Formosa Hà Tĩnh nghiêm ngặt phòng dịch, chuẩn bị tốt khu vực bỏ phiếu bầu cử

(Baohatinh.vn) - Ngày 23/5 tới đây, tại Công ty Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh sẽ có 304 cử tri tham gia bỏ phiếu. Song song với công tác sản xuất, doanh nghiệp cũng tập trung siết chặt công tác phòng dịch để đảm bảo an toàn cho ngày hội lớn của dân tộc.

Với hơn 7.059 lao động (trong đó 742 lao động người Đài Loan và 6.317 lao động người Việt), Công ty Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (Công ty Formosa Hà Tĩnh) luôn ý thức được tầm quan trọng của công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong công ty.

Khi Hà Tĩnh và nhiều tỉnh, thành cả nước đối diện với diễn biến dịch Covid-19 hết sức phức tạp, Formosa Hà Tĩnh đã chủ động nâng mức phòng chống dịch.

Formosa Hà Tĩnh nghiêm ngặt phòng dịch, chuẩn bị tốt khu vực bỏ phiếu bầu cử

Các lao động, nhà thầu phụ ra vào công ty đều phải thực hiện nghiêm công tác phòng dịch bắt buộc.

Theo đó, để có thể kiểm soát tốt tình trạng sức khỏe của hàng nghìn nhân viên, nhiều hình thức kiểm tra, giám sát trực tiếp đã được công ty thực hiện như: Lắp đặt hệ thống máy đo thân nhiệt tự động bằng thiết bị đo hồng ngoại tại khu vực cổng chính; nghiêm túc kiểm tra thân nhiệt tại các cổng quản chế số 1, số 2 và văn phòng làm việc.

Tất cả nhân viên đi qua cổng quản chế thứ nhất đều phải quẹt thẻ và đo thân nhiệt 2 lượt, khi phát hiện trường hợp thân nhiệt trên 38°C, phải thông báo cho xưởng phòng trực thuộc và trung tâm thông báo của nhà máy; nhân viên bị sốt không được lên ca và phải lập tức đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe...

Formosa Hà Tĩnh nghiêm ngặt phòng dịch, chuẩn bị tốt khu vực bỏ phiếu bầu cử

Công ty thực hiện việc đo thân nhiệt ngày 3 lượt đối với các lao động ở các bộ phận, phân xưởng

Bên cạnh đó, công ty thường xuyên cập nhật thông tin, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền về các biện pháp phòng chống Covid-19 như: tuyên truyền công tác phòng dịch trên hệ thống thông tin nội bộ; thiết lập đường dây nóng với Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch TX Kỳ Anh để xử lý các tình huống khẩn cấp.

Đặc biệt, ngày 30/9/2020, Công ty Formosa Hà Tĩnh chính thức thiết lập khu nhà cách ly cho các lao động người nước ngoài sau khi về nước quay trở lại. Qua gần 9 tháng triển khai, đã thực hiện cách ly cho 911 lượt lao động.

Ông Hồ Sỹ Quốc - Chủ tịch Công đoàn Công ty Formosa Hà Tĩnh cho biết: “Ngoài việc kiểm soát nghiêm ngặt việc ra vào của lao động cũng như các nhà thầu, công ty giao cho các bộ phận, phân xưởng tổ chức đo thân nhiệt ngày 3 lần cho các lao động; khuyến cáo các lao động đang sinh hoạt trong khu ký túc xá công ty hạn chế ra ngoài phạm vi công ty để đảm bảo an toàn phòng dịch; dừng việc đón các đoàn tham quan công ty…".

Formosa Hà Tĩnh nghiêm ngặt phòng dịch, chuẩn bị tốt khu vực bỏ phiếu bầu cử

Pano tuyên truyền trực quan về ngày bầu cử được trang trí trong khuôn viên Công ty Formosa Hà Tĩnh

Phía công ty cũng cho hay, tiếp thu ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Sở Y tế trong buổi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 vừa qua, công ty cũng đã tăng cường thêm nước rửa tay sát khuẩn đặt ở các cửa ra vào khu nhà xưởng. Riêng 65 trường hợp công nhân đi về từ Đà Nẵng, doanh nghiệp đã phối hợp với Trung tâm Y tế thị xã Kỳ Anh lấy mẫu xét nghiệm và cách ly phù hợp, đảm bảo không để dịch bệnh lây nhiễm trong cơ sở sản xuất... Qua đó, bảo đảm tối ưu các phương án an toàn phòng dịch gắn với sản xuất của đơn vị.

Trong ngày bầu cử diễn ra vào 23/5 tới, sẽ có 1 khu vực bỏ phiếu bầu cử đặt tại Công ty Formosa Hà Tĩnh. Cùng với việc siết chặt công tác phòng chống dịch, Formosa Hà Tĩnh đã phối hợp với UBND phường Kỳ Long tập trung tuyên truyền trực quan trong công ty, thực hiện niêm yết danh sách đại biểu bầu cử 4 cấp, gồm: Đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu HĐND thị xã và đại biểu HĐND phường.

Formosa Hà Tĩnh nghiêm ngặt phòng dịch, chuẩn bị tốt khu vực bỏ phiếu bầu cử

Điểm bầu cử trong công ty được bố trí phù hợp để đảm bảo thuận tiện giữa việc bỏ phiếu và công tác phòng chống dịch Covid-19.

“Tính đến thời điểm hiện tại, 304 cử tri đi bỏ phiếu tại Công ty Formosa Hà Tĩnh đã được phát thẻ cử tri. Công tác chuẩn bị cơ sở vật chất tại khu vực bỏ phiếu bầu cử đã được hoàn tất. Công ty cũng phối hợp với phường Kỳ Long để thành lập tổ y tế tại điểm bầu cử nhằm đảm bảo an toàn phòng dịch. Tới ngày 23/5, công ty sẽ bố trí ca kíp phù hợp để lao động thuận lợi hoàn thành nghĩa vụ cử tri…” - ông Hồ Sỹ Quốc thông tin thêm.

Formosa Hà Tĩnh nghiêm ngặt phòng dịch, chuẩn bị tốt khu vực bỏ phiếu bầu cử

Các lao động xem danh sách cử tri tại khu vực bầu cử trong Công ty Formosa Hà Tĩnh

Mặc dù tình hình dịch bệnh đang có những diễn biến phức tạp nhưng Công ty Formosa Hà Tĩnh vẫn giữ vững mục tiêu sản xuất năm 2021 là sản xuất 6,5 triệu tấn phôi thép các loại, đạt mức tiêu thụ 100% thép thành phẩm. Đặc biệt, trong năm 2021, Formosa Hà Tĩnh có kế hoạch mở rộng sản xuất với mục tiêu xây dựng khu gia công phụ trợ trong chuỗi ngành nghề gang thép của Hà Tĩnh và lò đáy quay với tổng vốn đầu tư ước tính khoảng 180 triệu USD.

Trong đó, dự án xây dựng khu gia công phụ trợ trên tổng diện tích 199 ha, dự kiến tháng 6/2021 sẽ hoàn thành báo cáo đánh giá tác động môi trường, tiến hành xây dựng và mời gọi nhà thầu. Số tiền đầu tư dự án này khoảng 100 triệu USD.

Formosa Hà Tĩnh nghiêm ngặt phòng dịch, chuẩn bị tốt khu vực bỏ phiếu bầu cử

Formosa Hà Tĩnh tiếp tục giữ vững mức tăng trưởng tốt trong những tháng đầu năm gắn với công tác phòng chống dịch tốt sẽ tiếp tục tạo “lực hút” đầu tư trong thời gian tới

Song song với việc tìm động lực tăng trưởng mới, mở rộng đầu tư, Formosa Hà Tĩnh tiếp tục thu hút công nghiệp hậu thép, góp phần tăng thu ngân sách, giải quyết việc làm, an sinh xã hội trên địa bàn.

Việc Formosa Hà Tĩnh tiếp tục giữ vững mức tăng trưởng tốt trong những tháng đầu năm gắn với công tác phòng, chống dịch hiệu quả sẽ tạo nên động lực cho người lao động, nhất là đối với những cử tri sắp thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình trong ngày hội lớn của đất nước.

Chủ đề Formosa Hà Tĩnh

Chủ đề BẦU CỬ ĐBQH VÀ HĐND CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast