Kim ngạch xuất nhập khẩu qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo đạt 84 triệu USD

(Baohatinh.vn) - Dù bị ảnh hưởng dịch bệnh nhưng kim ngạch xuất nhập khẩu qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh) trong 5 tháng qua vẫn đạt gần 84 triệu USD, giảm nhẹ so cùng kỳ (5%).

Kim ngạch xuất nhập khẩu qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo đạt 84 triệu USD

Dịch Covid-19 được khống chế, lượng phương tiện, hàng hóa qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo đã tăng trở lại. (Trong ảnh: quang cảnh phương tiện chở hàng hóa từ Việt Nam thông quan sang Lào)

Phó Chi cục trưởng Chi cục Hải quan Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo Phạm Văn Tài thông tin: “Dịch bệnh gây ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động xuất nhập khẩu (XNK) hàng hóa, nhưng từ đầu năm đến nay, tổng kim ngạch XNK qua Cửa khẩu Cầu Treo vẫn đạt gần 84 triệu USD, chỉ giảm nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái (khoảng 5%).

Trong đó, xuất khẩu đạt 39 triệu USD (giảm 13%), kim ngạch nhập khẩu 45 triệu USD (tăng 2,5%). Hải quan cửa khẩu cũng đã thu ngân sách được 48 tỷ đồng”.

Kim ngạch xuất nhập khẩu qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo đạt 84 triệu USD

Phương tiện, hàng hóa được tập kết, chờ sang Lào tại khu vực vùng đệm

Đại úy Đỗ Mạnh Hùng - Phó Trạm trưởng Trạm kiểm soát Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo cho biết thêm: Từ ngày 20/5, hàng hóa qua lại đã thuận lợi hơn nhiều, bởi đã được thực hiện 1 người 1 phương tiện, không phải đổi tài xế khi thông quan như trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội. Vì vậy lượng xe vận tải, hàng hóa đã trở lại bình thường.

Hiện nay, bình quân mỗi ngày có khoảng 70-80 xe hàng xuất nhập cảnh. Hàng hóa, phương tiện chủ yếu là xe bồn, vật liệu xây dựng, quặng, hoa quả...”.

Kim ngạch xuất nhập khẩu qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo đạt 84 triệu USD

Công tác phòng dịch, phun tiêu độc khử trùng các phương tiện từ Lào về Việt Nam được thực hiện nghiêm túc...

Cùng với đảm bảo an ninh, an toàn, chủ quyền lãnh thổ thì công tác tiêu độc khử trùng, cách ly... đều được thực hiện nghiêm túc để ngăn ngừa dịch bệnh.

Ngoài ra, các lực lượng chức năng tại cửa khẩu cũng đã nêu cao tinh thần cảnh giác, không để các đối tượng xấu lợi dụng tình hình buôn lậu, gian lận thương mại. Từ đầu năm đến nay, đã phát hiện, xử lý 29 vụ vi phạm hành chính vì vận chuyển hàng hóa trái phép với số tiền 153 triệu đồng.

Chủ đề Xuất nhập khẩu

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast