Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 quản chặt lao động để đảm bảo vận hành an toàn trong mùa dịch

(Baohatinh.vn) - Để đảm bảo cho 2 tổ máy phát điện vận hành an toàn, ổn định, Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 (TX Kỳ Anh - Hà Tĩnh) đã kích hoạt các giải pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 ở mức cao nhất.

Ngay khi Hà Tĩnh xuất hiện các ca dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng (5/6), Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 (Công ty Điện lực Dầu khí Hà Tĩnh) tiếp tục siết chặt các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 quản chặt lao động để đảm bảo vận hành an toàn trong mùa dịch

Cán bộ, công nhân viên trước khi vào Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 được kiểm tra thân nhiệt chặt chẽ.

Ông Nguyễn Duy Minh – Phó Giám đốc Công ty Điện lực Dầu khí Hà Tĩnh thông tin: Để đảm bảo 2 tổ máy phát điện vận hành an toàn, ổn định, gần 450 cán bộ, công nhân viên của Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 đã được bố trí chỗ ở tập trung tại khu nhà cán bộ, công nhân viên (phường Kỳ Long) và khu nhà trực vận hành, bảo dưỡng sữa chữa (sát nhà máy, thuộc xã Kỳ Lợi).

Hằng ngày, người lao động chỉ được đi làm bằng phương tiện của công ty bố trí và tuyệt đối không được ra khỏi các khu nhà khi không đi làm.

Ngoài ra, khoảng 200 lao động của gần 10 nhà thầu, đối tác đang thực hiện công việc thường xuyên tại nhà máy được bố trí ở tập trung tại khu nhà riêng biệt (cạnh nhà máy) để tiện cho việc di chuyển vào làm việc trong nhà máy.

100% cán bộ, công nhân viên của nhà máy và các nhà thầu, đối tác đang ở tập trung sẽ được công ty hỗ trợ ăn uống, đảm bảo sức khỏe để làm việc và phòng chống dịch.

Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 quản chặt lao động để đảm bảo vận hành an toàn trong mùa dịch

Hiện nay, gần 450 cán bộ, công nhân viên của Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 đã được bố trí chỗ ở tập trung.

Trước đó, toàn bộ khuôn viên của Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 đã được phun thuốc khử trùng. Hiện nay, 100% cán bộ, công nhân viên, người lao động đều thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch như: được kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn trước khi vào làm việc; đeo khẩu trang thường xuyên ở nơi làm việc và nơi ở; hạn chế tiếp xúc đông người...

Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 quản chặt lao động để đảm bảo vận hành an toàn trong mùa dịch

Tàu chở than vào cảng chuyên dụng của Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 được kiểm soát nghiêm ngặt theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Toàn bộ cán bộ, công nhân viên của Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 đang nỗ lực thực hiện “mục tiêu kép” vừa đảm bảo sản xuất kinh doanh vừa làm tốt công tác phòng dịch. Đây là cơ sở để nhà máy hướng tới mục tiêu sản xuất 7,062 tỷ kWh điện, đạt doanh thu 10.681 tỷ đồng, đóng nộp ngân sách Nhà nước 304,112 tỷ đồng trong năm 2021.

Chủ đề Công nghiệp, Tiểu thủ Công nghiệp, xây dựng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast