Formosa Hà Tĩnh 10 năm đoàn kết - vượt khó - vững mạnh

(Baohatinh.vn) - Đoàn kết - vượt khó - vững mạnh là những gì mà hơn 10 năm qua Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh đã dày công xây dựng. Thành quả của hơn một thập niên nỗ lực không thể không nhắc tới những con người đã đồng hành từ buổi đầu thành lập.

Formosa Hà Tĩnh 10 năm đoàn kết - vượt khó - vững mạnh

Chiều 29/5/2020, có lẽ là một dấu mốc quan trọng với rất nhiều người từng gắn bó lâu năm với Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (gọi tắt là Formosa Hà Tĩnh).

Lễ biểu dương nhân viên ưu tú và trao tặng kỉ niệm chương bằng vàng cho các lao động dành tâm huyết 10 năm gắn bó với tập thể công ty diễn ra trong niềm hân hoan pha lẫn nhiều xúc động.

Formosa Hà Tĩnh 10 năm đoàn kết - vượt khó - vững mạnh

Lãnh đạo công ty trao tặng kỷ niệm chương bằng vàng cho các lao động gắn bó từ 10 năm trở lên

Gia nhập công ty từ buổi đầu thành lập, anh Nguyễn Ái Dân - Trưởng phòng Ngoại giao, Formosa Hà Tĩnh chia sẻ: “Với nhiều người, có lẽ thời gian làm việc tại một doanh nghiệp 10 năm là không có gì đặc biệt, nhưng với tôi, 10 năm gắn bó với Formosa quả thật là quãng thời gian vô cùng quý báu.

Chặng đường gắn liền với công ty không chỉ giúp tôi có một công việc với mức thu nhập ổn định mà còn khiến bản thân trưởng thành, vững vàng hơn trong cuộc sống. Dù hơn 10 năm qua, công tác xa gia đình, cộng thêm nhiều lúc áp lực khiến có khi tôi nghĩ nên dừng công việc, nhưng chính tình cảm gắn bó của các anh em trong công ty khiến tôi không thể rời bỏ. Đây giống như là “ngôi nhà thứ 2” của tôi vậy".

Formosa Hà Tĩnh 10 năm đoàn kết - vượt khó - vững mạnh

Kỷ niệm chương là món quà có giá trị tinh thần nhằm tri ân những lao động đã gắn bó, tâm huyết cùng công ty vượt qua chặng đường đầy gian khó

Cầm trên tay hộp kỷ niệm chương khắc dấu 10 năm, chị Trần Thị Hà, bộ phận năng lượng, không khỏi xúc động: “Mặc dù tôi biết công ty cũng đang gặp nhiều khó khăn, nhưng chưa lúc nào thiếu đi chế độ phúc lợi vào mỗi dịp lễ, tết…

Điều níu giữ anh em chúng tôi suốt hơn 10 năm qua không chỉ là một công việc ổn định để nuôi sống gia đình, mà hơn hết đó sự đoàn kết, gắn bó, giúp đỡ nhau của tập thể công ty trong công việc cũng như trong cuộc sống.…”.

Formosa Hà Tĩnh 10 năm đoàn kết - vượt khó - vững mạnh

Lãnh đạo Formosa Hà Tĩnh chúc mừng toàn thể các cán bộ dành thành tích xuất sắc năm 2019 và các cá nhân đã gắn bó trên 10 năm

“Nhân viên là tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp” - đó chính là lý do mà Formosa Hà Tĩnh thúc đẩy nhân viên trở thành một tập thể đoàn kết. 10 năm, là chặng đường dài nhiều thử thách, khó khăn, song, hơn 7.800 công nhân đang làm việc tại Formosa Hà Tĩnh luôn nhận được những đãi ngộ tốt nhất khi làm việc.

Nhằm tạo điều kiện để nhân viên ở gần công ty, giảm bớt gánh nặng thuê nhà trọ, Formosa Hà Tĩnh đã thúc đẩy dự án xây dựng khu nhà ở hộ gia đình trên tổng diện tích là 5,9ha, bao gồm 304 căn hộ 2 tầng liền kề, có siêu thị và khu nhà trẻ hiện đại; xây dựng khu ký túc xá của công ty cho hơn 5.500 lao động có thể sinh hoạt, nghỉ ngơi sau giờ làm việc…

Formosa Hà Tĩnh 10 năm đoàn kết - vượt khó - vững mạnh

Khu ký túc xá dành cho hộ gia đình được công ty đầu tư xây dựng

Bên cạnh đó, các dịch vụ về chăm sóc y tế, dịch vụ ăn uống, cơ sở hạ tầng dành cho các hoạt động vui chơi, thể thao như: sân bóng rổ, bóng chuyền, sân tennis, bóng bàn, phòng tập thể hình, sân vận động, sân bóng đá nhân tạo… được bố trí nhiều điểm trong công ty nhằm tạo sự đa dạng, phù hợp với nhiều lao động, nhiều lứa tuổi khác nhau.

Formosa Hà Tĩnh 10 năm đoàn kết - vượt khó - vững mạnh

Công đoàn Formosa Hà Tĩnh phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh hỗ trợ trao nhà mái ấm công đoàn cho đoàn viên công ty

Không nằm ngoài “vòng xoáy” do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 và sự sụt dốc của nền kinh tế thế giới, Formosa Hà Tĩnh trong thời điểm này cũng gặp nhiều khó khăn trong việc kinh doanh, tuy vậy những chế độ phúc lợi, đảm bảo thu nhập và đời sống cho cán bộ, nhân viên và công nhân của công ty luôn được đảm bảo.

Riêng trong đợt tri ân lần này, công ty đã trích hàng tỷ đồng để mua vàng dành tặng 587 lao động gắn bó 5 năm và 10 năm.

Formosa Hà Tĩnh 10 năm đoàn kết - vượt khó - vững mạnh

Ông Hồ Sỹ Quốc - Chủ tịch Công đoàn Formosa Hà Tĩnh phát biểu tại buổi lễ

Ông Hồ Sỹ Quốc - Chủ tịch Công đoàn Formosa Hà Tĩnh chia sẻ: “Trong giai đoạn khó khăn này, rất hiếm có công ty nào giữ được phúc lợi cho người lao động như chúng tôi. Cái công ty hướng tới và mong muốn chính là sự đoàn kết mang “bản sắc Formosa”.

Xin được gửi lời cảm ơn, tri ân sâu sắc tới những lao động đã đồng hành vượt khó cùng công ty suốt chặng đường vừa qua, chính họ là những người “tiếp lửa” nhiệt huyết cho những lao động khác tiếp tục gắn bó với Formosa Hà Tĩnh chặng đường sau này…”.

Formosa Hà Tĩnh 10 năm đoàn kết - vượt khó - vững mạnh

Chủ đề Formosa Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast