Hà Tĩnh muốn nhập khẩu ô tô qua cảng Vũng Áng

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa giao Bộ Công thương chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính xem xét, xử lý kiến nghị của tỉnh Hà Tĩnh về việc bổ sung bến cảng Vũng Áng vào danh sách các cảng biển quốc tế được phép nhập khẩu mặt hàng ô tô.

Đề nghị cho phép cảng Vũng Áng được phép nhập khẩu mặt hàng ô tô được UBND tỉnh Hà Tĩnh đưa ra tại cuộc họp với Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ngày 24/7/2017.

Hiện tại, các loại xe dưới 16 chỗ ngồi nguyên chiếc, không kể cũ hay mới chỉ được nhập khẩu về Việt Nam qua 5 cảng biển quốc tế theo quy định do Liên bộ Công Thương - Giao thông Vận tải ban hành.

5 cảng biển quốc tế được tiếp nhận xe ô tô dưới 16 chỗ ngồi gồm Cái Lân (Quảng Ninh), Hải Phòng, Đà Nẵng, TP.HCM và Bà Rịa Vũng Tàu. Các thủ tục khai báo hải quan được thực hiện ngay tại các cửa khẩu này.

Vào tháng 3/2016, Chính phủ cũng đã bác đề nghị được nhập khẩu ô tô qua sử dụng qua cảng biển quốc tế Quy Nhơn của tỉnh Bình Định và cho hay, việc lựa chọn cửa khẩu cảng biển quốc tế được nhập khẩu ô tô đã qua sử dụng thực hiện theo quy định hiện hành.

Theo Báo Đầu tư

Chủ đề Khu kinh tế Vũng Áng

Đọc thêm

Việt - Lào: Hữu nghị thủy chung, đồng hành vươn ra biển lớn

Việt - Lào: Hữu nghị thủy chung, đồng hành vươn ra biển lớn

Gần 30 năm trên hành trình xây dựng và phát triển, Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt luôn đồng hành cùng cả nước đánh thức, khơi dậy tiềm năng kinh tế biển Việt Nam. Đây là minh chứng rõ nét cho tình hữu nghị, là động lực phát triển của 2 nước Việt - Lào.
Tàu 4 vạn tấn "mở hàng" cầu cảng số 3 Vũng Áng

Tàu 4 vạn tấn "mở hàng" cầu cảng số 3 Vũng Áng

Tàu có trọng tải 40.000 tấn vào cảng số 3 Vũng Áng (TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) để nhận hàng Kali của doanh nghiệp Lào xuất khẩu đi Nhật Bản. Các thành viên thủy thủ đoàn hài lòng vì cầu cảng đáp ứng các thông số kỹ thuật đề ra.
Nâng cao năng lực hoạt động của cảng quốc tế Lào - Việt Nam

Nâng cao năng lực hoạt động của Cảng quốc tế Lào - Việt

Với nhiều lợi thế về cảng biển nước sâu, hệ thống hạ tầng giao thông kết nối và việc đầu tư đồng bộ thiết bị xếp dỡ hàng hóa, các bến cảng của Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt luôn sôi động, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH.
Vướng mặt bằng, nhiều dự án ở thành phố Hà Tĩnh chậm tiến độ

Vì sao nhiều dự án ở thành phố Hà Tĩnh chậm tiến độ?

Trên địa bàn TP Hà Tĩnh hiện có nhiều dự án xây dựng hạ tầng được triển khai nhưng một số công trình chậm tiến độ. Hãy đi tìm câu hỏi vì sao xảy ra tình trạng này, gây ảnh hưởng đến mục tiêu kế hoạch đã đề ra.