24/24h của công nhân ngành điện Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Khi người người, nhà nhà đang hối hả chuẩn bị đón tết cổ truyền cũng là lúc cán bộ, công nhân ngành điện Hà Tĩnh tất tả “vào ca”. Với tinh thần, trách nhiệm cao nhất, những “chiến sỹ mang màu áo da cam” đang nỗ lực canh giữ nguồn sáng mùa xuân.

15 năm vào nghề nhưng số lần anh Bùi Văn Túc (Tổ trực Vận hành của Điện lực TP Hà Tĩnh) được về quê đón tết cùng gia đình chỉ “đếm trên đầu ngón tay”. Tết Kỷ Hợi năm nay cũng vậy, anh Túc phải tạm gác lại nỗi nhớ quê để cùng đồng nghiệp “trực chiến”, đảm bảo cho nhà nhà, người người sum vầy đón tết trong ánh sáng ngập tràn.

24/24h của công nhân ngành điện Hà Tĩnh

Tết với anh Bùi Văn Túc (Tổ trực Vận hành - Điện lực TP Hà Tĩnh) là 24/24h ở phòng trực ca.

Anh Túc chia sẻ: “Quê tôi ở ngoài Nam Định. Tết này là 6 năm liên tục tôi không được về quê quây quần cùng bố mẹ, anh em. Và, cũng ngót nghét chục năm trôi qua, tôi không được đón giao thừa cùng vợ con. Thời khắc giao thừa, nỗi nhớ quê, nhớ gia đình càng da diết, song tôi và đồng nghiệp đều phải tạm gác lại niềm riêng để tập trung hoàn thành tốt nhiệm vụ. Tết của cán bộ, công nhân ngành điện là 24/24h ở phòng trực ca, bên những trạm biến áp, đường dây để đảm bảo ánh điện cho mọi nhà, mọi người vui tết đón xuân”.

24/24h của công nhân ngành điện Hà Tĩnh

Điện lực TP. Hà Tĩnh nâng cấp trạm biến áp xã Thạch Đồng

Không chỉ anh Túc mà 100% cán bộ, công nhân ngành điện đều đang nỗ lực vận hành dòng điện ngày Tết. Ông Nguyễn Khắc Phong - Phó Giám đốc Điện lực TP Hà Tĩnh, cho biết: “Với nhiều người, tết là dịp nghỉ ngơi sau một năm bộn bề công việc, nhưng với ngành điện, đây lại là quãng thời gian tất bật và áp lực vì nhu cầu sử dụng điện tăng cao. Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho trung tâm chính trị - kinh tế - văn hóa của tỉnh, đơn vị đã xây dựng phương án cấp điện cụ thể, khoa học. Theo đó, ngành điện tăng cường củng cố lưới, xử lý các khiếm khuyết trên lưới; kiểm tra, bảo dưỡng các thiết bị đóng cắt; kiểm tra tình trạng vận hành để luân chuyển máy biến áp, tránh quá tải” .

24/24h của công nhân ngành điện Hà Tĩnh

Công nhân Điện lực TX. Hồng Lĩnh kiểm tra thiết bị điện cho khách hàng

Trực tết không phải là chuyện lạ với nhiều cơ quan, đơn vị, song với ngành điện là cả một áp lực với những nguy hiểm, nhiều sự cố bất ngờ, đòi hỏi tinh thần, trách nhiệm cao. Ông Phan Đắc Hùng - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Hà Tĩnh, cho biết: “Phục vụ nhân dân vui Tết, đón Xuân, công ty sẽ không cắt điện từ 0h ngày 4/2/2019 (30 Tết) đến hết 24h ngày 7/2/2019 (mồng 3 Tết); trừ trường hợp khẩn cấp cần xử lý để đảm bảo an toàn vận hành lưới điện. Trong Tết, sẽ diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, lễ hội nên ngành điện cũng xây dựng phương án chi tiết đảm bảo điện an toàn liên tục, có dự phòng cho các địa điểm diễn ra lễ hội, các phụ tải quan trọng. Đồng thời, đặt ra các tình huống có thể xảy ra trong dịp Tết kèm theo phương án xử lý nhanh nhất, hiệu quả nhất. Theo đó, công ty tổ chức trực và chuẩn bị đủ vật tư, phương tiện, huy động nhân lực để xử lý nhanh sự cố, giảm đến mức thấp nhất thời gian ngừng cấp điện do sự cố”.

24/24h của công nhân ngành điện Hà Tĩnh

Ngành điện Hà Tĩnh đã lên "kịch bản" đảm bảo nguồn điện an toàn, ổn định dịp Tết Nguyên đán.

Nhằm tránh nguy cơ mất an toàn đường dây, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đề nghị Sở Công thương chỉ đạo các địa phương, sở, ngành và nhân dân trong tỉnh thực hiện tốt Chỉ thị số 34/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường tiết kiệm điện và Quyết định số 483/QĐ-UBND ngày 24/2/2016 của UBND tỉnh về kế hoạch sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016 - 2020; có kế hoạch tăng cường đảm bảo an ninh cho các công trình điện để tết thêm trọn vẹn.

Chủ đề Công nghiệp, Tiểu thủ Công nghiệp, xây dựng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast