Hơn tuần sau bão, ngành điện Hà Tĩnh vẫn chưa có giờ thảnh thơi!

(Baohatinh.vn) - Cơn bão dữ đi qua để lại nhiều thiệt hại lớn về hạ tầng ở Hà Tĩnh, trong đó có ngành điện lực. Trước thực trạng đó, ngành đã và đang nỗ lực hết mình để sửa chữa, khắc phục hậu quả. Sự sẻ chia, cảm thông của người dân là nguồn động viên to lớn để CBCNV ngành điện lực hoàn thành nhiệm vụ.

hon tuan sau bao nganh dien ha tinh van chua co gio thanh thoi

Công nhân Điện lực Kỳ Anh xử lý cột điện nghiêng đổ sau bão

Mất điện có lẽ là nỗi ám ảnh của hầu hết mọi người, đặc biệt là trong những thời điểm khó khăn như cơn bão vừa qua. Cũng không ít lời phàn nàn, ta thán về sự “chậm trễ” trong việc cấp điện trở lại vì chưa thấu hiểu nỗi vất vả mà ngành điện đang phải trải qua. Tuy nhiên, từ thực tế, CBCNV ngành cũng thấy ấm lòng khi được người dân sẻ chia nhiều phần việc quan trọng.

Là thôn giáp biển, cây cối nhiều, dân cư phân bố rải rác nên khi cơn bão càn qua, hệ thống cột điện của thôn Quang Lạc (xã Thạch Lạc - Thạch Hà) bị gãy đổ nhiều, đường dây bị đứt, gây mất điện hoàn toàn. Ngay khi cơn bão có dấu hiệu giảm cường độ, Bí thư chi bộ thôn Trần Văn Công đã đi từng nhà vận động người dân chặt cây cối, dựng lại cột điện bị gãy đổ. Cùng với đó, ông báo cáo lên xã để nhờ sự hỗ trợ từ ban điện. Nhờ sự chủ động của người dân, sự tích cực của nhân viên ngành điện, thôn đã được cấp điện trở lại sau một thời gian ngắn bị gián đoạn.

Bí thư chi bộ thôn Trần Văn Công nói: “Thiệt hại do thiên tai là điều bất khả kháng, ngành điện cũng vậy. Không chỉ thiệt hại về cơ sở vật chất, họ còn phải rất vất vả, cực nhọc để huy động cán bộ, nhân viên khắc phục hậu quả. Nhìn dây, cột ngổn ngang đủ biết khối lượng công việc của họ nhiều như thế nào, mình cứ phải chủ động trước đã, đó cũng là cách giúp mình. Cũng may, thôn chúng tôi tập trung khắc phục từ đầu, nên chỉ sau 2 ngày bão tan, thôn được đóng điện, mọi sinh hoạt trở lại bình thường”.

hon tuan sau bao nganh dien ha tinh van chua co gio thanh thoi

Hơn tuần sau khi bão qua, CBCNV ngành điện vẫn chưa có giờ thảnh thơi

Thiệt hại do bão gây ra quá lớn, trên diện rộng, thời tiết nắng nóng, trong khi nhân lực ngành điện có hạn nên công tác khắc phục gặp nhiều khó khăn. Nhưng, trong khó khăn, tình cảm và sự sẻ chia của người dân là nguồn động viên, tiếp sức.

Chị Nguyễn Thị Hoài (thôn Tân Tiến, xã Kỳ Thượng, huyện Kỳ Anh) cho biết: “Nhiều nhà bị tốc mái, sập hoàn toàn, người dân trong vùng đang tập trung để sửa chữa, làm lại. Không có điện nên rất vất vả và công việc tiến hành chậm nhưng chúng tôi cũng hiểu là điện lực đã và đang làm hết sức mình. Trong những ngày này, nhà nào có máy phát điện thì dân trong vùng thay nhau mượn để bơm nước, chạy máy khoan, máy cưa... sửa chữa nhà cửa. Trước mắt, tự khắc phục khó khăn như thế đã chứ cũng không mấy ai phàn nàn gì nhiều, chỉ mong sớm có điện trở lại để ổn định cuộc sống”.

Không chỉ người dân vùng chịu thiệt hại vì cơn bão chia sẻ khó khăn với ngành điện mà trên các phương tiện truyền thông, những ngày gần đây xuất hiện nhiều hình ảnh xúc động về công nhân điện lực. Những khuôn mặt lấm lem, ánh mắt mệt mỏi, trên tay là những suất cơm hộp ăn vội vàng ngay dưới chân cột điện gãy đổ… đã phần nào cho thấy sự cảm thông của cộng đồng đối với những gì họ đang phải trải qua. Trên các tài khoản cá nhân trong mạng xã hội đã xuất hiện nhiều hơn những dòng cảm xúc chia sẻ, thậm chí những lời cảm ơn, động viên chân thành, ghi nhận những nỗ lực của công nhân ngành điện.

Ông Nguyễn Đình Hiếu - Trưởng phòng Điều độ Công ty Điện lực Hà Tĩnh cho biết: “Công ty Lưới điện cao thế Miền Bắc, Điện lực Hà Tĩnh đã huy động hơn 500 người gồm 22 nhà thầu và CBCNV tập trung khắc phục sự cố. Nhưng, cột điện bị đổ gãy quá nhiều, thêm vào đó một số phát sinh vướng mắc về mặt bằng, điều kiện thi công nên công việc gặp rất nhiều khó khăn. Chúng tôi đang nỗ lực hết mình để cấp điện trở lại trong thời gian sớm nhất, rất mong sự chia sẻ của người dân. Đó cũng là động lực để anh em công nhân hoàn thành tốt nhất, sớm nhất nhiệm vụ”.

Chủ đề Tập trung ứng phó, khắc phục hậu quả mưa bão

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast