Nhà máy Gỗ Thanh Thành Đạt ổn định lại sản xuất, nghiêm ngặt phòng dịch

(Baohatinh.vn) - Bố trí công nhân làm theo ca, thực hiện giãn cách trên từng dây chuyền, phân xưởng... là những biện pháp cấp bách mà Nhà máy Sản xuất gỗ MDF, HDF Thanh Thành Đạt (Vũ Quang - Hà Tĩnh) thực hiện ngay sau khi được gỡ bỏ phong tỏa để duy trì ổn định hoạt động sản xuất.

Nhà máy Gỗ Thanh Thành Đạt ổn định lại sản xuất, nghiêm ngặt phòng dịch

Lực lượng chức năng tiến hành gỡ bỏ phong tỏa Nhà máy Sản xuất gỗ MDF, HDF Thanh Thành Đạt.

Trước đó, vào trưa ngày 14/6, huyện Vũ Quang đã ra quyết định phong tỏa tạm thời Nhà máy do có 3 trường hợp F1 là công nhân làm việc bộ phận định hình rải thảm và bộ phận năng lượng có tiếp xúc gần với trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 tại xã Sơn Trường (Hương Sơn).

Ngay sau khi 3 trường hợp F1 và 170 trường hợp F2 của Nhà máy có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2, doanh nghiệp được gỡ bỏ phong tỏa vào sáng 16/6.

Nhà máy Gỗ Thanh Thành Đạt ổn định lại sản xuất, nghiêm ngặt phòng dịch

Người và phương tiện ra vào Nhà máy đều được đo thân nhiệt, phun khử khuẩn và mặc đồ bảo hộ.

Để duy trì hoạt động sản xuất của các dây chuyền, phân xưởng trước nguy cơ dịch bệnh Covid-19, Nhà máy Thanh Thành Đạt đã “kích hoạt” các biện pháp phòng, chống dịch ở mức cảnh báo cao nhất.

Ông Nguyễn Thế Bảy - Phó Giám đốc sản xuất Nhà máy Thanh Thành Đạt cho biết: "Để thực hiện tốt “mục tiêu kép”, vừa chống dịch hiệu quả, vừa duy trị ổn định sản xuất, Nhà máy đã bố trí công nhân làm việc theo ca, thực hiện giãn cách trên từng dây chuyền, phân xưởng; quản lý chặt phương tiện, người ra vào Nhà máy. Theo đó, người và phương tiện ra vào Nhà máy để nhập nguyên liệu đều được đo thân nhiệt, phun khử khuẩn và mặc đồ bảo hộ.

Đồng thời, Nhà máy cũng yêu cầu toàn bộ công nhân thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế nhằm đảm bảo an toàn trong quá trình sản xuất, hạn chế tối đa việc tiếp xúc với người bộ phận khác".

Nhà máy Gỗ Thanh Thành Đạt ổn định lại sản xuất, nghiêm ngặt phòng dịch

Công nhân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch tại Nhà máy.

Anh Lê Hồng Thắng - công nhân Phòng điều khiển chà bóng cho biết: “Mặc dù dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp nhưng với sự chủ động, chấp hành nghiêm túc các quy định phòng, chống dịch, tất cả công nhân Nhà máy đều tự tin vận hành máy móc, tập trung làm việc để tạo ra những sản phẩm chất lượng nhất, từ đó giúp Nhà máy phát triển bền vững”.

Cũng theo anh Thắng, để giúp công nhân yên tâm làm việc, Ban lãnh đạo đã thường xuyên xuống phân xưởng động viên công nhân nỗ lực vượt khó, hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất.

Ngoài ra, để công tác phòng, chống dịch đạt hiệu quả, Ban lãnh đạo Nhà máy đã gọi điện nhắc nhở từng công nhân đang ở nhà nghỉ ca thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của địa phương, nếu phát hiện vi phạm, ngoài chịu mức xử phạt tại nơi cư trú còn phải nhận hình thức kỷ luật từ Nhà máy.

Nhà máy Gỗ Thanh Thành Đạt ổn định lại sản xuất, nghiêm ngặt phòng dịch

Nhà máy Sản xuất gỗ MDF, HDF Thanh Thành Đạt duy trì sản xuất trong điều kiện phòng dịch.

Nhà máy Sản xuất gỗ MDF, HDF Thanh Thành Đạt hiện có 197 công nhân đang làm việc tại các bộ phận, phân xưởng, chủ yếu đến từ các huyện: Vũ Quang, Hương Sơn.

Cùng với siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch, Nhà máy cũng đang thực hiện nghiêm ngặt việc rà soát, truy vết các trường hợp liên quán đến ca bệnh ở Hương Sơn và một số địa phương khác trên địa bàn tỉnh, nhằm bảo đảm an toàn cho người lao động trước nguy cơ dịch bệnh, góp phần ổn định sản xuất.

Nhà máy Gỗ Thanh Thành Đạt ổn định lại sản xuất, nghiêm ngặt phòng dịch

Siết chặt công tác phòng, chống dịch Covid-19, các dây chuyền, phân xưởng của Nhà máy Thanh Thành Đạt duy trì ổn định hoạt động sản xuất sau khi gỡ phong tỏa.

Phó Giám đốc Sản xuất Nhà máy Thanh Thành Đạt Nguyễn Thế Bảy nhấn mạnh: "Chúng tôi thường xuyên cập nhật tình hình dịch bệnh, các văn bản mới nhất của địa phương về phòng, chống dịch để kịp thời thông báo, tuyên truyền đến các bộ phận, người lao động và các khách hàng của Nhà máy.

Bên cạnh đó, nghiêm túc thực hiện các quy định của cơ quan chức năng về công tác phòng, chống dịch. Đồng thời, ban hành các nội quy trong nội bộ Nhà máy; siết chặt công tác phòng, chống dịch Covid-19 ở mức độ cảnh giác cao nhất để thực hiện tốt “mục tiêu kép”, vừa bảo đảm hoạt động sản xuất liên tục vừa kiểm soát, ngăn chặn và phòng, chống hiệu quả dịch Covid-19”.

Tin liên quan:

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast