Doanh nghiệp Hà Tĩnh ảnh hưởng dịch Covid-19 được gia hạn nộp thuế gần 161 tỷ đồng

(Baohatinh.vn) - Theo Cục Thuế Hà Tĩnh, ước tính sẽ có 2.328 doanh nghiệp (DN), hợp tác xã (HTX) được gia hạn thời hạn nộp thuế và tiền thuê đất với tổng số tiền gần 161 tỷ đồng…

Doanh nghiệp Hà Tĩnh ảnh hưởng dịch Covid-19 được gia hạn nộp thuế gần 161 tỷ đồng

Ngành Thuế đang tăng cường các giải pháp để vừa hỗ trợ DN, vừa đảm bảo kế hoạch thu ngân sách năm 2020.

“Chính sách gia hạn thời gian nộp thuế, tiền thuê đất tại Nghị định số 41/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ (Nghị định 41) được áp dụng rộng rãi cho hầu hết DN, tổ chức, hộ gia đình, cá nhân kinh doanh chịu tác động trực tiếp của dịch Covid-19.

Ước tính, trên địa bàn tỉnh có 2.328 DN, HTX thuộc đối tượng được gia hạn thời gian nộp thuế và tiền thuê đất, với tổng số tiền 160,9 tỷ đồng. Trong đó: Thuế giá trị gia tăng 95,14 tỷ đồng; thuế thu nhập doanh nghiệp 43,8 tỷ đồng; tiền thuê đất 21,9 tỷ đồng” – Phó cục trưởng Cục Thuế Hà Tĩnh Trương Quang Long thông tin.

Doanh nghiệp Hà Tĩnh ảnh hưởng dịch Covid-19 được gia hạn nộp thuế gần 161 tỷ đồng

Đến nay, đã có gần 1.300 DN gửi giấy xin gia hạn đến cơ quan thuế.

Ngay sau khi nghị định được ban hành, ngành thuế đã bắt tay triển khai, tạo điều kiện tốt nhất để người nộp thuế được gia hạn thuế, tiền thuê đất với mục tiêu bảo đảm kịp thời, đúng đối tượng.

Cục Thuế tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo các phòng, ban, chi cục thuế khu vực thông tin kịp thời đến DN, người dân; hướng dẫn, hỗ trợ người nộp thuế thực hiện các thủ tục gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất.

Theo đó, thông báo bằng văn bản gửi đến từng DN, tổ chức, cá nhân kinh doanh trên địa bàn, đăng tải thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên website của Cục Thuế. Các chi cục thuế khu vực đã gửi thông tin qua email tới những DN đang hoạt động. Bảo đảm việc áp dụng các chính sách hỗ trợ nhanh chóng, đúng đối tượng.

Doanh nghiệp Hà Tĩnh ảnh hưởng dịch Covid-19 được gia hạn nộp thuế gần 161 tỷ đồng

Công ty CP Thương mại Hà Huy (TP Hà Tĩnh) mặc dù đã có sự khôi phục nhẹ trong tháng 5...

Đến thời điểm hiện nay, đã có gần 1.300 DN trên toàn tỉnh gửi giấy xin gia hạn đến cơ quan thuế theo quy định.

Phó Giám đốc Công ty CP Thương mại Hà Huy (TP Hà Tĩnh) Bùi Thị Hằng chia sẻ: “Hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn nên ảnh hưởng của dịch Covid-19 đối với công ty khá nặng nề. Trước sự khó khăn đó, những giải pháp hỗ trợ DN trong giai đoạn này của Chính phủ là rất thiết thực. Nhờ việc gia hạn thời gian nộp thuế đã giúp công ty hoãn lại số tiền thuế phải nộp từ 210 - 250 triệu trong thời điểm này để góp phần trang trải các chi phí khác".

Doanh nghiệp Hà Tĩnh ảnh hưởng dịch Covid-19 được gia hạn nộp thuế gần 161 tỷ đồng

...nhưng tỷ lệ phòng trống vẫn còn nhiều, và dự kiến tình trạng này sẽ kéo dài đến hết năm 2020.

Cũng đã gửi giấy xin gia hạn thời gian nộp thuế theo Nghị định 41, Kế toán trưởng Công ty CP Vinatex Hồng Lĩnh Phạm Anh Tuấn cho biết: “Không riêng gì công ty chúng tôi mà hầu hết các DN đều phấn khởi khi Chính phủ có chính sách, giải pháp kịp thời hỗ trợ cho DN trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19.

Đây là nguồn hỗ trợ trực tiếp mà DN hiện nay đã được thụ hưởng. Theo nghị định, công ty được gia hạn thời gian nộp thuế, tương ứng 2.930 triệu đồng/tháng. Khoản tiền này rất có giá trị với công ty trong thời điểm hiện nay để duy trì sản xuất…”.

Doanh nghiệp Hà Tĩnh ảnh hưởng dịch Covid-19 được gia hạn nộp thuế gần 161 tỷ đồng

Với số tiền thuế được gia hạn, Công ty CP Vinatex Hồng Lĩnh có nhiều điều kiện để chi trả các khoản cần thiết khác.

Hiện nay, Cục Thuế tỉnh tiếp tục chỉ đạo, phối hợp với các chi cục thuế khu vực tổ chức rà soát, nắm bắt và phân loại đối tượng thuộc phạm vi được gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất để hướng dẫn, kịp thời hỗ trợ người nộp thuế theo Nghị định số 41 của Chính phủ.

Đồng thời, cập nhật, nắm bắt thông tin, chủ động đề xuất, tham mưu UBND tỉnh kiến nghị Chính phủ phương án xử lý đối với việc gia hạn thời gian nộp thuế, tiền thuê đất cho các DN hoạt động trong một số lĩnh vực bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 nhưng không thuộc đối tượng hỗ trợ theo Nghị định số 41 trên cơ sở phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương...

Chủ đề Thu ngân sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast