Dược Hà Tĩnh xuất nhiều đơn hàng phục vụ phòng chống COVID-19 sang Lào, Campuchia

(Baohatinh.vn) - Từ sau tết Nguyên đán đến nay, Công ty CP Dược Hà Tĩnh (HADIPHAR) liên tục tăng ca phục vụ dây chuyền sản xuất thuốc thiết yếu và các sản phẩm hỗ trợ phòng chống dịch bệnh COVID-19 để cung cấp cho thị trường nội địa và một số nước Đông Nam Á.

Dịch bệnh COVID-19 đang tiếp tục diễn biến phức tạp với nhiều ca nhiễm trong cộng đồng ở các khắp các tỉnh, thành cả nước. Trước nhu cầu sử dụng thuốc chữa bệnh tăng cao, HADIPHAR đã bố trí tối đa nhân lực để phục vụ dây chuyền sản xuất. Hơn 200 công nhân 2 nhà máy của công ty là Nhà máy GMP Tân dược và Nhà máy GMP Đông dược đều phải tăng ca từ 6 giờ sáng đến 22 giờ đêm mỗi ngày để sản xuất đủ cơ số thuốc phục vụ thị trường.

Dược Hà Tĩnh xuất nhiều đơn hàng phục vụ phòng chống COVID-19 sang Lào, Campuchia

HADIPHAR đẩy mạnh sản xuất các sản phẩm hỗ trợ phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Bà Cao Thị Chiến - Giám đốc Nhà máy GMP Tân dược thuộc HADIPHAR (đường Hà Huy Tập - TP Hà Tĩnh) cho hay: “Chúng tôi luôn tuân thủ thực hiện các khuyến cáo của Bộ Y tế về phòng chống dịch COVID-19 nhằm đảm bảo vận hành dây chuyền sản xuất thuốc an toàn và ổn định trong mọi thời điểm. Từ sau tết Nguyên đán, mặc dù phải tăng ca liên tục nhưng cán bộ, công nhân nhà máy luôn phấn khởi, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc để đáp ứng đủ cơ số thuốc thiết yếu cũng như các sản phẩm phòng chống dịch COVID-19 cho các bệnh viện và hệ thống phân phối trên toàn quốc”.

Dược Hà Tĩnh xuất nhiều đơn hàng phục vụ phòng chống COVID-19 sang Lào, Campuchia

Thuốc giảm đau, hạ sốt của HADIPHAR được các thị trường trong và ngoài nước ưa chuộng.

Nếu như mọi năm phải đến đầu quý II, HADIPHAR mới đẩy mạnh các kế hoạch sản xuất thì năm nay, ngay những ngày đầu xuân mới, doanh nghiệp đã nhận nhiều đơn hàng trong và ngoài nước, chủ yếu là các sản phẩm hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19.

Theo đánh giá, dây chuyền sản xuất của các nhà máy đã sôi động tăng gấp 10 lần so với trước. Trong đó, doanh nghiệp tập trung cao cho các đơn hàng xuất khẩu số lượng thuốc, thực phẩm hỗ trợ với số lượng lớn đi các nước Đông Nam Á như: Lào, Campuchia…

Theo ghi nhận, các dòng sản là phẩm thế mạnh của HADIPHAR như: thuốc hạ sốt - giảm đau; thuốc giảm đau - chống viêm; muối khoáng bù nước, điện giải; các sản phẩm thảo dược hỗ trợ điều trị cảm cúm (tuơng tự triệu chứng như bệnh nhân nhiễm COVID-19)...

Ngoài các loại thuốc thiết yếu, dịp này, HADIPHAR còn tập trung cho các sản phẩm phòng chống dịch COVID -19 như: khẩu trang y tế, các dòng sản phẩm sát khuẩn (cồn, nước muối, nước súc họng, dung dịch xịt mũi)...

Mới đây nhất, HADIPHAR cũng vừa xuất chuyến hàng là các sản phẩm giảm đau, hạ sốt, vitamin C trị giá 100.000 USD sang Lào và nay đang tập trung hoàn thiện lô hàng tương tự để xuất sang Campuchia với tổng trị giá 200.000 USD.

Dược Hà Tĩnh xuất nhiều đơn hàng phục vụ phòng chống COVID-19 sang Lào, Campuchia

Công nhân Nhà máy GMP Tân dược đóng gói sản phẩm.

Ông Võ Đức Nhân - Phó Tổng Giám đốc HADIPHAR cho biết: “Mặc dù chịu tác động xấu của đại dịch COVID-19, song, với chiến lược phát triển kinh doanh mới, nhất là việc “đánh mạnh” vào các sản phẩm phòng chống dịch COVID - 19, doanh thu của HADIPHAR năm 2021 vẫn đạt 360 tỷ đồng, tăng 7% so với năm 2020.

Hiện nay, dịch bệnh diễn biến phức tạp tại Hà Tĩnh nói riêng và cả nước nói chung, cán bộ, công nhân viên HADIPHAR đang nỗ lực bảo vệ môi trường sản xuất, kinh doanh an toàn để tiến đến mục tiêu hoàn thành doanh thu trong năm 2022 là 400 tỷ đồng. Đến thời điểm này, doanh thu công ty đã đạt trên 50 tỷ đồng với hàng chục triệu sản phẩm được xuất ra thị trường”.

Dược Hà Tĩnh xuất nhiều đơn hàng phục vụ phòng chống COVID-19 sang Lào, Campuchia

Từ đầu năm lại nay, hàng chục triệu sản phẩm đã được HADIPHAR xuất ra thị trường.

Cũng theo ông Võ Đức Nhân, năm 2022, với mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, HADIPHAR tiếp tục đầu tư theo chiều sâu. Theo đó, đơn vị tăng cường mua sắm thiết bị, máy móc hiện đại để gia tăng năng lực sản xuất cho các nhà máy. Năm 2021, công ty đã chi 10 tỷ đồng để đổi mới dây chuyền sản xuất như: xây dựng phòng sản xuất khẩu trang y tế tại nhà máy Đông dược; máy dán nhãn chai tròn tự động, máy ép vỉ, dây chuyền khẩu trang y tế... Năm 2022, doanh nghiệp dự kiến chi 20 tỷ đồng để tiếp tục hoàn thiện dây chuyền sản xuất theo hướng công nghệ hiện đại được nhập khẩu từ Canada, Tây Ban Nha, Đài Loan…

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast