Điện lực Hà Tĩnh lên "kịch bản" phục vụ kỳ thi THPT quốc gia

(Baohatinh.vn) - Huy động phương tiện, nhân lực kiểm tra, khắc phục các khiếm khuyết trên lưới, đặc biệt là các trạm biến áp phục vụ 35 điểm thi, cán bộ, công nhân Công ty Điện lực Hà Tĩnh đang hiện thực hóa “kịch bản” cấp điện phục vụ kỳ thi THPT quốc gia năm 2019.

Điện lực Hà Tĩnh lên “kịch bản” phục vụ kỳ thi THPT quốc gia

Công nhân Điện lực Thạch Hà kiểm tra, chỉnh trang hệ thống điện tại điểm thi THPT Lý Tự Trọng

Với 3 hội đồng thi THPT quốc gia tại THPT Lý Tự Trọng (thị trấn Thạch Hà), THPT Lê Quý Đôn (xã Thạch Đài) và THPT Nguyễn Trung Thiên (xã Thạch Khê), đến thời điểm này, ngành điện Thạch Hà đã triển khai tốt các phương án cấp điện phục vụ kỳ thi quan trọng.

Ông Nguyễn Thanh Hoa – Giám đốc Điện lực Thạch Hà cho biết: “15 ngày trước kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 diễn ra, chúng tôi đã ra quân kiểm tra lưới, xử lý các điểm xung yếu. Bên cạnh đó, chúng tôi làm việc với các trường để kiểm tra, tư vấn chỉnh trang lại hệ thống điện trong khu vực thi đảm bảo an toàn, ổn định trong suốt kỳ thi. Các ngày diễn ra kỳ thi, ngành điện sẽ bố trí lực lượng trực tại các điểm thi và chuẩn bị đầy đủ các vật tư dự phòng để thay thế kịp thời nếu có sự cố xảy ra”.

Điện lực Hà Tĩnh lên “kịch bản” phục vụ kỳ thi THPT quốc gia

Từ đầu tháng 6, Điện lực Nghi Xuân đã lên phương án chi tiết cấp điện, đảm bảo an toàn và ổn định phục vụ kỳ thi THPT quốc gia

Nhằm phục vụ 3 hội đồng thi THPT năm nay, từ đầu tháng 6/2019, Điện lực Nghi Xuân đã lên phương án chi tiết cấp điện, đảm bảo an toàn và ổn định. Ông Đinh Nam Long – Phó Giám đốc Điện lực Nghi Xuân cho biết: “Trên tinh thần chỉ đạo của Công ty Điện lực Hà Tĩnh và UBND huyện Nghi Xuân, với mục tiêu đảm bảo cấp điện cho kỳ thi THPT quốc gia 2019, Điện lực Nghi Xuân đã tập trung kiểm tra ngày đêm trên các tuyến đường dây và các trạm biến áp nhằm phát hiện các khiếm khuyết và đưa ra phương án khắc phục.

Theo đó, đơn vị thực hiện đo dòng cân pha san tải, ép lại cung lèo trên địa bàn quản lý, đặc biệt chú ý các trạm biến áp Cổ Đạm 1, Xuân An, Tiên Điền 5 cấp điện cho Trường THPT Nguyễn Du, THPT Nguyễn Công Trứ và THPT Nghi Xuân”.

Điện lực Hà Tĩnh lên “kịch bản” phục vụ kỳ thi THPT quốc gia

Các ngày diễn ra kỳ thi, Điện lực TP Hà Tĩnh bố trí lực lượng trực tại các điểm thi và chuẩn bị đầy đủ vật tư dự phòng, thay thế kịp thời nếu có sự cố xảy ra

Điện lực TP Hà Tĩnh cũng đã chủ động làm việc với chủ tịch các hội đồng thi để kiểm tra và sửa chữa những hạng mục cần thiết trong khuôn viên trường học, các phòng thi. Theo đó, Điện lực thành phố kiểm tra các điểm tiếp xúc như ổ cắm, attomat, cầu dao, các mối nối, các điểm tiếp xúc chưa đảm bảo an toàn, không để xảy ra sự cố.

“Chúng tôi đã làm việc trực tiếp với đơn vị liên quan để có phương án chi tiết cấp điện phục vụ không chỉ trong thời điểm thí sinh làm bài thi mà cả quá trình làm phách và chấm thi, đảm bảo cấp điện 24/24 giờ”, ông Nguyễn Văn Nhật – Phó Giám đốc Điện lực TP Hà Tĩnh nhấn mạnh.

Điện lực Hà Tĩnh lên “kịch bản” phục vụ kỳ thi THPT quốc gia

Công ty Điện lực Hà Tĩnh đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ 35 điểm thi THPT trên địa bàn

Theo ông Nguyễn Phúc Phong – Giám đốc Công ty Điện lực Hà Tĩnh: Thực hiện chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc và UBND tỉnh Hà Tĩnh về việc đảm bảo cấp điện phục vụ kỳ thi THPT quốc gia 2019, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã có văn bản yêu cầu 12 điện lực trực thuộc triển khai các phương án cấp điện đảm bảo an toàn, ổn định. Theo đó, các điện lực đã chủ động làm việc với 35 hội đồng thi để nắm danh sách, thời gian, địa điểm và nhu cầu cấp điện ở các địa điểm để lập và thực hiện phương án ưu tiên đảm bảo cấp điện trong các ngày từ 24 – 27/6/2019.

Các ngày diễn ra kỳ thi, không cắt điện theo kế hoạch trên lưới điện có ảnh hưởng đến việc cấp điện cho các địa điểm thi, trừ trường hợp xử lý sự cố hoặc trường hợp đặc biệt. Tổ chức trực xử lý sự cố, sửa chữa điện trong các ngày thi; chuẩn bị đủ vật tư để khẩn trương xử lý sự cố hoặc chuyển đổi phương án dự phòng, nhanh chóng cấp điện lại cho các địa điểm thi khi xảy ra sự cố”.

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Chủ đề Kỳ thi THPT Quốc gia

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast