Hà Tĩnh xuất chuyến hàng đầu tiên năm 2017

(Baohatinh.vn) - Sau khi cập cập cảng Vũng Áng (Hà Tĩnh) vào lúc 14 giờ ngày 17/1, tàu GUO TOU - 101 (quốc tịch Trung Quốc, dài 190m, rộng hơn 32,25m) sẽ mang theo hơn 40.000 tấn đá dăm đến bến cuối cùng tại Bangladesh. Đây là chuyến hàng đầu tiên trong năm mới 2017.

ha tinh xuat chuyen hang dau tien nam 2017

Tàu GUO TOU - 101đang "ăn" hàng tại cảng Vũng Áng và sẽ nhổ neo vào ngày 20/1

Đây là chuyến hàng chở đá dăm thứ 3 tính từ tháng 12 năm 2016 đến nay mà Công ty CP Cảng Vũng Áng bốc dỡ. Trước đó, đã có 2 chuyến hàng chở khoảng 70 ngàn tấn đá dăm, cập cảng an toàn tại Bangladesh. Toàn bộ số hàng đá dăm xuất khẩu này đều do Công ty CP Xây dựng Đại Phúc (chủ 2 mỏ đá Cơn Tria – Kỳ Tân (Kỳ Anh, Hà Tĩnh) và mỏ Lèn Hùng Thuận Hóa (Tuyên Hóa - Quảng Bình) cung ứng.

Theo Giám đốc Công ty CP Xây dựng Đại Phúc - Bùi Ngọc Am: Để đảm bảo đúng tiến độ giao hàng, DN đã huy động tối đa các phương tiện khai thác tại 2 mỏ, đồng thời tập trung trên 100 xe tải chở hàng cả ngày lẫn đêm”.

ha tinh xuat chuyen hang dau tien nam 2017

Xuất khẩu đá dăm sang Bangladesh khơi thông bế tắc cho các DN khai thác đá ở Kỳ Anh

"Xuất khẩu đá dăm không chỉ thu về nguồn ngoại tệ lớn cho 2 tỉnh mà còn có ý nghĩa đặc biệt trong tiêu thụ mặt hàng lâu nay bị “đóng băng” tại huyện Kỳ Anh, góp phần GQVL cho hàng ngàn lao động. Công ty đã chuẩn bị đầy đủ phương tiện, con người để triển khai công việc trong khả năng nhanh nhất có thể, kể cả trước, trong và sau Tết nguyên đán”, Giám đốc Cty CP Cảng Vũng Áng Việt Lào - Dương Thế Cường khẳng định.

Theo dự kiến, vào ngày 2/2/2017 (tức ngày 6 tháng Giêng âm lịch), chuyến tàu thứ 2 sẽ có mặt tại cảng Vũng Áng để chở khoảng 40 - 45 tấn đá dăm.

Chủ đề 65 năm ngày Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh

Đọc thêm

Việt - Lào: Hữu nghị thủy chung, đồng hành vươn ra biển lớn

Việt - Lào: Hữu nghị thủy chung, đồng hành vươn ra biển lớn

Gần 30 năm trên hành trình xây dựng và phát triển, Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt luôn đồng hành cùng cả nước đánh thức, khơi dậy tiềm năng kinh tế biển Việt Nam. Đây là minh chứng rõ nét cho tình hữu nghị, là động lực phát triển của 2 nước Việt - Lào.
Tàu 4 vạn tấn "mở hàng" cầu cảng số 3 Vũng Áng

Tàu 4 vạn tấn "mở hàng" cầu cảng số 3 Vũng Áng

Tàu có trọng tải 40.000 tấn vào cảng số 3 Vũng Áng (TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) để nhận hàng Kali của doanh nghiệp Lào xuất khẩu đi Nhật Bản. Các thành viên thủy thủ đoàn hài lòng vì cầu cảng đáp ứng các thông số kỹ thuật đề ra.
Nâng cao năng lực hoạt động của cảng quốc tế Lào - Việt Nam

Nâng cao năng lực hoạt động của Cảng quốc tế Lào - Việt

Với nhiều lợi thế về cảng biển nước sâu, hệ thống hạ tầng giao thông kết nối và việc đầu tư đồng bộ thiết bị xếp dỡ hàng hóa, các bến cảng của Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt luôn sôi động, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH.
Vướng mặt bằng, nhiều dự án ở thành phố Hà Tĩnh chậm tiến độ

Vì sao nhiều dự án ở thành phố Hà Tĩnh chậm tiến độ?

Trên địa bàn TP Hà Tĩnh hiện có nhiều dự án xây dựng hạ tầng được triển khai nhưng một số công trình chậm tiến độ. Hãy đi tìm câu hỏi vì sao xảy ra tình trạng này, gây ảnh hưởng đến mục tiêu kế hoạch đã đề ra.