu ảnh hưởng từ nhiều phía — cha mẹ, ông bà cùng với môi trường xã hội.
Lan toả tình yêu sách qua các cuộc thi

Lan toả tình yêu sách qua các cuộc thi

Nhiều đơn vị, trường học ở Hà Tĩnh đã có những cách làm hay để chung tay phát triển văn hóa đọc. Trong đó, việc tổ chức các cuộc thi đã khơi dậy và lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.
Vấn đề hôm nay: Xây dựng văn hóa học đường, bắt đầu từ đâu?

Vấn đề hôm nay: Xây dựng văn hóa học đường, bắt đầu từ đâu?

Để việc dạy chữ, dạy người đạt được hiệu quả cao nhất cần đến sự đồng bộ của nhiều giải pháp, trong đó văn hóa học đường chính là yếu tố nền tảng, kiến tạo, thúc đẩy các giá trị. Nội dung này sẽ được phân tích trong chương trình "Vấn đề hôm nay" của Báo và phát thanh, truyền hình Hà Tĩnh.  
Trường Mầm non Trí Đức - 10 năm vun trồng, 10 năm yêu thương

Trường Mầm non Trí Đức - 10 năm vun trồng, 10 năm yêu thương

Hành trình 10 năm phát triển không chỉ ghi dấu sự lớn mạnh về cơ sở vật chất và chất lượng giáo dục mà còn khẳng định vị thế vững chắc của Trường Mầm non Trí Đức (phường Thành Sen, Hà Tĩnh) như một điểm sáng tiêu biểu trong giáo dục mầm non trên địa bàn.
Gieo mầm tri thức trên đất học Hà Tĩnh – sứ mệnh cao quý của người thầy

Gieo mầm tri thức trên đất học Hà Tĩnh – sứ mệnh cao quý của người thầy

Trong mỗi giai đoạn phát triển của quê hương, các thế hệ thầy, cô giáo ở Hà Tĩnh đã có nhiều đóng góp quan trọng trong mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao dân trí. Họ – những người “chèo đò” trên dòng sông tri thức luôn tận tuỵ, âm thầm cống hiến, nuôi dưỡng khát vọng và bản lĩnh, tạo động lực để lớp lớp học trò tự tin mở rộng cánh cửa hội nhập, vững vàng chinh phục tương lai.
Cô giáo mầm non gieo yêu thương trên vùng biên Hà Tĩnh

Cô giáo mầm non gieo yêu thương trên vùng biên Hà Tĩnh

Gần 20 năm đứng lớp, cô Trần Thị Lan (SN 1983) – giáo viên Trường Mầm non Hương Lâm (xã Hương Xuân, Hà Tĩnh) vẫn miệt mài với nghề, dành trọn tâm huyết và tình thương cho học sinh mầm non vùng biên giới.
Nam sinh miền núi Hà Tĩnh chinh phục IELTS 8.0

Nam sinh miền núi Hà Tĩnh chinh phục IELTS 8.0

Thành tích 8.0 điểm IELTS ở lần thi đầu tiên của nam sinh Nguyễn Phi Hào (Trường THPT Cù Huy Cận, xã Mai Hoa, Hà Tĩnh) là minh chứng cho sự kiên trì, tinh thần tự học và khát vọng chinh phục tri thức của học sinh miền núi.