Điện lực Hà Tĩnh triển khai kịch bản cấp điện phục vụ bầu cử

(Baohatinh.vn) - Tăng cường xử lý các khiếm khuyết trên lưới, giả định các tình huống sự cố điển hình là những nhiệm vụ được Công ty Điện lực Hà Tĩnh thực hiện để đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, phục vụ sự kiện chính trị trọng đại sắp tới.

Xử lý khiếm khuyết, rà soát hệ thống điện

Điện lực Hà Tĩnh triển khai kịch bản cấp điện phục vụ bầu cử

Công nhân Điện lực TP Hà Tĩnh kiểm tra hệ thống điện tại nhà văn hóa tổ dân phố 4, phường Bắc Hà.

Để chuẩn bị cho sự kiện bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, từ đầu tháng 5, Điện lực TP Hà Tĩnh đã xây dựng phương án cấp điện chi tiết. Những ngày qua, cán bộ, công nhân đã tỏa đi kiểm tra, rà soát hệ thống điện tại các địa điểm bầu cử trên địa bàn. Những khu vực chưa đảm bảo kỹ thuật đã được ngành điện trực tiếp xử lý như: chỉnh trang lại hệ thống điện, kiểm tra và xử lý các mối nối, thay công tơ 1 pha sang công tơ 3 pha…

Ông Trần Xuân Thông – Giám đốc Điện lực TP Hà Tĩnh thông tin: “Những ngày trước, trong và sau bầu cử trùng vào thời điểm nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện trên địa bàn thành phố tăng cao. Do vậy, đơn vị đã lên kịch bản, tính toán kỹ các phương án để đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định trong mọi thời điểm.

Điện lực Hà Tĩnh triển khai kịch bản cấp điện phục vụ bầu cử

Điện lực TP Hà Tĩnh đã chuẩn bị 3 máy phát dự phòng với tổng công suất 1.500 KVA để phục vụ bầu cử.

Theo đó, xử lý các khiếm khuyết trên lưới là nhiệm vụ cấp bách của đơn vị hiện nay. Chúng tôi đã thay thế 1.237 hộp công tơ, 3.182m dây nhị thứ, 2.259m dây nguồn hộp công tơ kém chất lượng; kéo dây và chuyển lưới 28,6 km dây hạ thế kém chất lượng; cân đảo pha 46 trạm biến áp… Ngoài ra, lưới điện trung thế cũng được tăng cường xử lý các tồn tại”.

Được biết, trong thời gian diễn ra bầu cử, Điện lực TP Hà Tĩnh đã chuẩn bị 3 máy phát điện dự phòng với tổng công suất 1.500 KVA để không gián đoạn việc cung cấp điện nếu có sự cố xảy ra.

Dịp này, cán bộ, công nhân Điện lực Nghi Xuân cũng đồng loạt ra quân kiểm tra, xử lý hệ thống lưới điện trên toàn địa bàn. Đơn vị đã tập trung rà soát tình hình mang tải của các đường dây trọng điểm, trên cơ sở đó tiến hành nâng cấp, cải tạo, sửa chữa nhằm giảm thiểu tổn thất điện năng và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.

Điện lực Hà Tĩnh triển khai kịch bản cấp điện phục vụ bầu cử

Những ngày qua, Điện lực Nghi Xuân đồng loạt ra quân kiểm tra, xử lý hệ thống lưới điện trên toàn địa bàn.

Theo đó, trên đường dây 377 E18.11, Điện lực Nghi Xuân đã ra quân lau sứ, khắc phục các khiếm khuyết trên đường dây và trạm biến áp; thực hiện đấu nối đường dây 471 và 473 E18.11 vào vận hành. Bên cạnh đó, đơn vị cũng tiến hành đấu nối đường dây 373 E18.11 vào vận hành, thay 5,2 km dây AC - 95 lên dây AC - 120...

Điện lực Hà Tĩnh triển khai kịch bản cấp điện phục vụ bầu cử

Công nhân điện lực kiểm tra hệ thống cấp điện cho nhà văn hóa TDP 11, thị trấn Xuân An trước ngày bầu cử.

Ông Đinh Tiết Trung – Giám đốc Điện lực Nghi Xuân cho biết: “Ngoài xử lý công việc trên lưới, chúng tôi đã bố trí công nhân xuống hiện trường kiểm tra lưới điện và khắc phục các lỗi kỹ thuật tại các khu vực bầu cử. Trong quá trình diễn ra bầu cử, đơn vị huy động nhân lực túc trực thường xuyên tại các địa điểm, kịp thời xử lý nếu có sự cố xảy ra, đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục và ổn định giai đoạn trước, trong và sau bầu cử”.

Giả định 9 sự cố đường dây 110 kV và 7 sự cố đường dây trung thế

Ông Đinh Quang Chung - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Hà Tĩnh cho hay: “Công ty không tiến hành cắt điện có kế hoạch trong ngày bầu cử 23/5 (trừ trường hợp khẩn cấp cần xử lý để đảm bảo an toàn vận hành lưới điện).

Đồng thời, công ty cũng có phương án chi tiết đảm bảo điện an toàn, liên tục, có dự phòng cho các địa điểm bỏ phiếu, kiểm phiếu, các địa điểm quan trọng như: trụ sở cơ quan lãnh đạo của Đảng, chính quyền, quốc phòng – an ninh, thông tin tuyên truyền…

Trong thời gian diễn ra bầu cử, đơn vị tổ chức trực và chuẩn bị đủ vật tư, phương tiện, huy động nhân lực để xử lý nhanh sự cố, giảm đến mức thấp nhất thời gian ngừng cấp điện do sự cố (nếu có)”.

Điện lực Hà Tĩnh triển khai kịch bản cấp điện phục vụ bầu cử

Thời gian diễn ra bầu cử, Công ty Điện lực Hà Tĩnh tổ chức trực, xử lý nhanh sự cố (nếu có).

Khi xây dựng kịch bản cấp điện phục vụ bầu cử, ngành chuyên môn đã giả định các tình huống sự cố điển hình gắn với phương án xử lý cụ thể.

Ông Nguyễn Đình Hiếu - Trưởng Trung tâm Điều khiển xa, Công ty Điện lực Hà Tĩnh phân tích: “Chúng tôi đã đặt ra 9 tình huống sự cố trên từng đường dây 110 kV và 7 tình huống sự cố trên các đường dây trung thế. Trên cơ sở đó, Trung tâm Điều khiển xa thực hiện xử lý theo quy trình xử lý sự cố hiện hành và thực hiện phối hợp xử lý theo quy chế phối hợp giữa Công ty Điện lực Hà Tĩnh và Trung tâm Điều độ hệ thống điện Miền Bắc.

Với mỗi tình huống giả định, tùy theo nhu cầu cụ thể và tình trạng lưới điện cũng như nguồn điện để đơn vị có phương án linh hoạt cấp điện hỗ trợ hoặc tiết giảm phụ tải và ưu tiên cấp điện phục vụ các phụ tải quan trọng”.

Chủ đề Công nghiệp, Tiểu thủ Công nghiệp, xây dựng

Chủ đề BẦU CỬ ĐBQH VÀ HĐND CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast